“สตีฟ จ็อบส์” ยังขลัง แค่นามบัตรก็ทำเงินได้ 10,050 เหรียญสหรัฐ

ชื่อ “สตีฟ จ็อบส์” (Steve Jobs) ยังคงขายได้ แม้เจ้าตัวจะลาโลกไปแล้วหลายปี ล่าสุด เป็นนามบัตรของเขาที่ถูกนำไปประมูลในโรงเรียนมัธยมเอกชนแห่งหนึ่ง และถูกประมูลไปด้วยราคา 10,050 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 340,000 บาท ซึ่งเปรียบได้กับราคาของไอโฟนประมาณ 13 เครื่อง หรือการไปพักผ่อนยังฮาวายในบ้านพักขนาด 5 ห้องนอนเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เลยก็ว่าได้
       
สำหรับโรงเรียนที่สร้างเสียงฮือฮาดังกล่าวมีชื่อว่า Marin School ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนีย โดยนามบัตรของสตีฟ จ็อบส์ ได้ถูกส่งเข้าร่วมการประมูลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานรื่นเริงประจำปี และการหาทุนของทางโรงเรียน และกลายเป็นไอเท็มที่ถูกประมูลไปด้วยราคาสูงที่สุดประจำปีเลยทีเดียว

“เป้าหมายของการจัดกิจกรรมการประมูลออนไลน์นี้อยู่ที่ 10,000 เหรียญสหรัฐ ซึ่งแค่นามบัตรชุดเดียวก็ทำให้เราบรรลุเป้าหมายได้แล้ว” เซียร์ร่า แอนโทนิโอ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและกิจกรรมพิเศษของโรงเรียนแห่งนี้กล่าว
       
สำหรับผู้ที่มอบนามบัตรให้ทางโรงเรียนจัดประมูลในครั้งนี้ เป็นครอบครัวของนักเรียนคนหนึ่งซึ่งมีธุรกิจด้านการจัดเลี้ยงอาหาร (Catering) โดยพวกเขาเคยจัดอาหารให้แก่ สตีฟ จ็อบส์ เป็นเวลานานหลายปีอีกด้วย และได้รับนามบัตรมาจากสตีฟ จ็อบส์ ในสมัยที่เขาเป็นประธานบริษัทของ NeXT รวมถึงยุคที่สตีฟ จ็อบส์ เป็นผู้บริหารของแอปเปิล (Apple) และพิกซาร์ (Pixar) นั่นเอง
       
อย่างไรก็ดี แอนโทนิโอ กล่าวว่า ครอบครัวของนักเรียนรายนี้ถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียวเมื่อทราบว่านามบัตรของสตีฟ จ็อบส์ ที่พวกเขามอบให้จะมีมูลค่าสูงถึงหลักหมื่นเหรียญสหรัฐ

ที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000054250