เวอไรซอนซื้อเอโอแอลแล้ว

ดีลยักษ์ใหญ่ เวอไรซอน (Verizon) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกาซื้อกิจการของเอโอแอล (AOL) ยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตสัญชาติเดียวกันแล้ว ด้วยมูลค่า 4.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ
 
โดยดีลดังกล่าวได้รวมถึงหนี้ของเอโอแอลมูลค่าประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐด้วย ซึ่งเมื่อการซื้อกิจการครั้งนี้เสร็จสิ้น เอโอแอลจะกลายเป็นบริษัทลูกของเวอไรซอนโดยสมบูรณ์ สำหรับทรัพย์สินที่จะย้ายค่ายกลายเป็นชื่อของเวอไรซอน ได้แก่ ธุรกิจการให้บริการอินเทอร์เน็ต รวมถึงเว็บไซต์ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอย่าง Huffington Post, Techcrunch, Engadget, Makers และ AOL.com
 
นอกจากนั้น ยังทำให้เวอไรซอนสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการให้บริการด้านโฆษณาของเอโอแอลได้โดยอัตโนมัติด้วย แม้ว่าเอโอแอลจะมีส่วนแบ่งในตลาดโฆษณาดิจิตอลเพียง 0.74 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม
 
โดยข้อมูลจาก eMarketer ระบุว่า ในปี ค.ศ.2014 มูลค่าของตลาดโฆษณาดิจิตอลนั้นสูงถึง 145,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และผู้นำตลาดก็คือ “กูเกิล” (Google) กับส่วนแบ่งถึง 31.4 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยเฟซบุ๊ก (Facebook) กับส่วนแบ่ง 7.9 เปอร์เซ็นต์
 
ด้านผู้บริหารของเอโอแอลอย่าง ทิม อาร์มสตรอง (Tim Armstrong) นั้นจะยังคงเป็นผู้บริหารของเอโอแอลต่อไปด้วย ซึ่งเขาได้เผยว่า รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้ทำงานร่วมกับทีมของเวอไรซอน