“โค้กเบรก” แคมเปญสร้างไวรัลปีที่ 3

กลายเป็นกลยุทธ์ประจำปีไปแล้ว สำหรับการแชร์กระป๋องโค้กบนโซเชียลมีเดีย ที่เหมือนว่าตั้งแต่ที่โค้กจับทางผู้บริโภคได้ถูก ตั้งแต่ในปีก่อนกับแคมเปญ “ShareACoke” ที่มีการแชร์ชื่อเล่น ผสมกับคำชมต่างๆ กลายเป็นไวรัลทั่วบ้านทั่วเมือง และมีการแชร์กระหน่ำบนโลกออนไลน์
 
จากนั้นโค้กก็ได้ทำแคมเปญ “แชร์โค้ก แชร์ยิ้ม” ด้วยการใส่เนื้อเพลงท่อนฮุคของเพลงยอดฮิตลงในกระป๋องโค้ก เพื่อให้คนได้แชร์ข้อความกันอีก
 
ส่วนปีนี้ โค้กเริ่มปล่อยแคมเปญ “โค้กเบรก” มาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม สื่อสารถึงการดื่มโค้กเพื่อเป็นการพักผ่อนอิริยาบถจากงาน หรือภารกิจต่างๆ และเป็นการสู้ศึกหน้าร้อนด้วย
 
โค้กพยายายามสร้างให้เป็น “ไวรัล” เหมือนกับแคมเปญ 2 ปีที่แล้ว แต่ยังไม่แรงเท่า จึงต้องใช้เหล่าเหล่าบรรดาเน็ตไอดอล หรือ Influencer บนโลกออนไลน์ แชร์ภาพตนเองคู่กับกระป๋องโค้ก กันอย่างคึกคัก อย่างเช่น มุกกี้แซ่บ, แอนนี่ (ลิปซิ้งตุ๊กกี้), สายป่าน (บล็อกเกอร์) และอื่นๆ อีกมากมาย 
 
แต่ต้องจับตามองดูว่า กระแสของเน็ตไอดอลในครั้งนี้จะมีอิมแพ็คมากน้อยแค่ไหนที่จะทำให้ผู้บริโภคทั่วไปแชร์ภาพโค้กเบรก เพราะที่ผ่านมาโค้กได้สร้างกิมมิกบนกระป๋องโค้กทำให้ผู้บริโภครู้สึกมีส่วนร่วม และทำให้อยากแชร์ต่อไป แต่ในครั้งนี้อาจจะเป็นเรื่องของ “แบรนด์ลอยัลตี้” เข้ามาด้วย คนที่แชร์ต่อไปอาจจะเป็นแฟนของโค้กจริงๆ โดยที่ไม่ต้องมีกิมมิคอะไรมาดึงดูดเลยก็ได้