ฮิตสุด ณ เวลานี้! บะหมี่หน้าเฟรนช์ฟราย

ร้านบะหมี่ในนครโอซากาคิดค้นเมนู “โซบะเฟรนช์ฟราย” และได้รับความนิยมอย่างไม่น่าเชื่อ จนเครือข่ายร้านบะหมี่ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นต้องเลียนแบบ
 
ร้านบะหมี่ฮันคิวโซบะ วาคานะ สาขาสถานีรถไฟจูโซ ในนครโอซากา ทดลองนำเสนอเมนูที่ผสมผสานระหว่างอาหารญี่ปุ่นอย่างโซบะ กับตัวแทนแห่งตะวันตกอย่างเฟรนช์ฟราย มารับประทานร่วมกันเพื่อหวังดึงดูดกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม
 
บรรดาลูกค้าที่ลองลิ้มชิมรส “โซบะเฟรนช์ฟราย” ต่างชมเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวที่สุด และพากันเผยแพร่ประสบการณ์ความอร่อยผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์จนกลายเป็นกระแสทั่วแดนอาทิตย์อุทัย
 
ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ทางร้านจะขายบะหมี่เฟรนช์ฟรายนี้ได้อย่างน้อย 150 ชาม และในหนึ่งเดือนมียอดขายมากถึง 3,000 ชาม ซึ่งเป็นสถิติสูงที่สุดที่เคยมีมา
 

 
บะหมี่เฟรนช์ฟราย หรือที่เรียกว่า “โพเต้ โซบะ” นี้ สนนราคาเพียงชามละ 370 เยน หรือราว 120 บาท โดยสามารถเลือกเส้นโซบะหรืออุด้ง และลูกค้าสามารถทานแบบนำเฟรนช์ฟรายเทลงในชามบะหมี่ หรือจะทานแบบแยกกันก็ได้
 
ลูกค้ารายหนึ่งบรรยายถึงความรู้สึกว่า “น้ำซุปบะหมี่รสกลมกล่อมซึมซาบเข้าไปในเส้นเฟรนช์ฟราย ทำให้หอมและไม่เลี่ยน เป็นรสชาติที่ลงตัวที่สุด”
 
ความนิยมในเมนูใหม่นี้ ทำให้ร้านบะหมี่อื่นๆพากันเลียนแบบ รวมทั้ง “นาไดฟูจิ โซบะ” เครือข่ายร้านบะหมี่ยักษ์ใหญ่ จากกรุงโตเกียว ที่นำเสนอเมนูแบบเดียวกันนี้ แต่มีราคาแพงกว่าที่ 440 เยน โดยโฆษณาว่าเป็น “เมนูยอดนิยมจากเขตคันไซ”
 
นอกจากนี้ ร้านบะหมี่อื่นๆก็พากันนำเฟรนช์ฟรายมาผสมผสานกับบะหมี่แบบดั้งเดิม บางร้านก็ดัดแปลงโดยเพิ่มเมนูบะหมี่แกงกะหรี่เฟรนช์ฟราย เพื่อนำเสนอรสชาติใหม่ด้วย
 
ร้านฮันคิวโซบะ วาคานะ ต้นตำรับเมนูยอดนิยมนี้ มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่ปี 1967 โดยเป็นร้านบะหมี่ร้านแรกภายในสถานีรถไฟฮันคิว ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟสายเอกชนของนครโอซากา อย่างไรก็ตามกลุ่มลูกค้าหลักของร้านกลับเป็นกลุ่มผู้สูงวัยและคนทำงาน ทำให้ผู้จัดการร้านต้องคิดค้นเมนูใหม่ และประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย