จาก 140 ตัวอักษร Twitter เปิดเสรีส่งข้อความ DM ได้เต็มที่ 10,000 ตัว

ถือเป็นข่าวดีสำหรับชาวทวิตเตอร์ (Twitter) เพราะบริการเครือข่ายสังคมข้อความสั้นประกาศยกเลิกข้อกำหนดให้ผู้ใช้ส่งข้อความถึงกันโดยตรงหรือดีเอ็ม (direct message) ได้เพียง 140 ตัวอักษร ล่าสุดทวิตเตอร์จัดเต็มให้ผู้ใช้ส่งข้อความได้สูงสุด 10,000 ตัวอักษร ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะมีผลในช่วงเดือนกรกฎาคม

ซาชิน อการ์วาล (Sachin Agarwal) ผู้บริหารฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของทวิตเตอร์กล่าวถึงกำหนดการให้บริการส่งข้อความ DM ความยาว 10,000 ตัวอักษรผ่านทวิตเตอร์โดยไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัด จุดนี้ทำให้ข้อมูลที่ถูกยืนยันขณะนี้มีเพียงการจุดพลุให้บริการในเดือนกรกฎาคมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงนี้จะยังไม่ครอบคลุมระบบการส่งข้อความทวีต (Tweet) ทั่วไป โดยทวิตเตอร์จะยังจำกัดจำนวนตัวอักษรในการทวีตไว้ที่ 140 ตัวอักษรเช่นเดิม

มีความเป็นไปได้สูงที่ทวิตเตอร์เปลี่ยนแปลงรูปแบบบริการของตัวเองเพื่อแข่งขันกับบริการเครือข่ายสังคมรายอื่น เนื่องจากการส่งข้อความ Direct message ใน Facebook และ LinkedIn นั้นไม่มีการจำกัดความยาว

เบื้องต้น นักวิเคราะห์เชื่อว่าทวิตเตอร์ยอมปลดเอกลักษณ์ตัวเองออกไปเพื่อตอบความต้องการของผู้ใช้และนักลงทุน โดยความยาวข้อความ DM ที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ผู้ใช้ได้รับข่าวสารความยาวพิเศษ จุดนี้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเพื่องดรับข้อความ DM ยาวยืดได้หากไม่ต้องการ

ที่มา http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000066794