จากรถสู่เฮลิคอปเตอร์..บริการใหม่อูเบอร์ คอปเตอร์

เปิดตัวให้บริการในไทยมาปีกว่า ได้เวลาต้องหาบริการใหม่ ๆ มากระตุ้นความสนใจ คราวนี้ มาถึงคิวของบริการ “อูเบอร์ คอร์ปเตอร์” หรือ ให้บริการเดินทางโดย เฮลิคอปเตอร์ แต่เป็นในรูปแบบของทริปท่องเที่ยว

ที่มาของบริการนี้อูเบอร์ได้มาจากการสำรวจตลาด พบว่า พฤติกรรมของคนไทย ที่มักจะใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาว ในการเร่งรีบเดินทางไปพักผ่อนต่างจังหวัด แต่ต้องเจอกับจราจรติดขัดในกรุงเทพฯ

อูเบอร์มองว่า นี่คือโอกาสของบริการเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ที่จะตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้ หลังจากที่เปิดให้บริการ อูเบอร์ เอ็กซ์ กับ อูเบอร์ แบล็ก เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะกลุ่มไปแล้ว

เพื่อสร้างกระแสให้เป็นที่รับรู้ทั้งในโลกออนไลน์ และออฟไลน์ ในช่วงแรก อูเบอร์ เปิดให้ทดลองใช้บริการ“อูเบอร์ คอปเตอร์ฟรี ในวันที่ 21 มิถุนายน โดยผู้ใช้ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น อูเบอร์ ลงทะเบียนเข้าใช้งาน และกดเรียกใช้บริการจากจุดที่อยู่ได้ในวันและเวลาดังกล่าว

ผู้ที่ได้รับการตอบรับ หรือรักเลือกจากอูเบอร์ จะสามารถเดินทางพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน จะได้รับบริการรับส่งถึงบ้านโดยรถรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์แล้วไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเดินทางท่องเที่ยวบนน่านฟ้าของกรุงเทพมหานครแบบส่วนตัว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับ อูเบอร์ คอปเตอร์หรือ อูเบอร์ ช็อปเปอร์ ได้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในปี 2556 โดยให้บริการจากนิวยอร์กไปยังแฮมป์ตัน หลังจากนั้นก็ได้เปิดให้บริการในอีกหลายๆเมืองทั่วโลก อาทิ บังกาลอร์ เคป ทาวน์ เมลเบิร์น ริโอ เดอ จาเนโร เซี่ยงไฮ้ และเเมื่อเร็วๆนี้ได้เปิดให้บริการการเดินทางระหว่างเมืองนิชไปยังเมืองคานส์ ในช่วงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ หรือ Cannes International Film Festival โดยเปิดให้บริการเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ โดยมีผู้โดยสาร เช่น ปารีส ฮิลตัน ที่ใช้เดินทางเข้าไปยังเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว

สถิติอูเบอร์

– 1 ปี ที่เปิดให้บริการในไทยตั้งแต่เมษายน 2557 – เมษายน 2558 ให้บริการไปแล้ว 4 ล้านกิโลเมตร เทียบกับการเดินทางรอบโลก 122 รอบ

– อูเบอร์ก่อตั้งครั้งแรก ที่ซานฟรานซิสโก ปี 2552 ปัจจุบันให้บริการใน 311 เมืองใน 65 ประเทศ