คานส์ ไลอ้อน 2015 จับตาโฆษณาจากแบรนด์เทคโนโลยีมาแรง!

และแล้วก็มาถึงสำหรับงานใหญ่ในอุตสาหกรรมสื่อ และการตลาด เป็นที่รู้จักในงาน “คานส์ ไลอ้อน 2015” ในปีนี้ได้จัดขึ้นแล้วในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นงานที่จัดต่อเนื่องกว่า 60 ปีแล้ว เพื่อประกาศรางวัลแก่ผลงานโฆษณายอดเยี่ยมแห่งปี

มีการคาดการณ์ตลาดมูลค่าสื่อโฆษณาทั่วโลกสูงถึง 600,000 ล้านดอลลาร์ ใน 5 ปีที่ผ่านมา โฆษณาจากแบรนด์เทคโนโลยีมีการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นผลมาจากอุตสาหกรรมท่ีมีการเติบโตขึ้น บางรายก็เติบโตมาจากบริษัทสตาร์ท อัพ จนก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ได้

แต่ในขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่ในกลุ่มคอนซูมเมอร์ โปรดักส์ อย่าง P&G และยูนิลีเวอร์ ก็ยังมีผลงานโฆษณามหาศาลในคานส์ ไลอ้อนอยู่ดี

ในปีนี้ในงานจะให้ความสำคัญกับ “เทคโนโลยี” มากที่สุด ทั้งแบรนด์เทคโนโลยี และเทคโนโลยีในการทำโฆษณา ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของการเปลี่ยนแปลงวิธีการโฆษณา พื้นที่ในการจัดแสดงงานโฆษณาขนาดใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่โฆษณาแบบสื่อดิจิตอล และสื่อโซเชียลมีเดีย ถือเป็นครั้งแรกสำหรับงานคานส์ ที่มีการแบ่งโซนของนวัตกรรม และเน้นที่เทคโนโลยีเป็นพิเศษ

ใน 2-3 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการจัดแสดงโฆษณาจากแบรนด์เทคโนโลยีจัดอยู่รอบๆ งาน แต่ในปีนี้ได้จัดอยู่กลางงานเลยทีเดียว เป็นบริเวณที่สำคัญ ในปีนี้มีบริษัทที่ลงทะเบียนในงาน 13,500 ราย เพิ่มขึ้นจาก 12,000 รายในปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นจาก 3,000 รายในปี 2009 ถือเป็นสิ่งที่สะท้อนอย่างดีในอุตสาหกรรมโฆษณาของบริษัทเทคโนโลยี