“เคเอฟซี” ใส่อีโมชันนอลแมนๆ ให้เมนู “เดอะ บอกซ์ เอ็กซ์ตรีม”

แม้เมนู “เดอะ บอกซ์ เอ็กซ์ตรีม (The Box X-TREME)” ของเคเอฟซีจะได้จัดมาหลายปีแล้ว โดยที่บางปีอาจจะใช้ชื่อว่า เดอะ บอกซ์ อย่างเดียว เป็นเมนูชั่วคราวที่ออกมาเพื่อเอาใจหนุ่มๆ ที่กินจุโดยเฉพาะ ด้วยเซ็ตเมนูเบอร์เกอร์ไก่กรอบ วิงซ์แซ่บ ไก่ทอดฮอตแอนด์สไปซี่ เฟรนช์ฟรายส์ พร้อมเป๊ปซี่ ขายในราคา 149 บาท

ในหลายปีที่ผ่านมาเคเอฟซีได้ทำตลาดด้วยการทำโปรโมชั่นอย่างเดียวเท่านั้น โดยเน้นสื่อสาร เรื่องฟังก์ชั่นนอลของเมนูว่ามีความคุ้มค่าอย่างไร ทั้งด้านราคาและปริมาณ

แต่การคัมแบ็คของเมนูเดอะ บอกซ์ เอ็กซ์ตรีมในปีนิ้ เคเอฟซี เลือกทำตลาดในเชิง “อีโมชั่นนอล” มากขึ้น ด้วยคอนเซ็ปต์ “ผู้ชายที่น่าจดจำ” เป็นการสื่อสารถึงเรื่องราวของผู้ชายแต่ละคน ที่ทำอะไรต้องทำให้เต็มที่ เหมือนเมนูเดอะ บอกซ์ เอ็กซ์ตรีม ที่เต็มรสชาติในแบบผู้ชาย

แคมเปญนี้เคเอฟซีแอคทีฟอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ได้มีการสร้าง “HiSStory Certificate” หรือใบประกาศนียบัตรที่แสดงตัวตนของผู้ชายแต่ละคนอย่างเช่น ผู้ชายที่ง้อเก่งที่สุดในศตวรรษ, ผู้ชายที่ฉลาดที่สุดในจักรวาล, ผู้ชายที่เนี้ยบที่สุดในดงผู้ดี, ผู้ชายที่รักครอบครัวที่สุดในยุคนี้, ผู้ชายที่ใจบุญที่สุดในโลกา, ผู้ชายที่ตลกที่สุดในโลกหล้า, ผู้ชายที่ใจเย็นที่สุดในขั้วโลก, ผู้ชายที่สปอร์ตที่สุดในกทม., ผู้ชายที่น่ารักที่สุดในโลก และอื่นๆ อีกมากมาย

ใบประกาศนียบัตรเหล่านี้เคเอฟซีทำขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคร่วมสนุก อย่างในทวิตเตอร์เป็นการร่วมสนุกโดยการ Retweet/Reply หรือ Mention เคเอฟซี จากนั้นก็จะทำการมอบประกาศนียบัตรให้ ขณะเดียวเพื่อให้เกิดเป็นกระแสเพิ่มขึ้น แอดมินของเคเอฟซี ได้ใช้วิธีมอบประกาศนียบัตรให้กับเหล่าหนุ่มๆ ที่เป็น Influencer  และคนดังบนโลกออนไลน์  คนดังเหล่านี้มีฐานแฟนอยู่มากมาย ก็ยิ่งเพิ่มดีกรีให้เกิดการแชร์ต่อเนื่อง

ทำให้หลังจากนั้นก็เริ่มมีชาวทวิตเตอร์ต่างทวีตไปขอใบประกาศนียบัตรด้วยตนเอง แต่ละคนก็จะได้แตกต่างกันไป ตามแต่ที่แอดมินจะให้

ส่วนในเฟซบุ๊กทางเคเอฟฟซีได้รวบรวมภาพทั้งหมดเอาไว้ พร้อมให้แฟนเพจได้ร่วมสนุกด้วยการ Tag ชื่อบุคคลที่ต้องการให้ประกาศนียบัตร

ถือว่าแคมเปญนี้ค่อนข้างจะถูกจริตคนไทยด้วย เพราะคนไทยเองก็ชอบการแชร์ลักษณะเป็นคำคม หรือคำชมอยู่แล้ว สังเกตได้จากแคมเปญที่ประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้อย่าง Share a Coke ที่มีการแชร์ชื่อเล่น คำชมต่างๆ เพียงแต่ในแคมเปญนี้เป็นการแชร์ในโลกออนไลน์