Minions หลบไป Ant-Man มาแล้ว

เปิดตัวได้เพียงสัปดาห์เดียว ก็แผลงฤทธิ์ซะแล้ว สำหรับ “Ant-Man” ภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่แห่งจักวาล Marvel  ซึ่งหลังจากเข้าฉายได้แค่ 3 วัน สามารถกวาดรายได้ไปได้ 58.04 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,857 ล้านบาท ขึ้นแท่นเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดในสหรัฐฯอยู่ในขณะนี้ โดยเบียดเจ้า Mininons ของค่ายอิลลูมิเนชั่น เอ็นเตอร์เทนเมนต์ หล่นไปอยู่อันดับ 2 โดยมีรายได้อยู่ที่ 50.2 ล้านเหรียญ

ถึงแม้ในประเทศไทย Ant-Man จะไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่อันดับต้นๆ ที่คนทั่วไปรู้จักอย่างเช่น ซุปเปอร์แมน สไปเดอร์แมน ไอรอนแมน แบทแมน หรือกัปตันอเมริกา แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานของ Marvel ก็ย่อมขายได้ตลอด เพราะ Marvel มีฐานแฟนคลับที่ติดตามผลงานทั้งในทั่วโลกและในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกที่ Ant-Man เข้าฉายได้เพียงสัปดาห์เดียวจะสามารถทำรายได้แซงหน้า Mininons ไปได้ ถึงแม้ก่อนหน้านี้กระแสของ Mininons จะมีมาก่อนนานกว่าก็ตาม

Ant-Man คือหนึ่งในซุปเปอร์ฮีโร่ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อขยายจักรวาลของ Marvel  และคาดว่า Marvel จะใช้กระแสของ Ant-Man เพื่อนำมาต่อยอดภาพยนตร์ Avenger ในภาค 3 ของเค้าอีกด้วย เพราะ Ant-Man ก็คือสมาชิกคนนึงที่ร่วมก่อตั้ง Avenger ขึ้น

สำหรับ Ant-Man ถือเป็นโปรเจ็คที่ยาวนานที่แฟนๆ Marvel ทั่วโลกรอคอย เพราะโปรเจ็คนี้เริ่มคิดขึ้นตั้งแต่ปี 2006 ใช้เวลาปรับเปลี่ยนบทภาพยนตร์รวมไปถึงเปลี่ยนแปลงผู้กำกับจาก เอ็ดการ์ ไรท์ มาเป็น เพย์ตัน รีด และ ผ่านปัญหาภายในองค์กรต่างๆ มามากมายจนสามารถเข้าฉายได้ ในปี 2015 นี้