เบอร์เกอร์ ฟีเวอร์ “เทดดี้ส์ เบอร์เกอร์” ขอด้วย

ด้วยเทรนด์การกินเบอร์เกอร์ของคนไทยเพิ่มสูงมากขึ้น ทำให้ได้เห็นร้านอาหารที่เป็นร้านเบอร์เกอร์โดยเฉพาะแบบโฮมเมด หรือกระแสของ “Food Truck (ฟู้ด ทรัค)” ที่กำลังเป็นที่นิยมด้วยเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันในตลาดก็ยังไม่มีร้านเบอร์เกอร์ที่เป็นแบรนด์ใหญ่ หรือแฟรนไชน์จากต่างประเทศมาเปิดมากนัก ทำให้ยังมีช่องว่างและโอกาสที่แบรนด์ใหม่จะเข้ามาเสิร์ฟเบอร์เกอร์ในเมืองไทยได้

บริษัท โกโก เรสเตอร์รอง จำกัด จึงควักกระเป๋า 30 ล้านบาท ซื้อแฟรนไชน์ “Teddy’s Bigger Burgers (เทดดี้ส์ บิ๊กเกอร์ เบอร์เกอร์)” แบรนด์เบอร์เกอร์ขึ้นชื่อจากฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกาเข้ามาในประเทศไทย เปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ด้วยพื้นที่ 196 ตารางเมตร หมายมั่นปั้นมือให้เป็นแฟล็กชิพสโตร์

โดยที่โกโก เรสเตอร์รอง เป็นธุรกิจส่วนตัวที่ “วงศ์รัตน์ ออรัตนชัย” ออกมาเปิดด้วยความชอบส่วนตัว วงศ์รัตน์เป็นทายาทรุ่นที่สองของ บริษัท เอ็ม เค เค ไทยแลนด์ แบรนด์เสื้อผ้าระดับบูติค เจ้าของแบรนด์  MIKIKO, Matha Orleans,  Veroniqa, O R Design และ ORELLA

แต่ด้วยธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นมีอัตราติดลบต่อเนื่องมาตลอด 4 ปี มีการปิดร้านค้าไปร่วม 50 สาขา ทำให้วงศ์รัตน์มีความคิดในการแตกไลน์ธุรกิจมาทำธุรกิจอาหารที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความชอบส่วนตัวในการทานเบอร์เกอร์ และติดใจแบรนด์เทดดี้ส์ฯ ตั้งแต่ไปเรียนต่อที่ฮาวาย จึงได้ติดต่อเพื่อมาเปิดแฟรนไชส์ในประเทศไทย

วงศ์รัตน์ ออรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกโก เรสเตอร์รอง จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันเห็นไลฟ์สไตล์ของคนไทยเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก ชอบออกไปทานอาหารนอกบ้าน เบอร์เกอร์ก็เป็นอีกหนึ่งอาหารที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันเช่นกัน สังเกตได้จากร้านอาหารใหญ่ๆ บางแห่ง หรือแม้แต่โรงแรมจะต้องเพิ่มเมนูเบอร์เกอร์เข้าไป อีกทั้งยังมีกระแสของฟู้ด ทรัคที่ทำให้การทานเบอร์เกอร์เป็นกระแส แต่เราเห็นว่าในไทยยังไม่มีร้านเบอร์เกอร์ในระดับพรีเมี่ยมเลย มีเพียงแค่อยู่ในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเท่านั้น เราจึงมองเห็นโอกาสในการนำเทดดี้ส์ บิ๊กเกอร์ เบอร์เกอร์เข้ามา และทำคอนเซ็ปต์ร้านในรูปแบบ Service Restaurant เพราะคนไทยชอบการบริการ”

ก่อนหน้าที่จะมีการเปิดร้านอย่างเป็นทางการ ได้มีการเปิดร้านในรูปแบบของ Pop-up Store ตามงานอีเวนท์ต่างๆ เดือนมกราคมที่สยามพารากอน และเดือนมีนาคมที่เอ็มควอเทียร์ เพื่อเช็คกระแสความนิยมของแบรนด์

ในปีนี้ตั้งเป้าขยายอีก 1 สาขาที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้าด้วยพื้นที่ 54 ตารางเมตร และมีแผนในระยะกลางคือเปิดอีก 8 สาขา ภายใน 3-5 ปี รวมไปถึงตั้งเป้ารายได้ที่ 2 ล้านบาท/เดือน/สาขา