“ไมโล” แปลงโฉมบรรจุภัณฑ์ให้เป็นสื่อดิจิตอล

เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน  แบรนด์ที่อยู่ในตลาดมานานจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับผู้บริโภคยุคใหม่ จึงเป็นที่มาของการที่บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จึงต้องหยิบเอา “บรรจุภัณฑ์”เครื่องดื่ม “ไมโล” ธรรมดาๆ ให้กลายเป็น “สื่อดิจิตอล” เพื่อเข้าถึงพ่อแม่ยุคใหม่

เนสท์เล่ มองว่า การนำ ไมโล ซึ่งเป็นแบรนด์เก่าแก่ที่อยู่ในตลาดมานานเข้าถึงพ่อแม่ยุคใหม่ได้ ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ มือถือ แท็บเล็ตมากขึ้นได้ จะต้องเปลี่ยนมาใช้  “ดิจิตอลมาร์เก็ต” ควบคู่ไปกับสร้างประสบการณ์ให้ผู้บริโภคจับต้องได้  ด้วยการเลือกนำเทคโนโลยี AR- Augmented Reality  มาทำหน้าที่เปลี่ยน บรรจุภัณฑ์ให้เป็นช่องทางสื่อสารในรูปแบบ 3 มิติ 

ถ้าจะว่าไปแล้ว เทคโนโลยี AR ก็เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคยุคนี้คุ้นเคยดีอยู่แล้ว แต่เนื้อหาต้องนาสนใจมากพอจะให้ผู้บริโภคยอมโหลดแอปพลิเคชั่น AR มาใช้  ไมโล จึงต้องไปดึงเอาแชมป์กีฬาดังที่เป็นแรงบันดาลใจ รุ่นพ่อแม่ และรุ่นลูก อย่าง อนาวิน จูจีน ดาวเตะทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  และศรสวรรค์ ภู่วิจิตร อดีตแชมป์ว่ายน้ำ มาถ่ายทอดเคล็ดการสร้างลูกให้เป็นแชมเปี้ยนทั้งในเกม และในชีวิตจริง โดยเนื้อหาต้องสนุกหลากหลาย  และนำไปใช้ประโยชน์ ได้จริง เช่น เมนูมื้อเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการ  เคล็ดลับกีฬาเพื่อเสริมพัฒนาการ แรงบันดาลใจในการเอาชนะตัวเอง จะมีคอนเท้นท์ใหม่อัพเดททุกสัปดาห์

งานนี้ไมโล หวังว่าการเข้าสู่โลกดิจิตอล จะพลิกโฉมแบรนด์ ให้ดูทันสมัยมีชีวิตชีวา เข้าเป็นส่วนหนึ่งของผู้บริโภคยุคใหม่ ดึงให้ผู้บริโภคใช้เวลาอยู่กับแบรนด์ได้นานขึ้น เป็นโจทย์สำคัญของแบรนด์ยุคนี้