Motorola คลอด Moto G คู่ Moto X รุ่นใหม่

โมโตโรลา (Motorola) เปิดตัวสมาร์ทโฟนเจเนอเรชันใหม่ของ “โมโต จี (Moto G)” พร้อมด้วย 2 เวอร์ชันใหม่ของ “โมโต เอ็กซ์ (Moto X)” โดย Moto G รุ่นใหม่เริ่มวางจำหน่ายแล้วในสหรัฐอเมริกาผ่านร้านออนไลน์ ก่อนจะวางขายจริงหน้าร้านในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ร้านออนไลน์ที่วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของโมโตโรลาในขณะนี้ ได้แก่ Motorola.com, BestBuy.com และ Amazon.com โดยรุ่นความจุ 8GB ของ Moto G พร้อม RAM ขนาด 1GB มีราคาเริ่มต้นที่ 179.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5,700 บาท ขณะที่รุ่นใหญ่มีให้เลือกพื้นที่เก็บข้อมูล 16GB บน RAM ขนาด 2GB

จุดเด่นของ Moto G รุ่นใหม่คือคุณสมบัติกันน้ำ โดยรองรับการแช่น้ำลึก 3 ฟุต นาน 30 นาที จุดนี้สะท้อนว่าผู้ใช้ไม่สามารถนำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของโมโตโรลาไปว่ายน้ำ แต่สามารถเบาใจได้หากพบอุบัติเหตุเล็กน้อย

Moto G รุ่นใหม่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Lollipop 5.1.1 หน้าจอ 5 นิ้ว ใช้เทคโนโลยี Corning Gorilla Glass กล้องดิจิตอล 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชคู่ LED ขณะที่กล้องหน้าละเอียด 5 ล้านพิกเซล ตอบโจทย์ชาวเซลฟี่ตัวจริง

ตัวเครื่องรองรับเครือข่าย 4G LTE แบตเตอรี่ความจุ 2470 mAh ทำให้เครื่องทำงานต่อเนื่องนาน 24 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

อีกจุดเด่นสำคัญของ Moto G คือ การตกแต่ง และจัดการสมาร์ทโฟนในสไตล์ตัวเองได้อย่างเสรี ผู้ใช้สามารถคลิกที่เว็บไซต์โมโตเมกเกอร์ (Moto Maker) สตูดิโอออกแบบออนไลน์ของบริษัทเพื่อเลือกสี ขนาดหน่วยความจำ และส่วนประกอบอื่นๆ ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานแต่ละคนได้มากที่สุด ล่าสุด รายงานระบุว่า ร้าน Moto Maker จะเริ่มขยายเข้าให้บริการในประเทศอย่างบราซิลช่วงปีนี้

จุดเด่นของ Moto G รุ่นใหม่คือคุณสมบัติกันน้ำ โดยรองรับการแช่น้ำลึก 3 ฟุตนาน 30 นาที

สำหรับครั้งนี้ โมโตโรลาระบุว่านี่คือครั้งแรกที่ Moto G ถูกเปิดตัวครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ผ่านตลาด 60 ประเทศ ครอบคลุมทั้งอเมริกาเหนือ ยุโรป ละตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก ผู้สนใจสามารถคลิกชม Moto G เพิ่มเติมได้จากวิดีโอด้านล่าง

นอกจาก Moto G รุ่นใหม่ เวอร์ชันใหม่ของ Moto X ก็ถูกแจ้งเกิดในครั้งนี้เช่นกัน ได้แก่ “โมโต เอ็กซ์ สไตล์ (Moto X Style)” ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถตัดแต่งคุณสมบัติของสมาร์ทโฟนได้อย่างที่ไม่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใดทำได้ ขณะที่อีกรุ่นคือ “โมโต เอ็กซ์ เพลย์ (Moto X Play)” ซึ่งจะวางจำหน่ายในตลาดนอกสหรัฐฯ

Moto X Style จะถูกเรียกในสหรัฐฯว่า “Pure Edition” ผู้ใช้จะสามารถใช้เครื่องบนเครือข่ายโอเปอเรเตอร์ใดก็ได้โดยไม่ต้องผูกสัญญาใช้บริการ สนนราคาขณะนี้คือ 399 เหรียญ (ราว 12,700 บาท) ในเดือนกันยายน โดยผู้ซื้อสามารถเลือกสี และวัสดุตกแต่งทั้งหนังแท้ หรือพื้นผิวไม้เพื่อตกแต่งสมาร์ทโฟนได้ตามต้องการ

ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า Moto X Style มาพร้อมหน้าจอ 5.7 นิ้ว ความละเอียดกล้องหลัง 21 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล

จุดเด่นสำคัญของ Moto X Style คือ ระยะเวลาในการชาร์จที่เร็วทันใจ จุดนี้โมโตโรลาการันตีว่า Moto X Style คือ สมาร์ทโฟนที่ใช้เวลาชาร์จไฟเร็วที่สุดในโลก โดยระบบสามารถให้พลังไฟต่อเนื่อง 10 ชั่วโมงผ่านการชาร์จเพียง 15 นาที ทั้งหมดนี้เป็นพลังจากเทคโนโลยี TurboPower

สำหรับ Moto X Play รายงานระบุว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ของโมโตโรลาสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานกว่า 48 ชั่วโมงบนดีไซน์กันน้ำเช่นกัน กำหนดการวางจำหน่ายคือสิงหาคมนี้ในประเทศแถบยุโรป ละตินอเมริกา และแคนาดา รวมถึงประเทศในเอเชียแปซิฟิกอย่างจีน และอินเดีย ยกเว้นสหรัฐอเมริกา

โมโตโรลาการันตีว่า Moto X Style คือสมาร์ทโฟนที่ใช้เวลาชาร์จไฟเร็วที่สุดในโลก

หน้าจอของ Moto X Play มีขนาด 5.5 นิ้ว ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon ซึ่งรองรับการเล่นเกม และการชมวิดีโอออนไลน์ หรือ streaming เป็นอย่างดี

ที่มา : http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000085548