Samsung คลอด Galaxy S6 Edge+ ควบ Note5 จัดเต็มทั้งใหญ่และโค้ง ขาย 15 ส.ค.

ซัมซุง (Samsung) เจ้าพ่ออิเล็กทรอนิกส์ยืนยัน “ใหญ่กว่ายิ่งดีกว่า” เปิดตัว 2 สมาร์ทโฟนหน้าจอจัดเต็ม 5.7 นิ้วให้กับทั้ง Galaxy S6 Edge+ และ Galaxy Note5 ทั้งคู่ยังคงดีไซน์ดั้งเดิมของซัมซุงไว้ บนลูกเล่นความโค้งมนที่ทำให้ Note5 มีส่วนโค้งด้านหลังเครื่อง ขณะที่ S6 Edge+ ใช้หน้าจอโค้งมนที่มุมเครื่องแทน
 
จัสติน เดนิสัน (Justin Denison) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ของซัมซุง กล่าวในงานซัมซุงอันแพก (Samsung Unpacked) ที่จัดขึ้นที่นิวยอร์กซิตี้ สหรัฐอเมริกา ว่า คุณสมบัติหน้าจอใหญ่ของสมาร์ทโฟนนั้นกลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากขึ้น โดยพัฒนาจากคุณสมบัติที่ “มีก็ดี” หรือ nice-to-have มาเป็นคุณสมบัติที่ควรมี หรือ must-have แนวคิดนี้ทำให้ซัมซุงพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้มีหน้าจอใหญ่สะใจ บนเทคโนโลยี Quad HD Super AMOLED ที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของซัมซุงมีความคมชัดยิ่งกว่า
 
2 สมาร์ทโฟนที่ซัมซุงเปิดตัวในครั้งนี้ถูกนำมาเทียบรูปลักษณ์ภายนอกอย่างน่าสนใจ โดย Galaxy Note5 มีส่วนโค้งด้านหลังเครื่องแต่มีหน้าจอแบนเรียบ ขณะที่ S6 Edge+ มีด้านหลังเรียบแต่ใช้หน้าจอโค้งมน อย่างไรก็ตาม จุดยืนของ Note5 ยังเน้นที่การเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการทำงานมากกว่า โดยในเครื่องมาพร้อมปากกาสไตลัส Samsung S-Pen ซึ่งจะทำให้การเขียนบันทึกบนหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น
 
คุณสมบัติใหม่ของ Note5 ที่ซัมซุงจัดมาให้สาวก คือ การเปิดให้ผู้ใช้จดบันทึกบนหน้าจอได้โดยที่ไม่ต้องมีการเปิดเครื่อง หรือเปิดล็อกหน้าจอก่อน นอกจากนี้ ซัมซุงยังเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้ Note5 สามารถซื้อหน้ากากคีย์บอร์ด หรือ keyboard cover ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถพิมพ์งานบนจอได้ในสไตล์มือถือบีบี หรือแบล็กเบอร์รี่ (Blackberry) โดยหน้ากากนี้จะกินพื้นที่หน้าจอไปราว 1 ใน 3
 
ทั้ง Galaxy S6 Edge+ และ Galaxy Note5 ถูกติดตั้งเทคโนโลยีชาร์จไร้สายเพื่อความสะดวกในการใช้งาน จุดนี้ซัมซุงระบุว่าเป็นการพัฒนาตามแนวคิดอนาคตไร้สายซึ่งแบรนด์ระดับโลกอย่างสตาร์บักส์ (Starbucks) และอิเกีย (Ikea) กำลังมุ่งไปในทางเดียวกัน รายงานระบุว่าสมาร์ทโฟนใหม่ทั้ง 2 รุ่นของซัมซุงใช้เวลาชาร์จไร้สาย 2 ชั่วโมงจึงจะเต็ม
 
Samsung Pay ลุยอเมริกัน
 
ไม่เพียงเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ ซัมซุงยังวางเดิมพันไว้กับตลาดชำระเงินดิจิตอล ด้วยการประกาศพร้อมให้บริการซัมซุงเพย์ (Samsung Pay) ในสหรัฐฯ วันที่ 28 กันยายนนี้
 
บริการนี้จะทำให้ผู้ใช้ซัมซุงสามารถเชื่อมเครดิตการ์ด หรือบัตรสมาชิกของร้านค้าเข้ากับโทรศัพท์ได้อย่างสะดวก จุดนี้ผู้บริหารซัมซุงระบุว่า ผู้ถือบัตรเครดิตของมาสเตอร์การ์ด (MasterCard) วีซ่า (Visa) อเมริกันเอ็กซ์เพรส (American Express) ธนาคารแห่งชาติอเมริกา (Bank of America) และอีกหลายแห่งจะสามารถใช้บริการนี้ได้ทันที
 
กำหนดการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนใหม่ทั้ง 2 รุ่นของซัมซุงในตลาดโลก คือ 21 สิงหาคมนี้ ผู้สนใจสามารถเริ่มสั่งจองออนไลน์ได้แล้วในราคาเริ่มที่ 249 เหรียญสหรัฐ (ราว 8,000 บาท) สำหรับ Galaxy Note5 รุ่น 32GB และ 299 เหรียญสหรัฐ (ราว 9,500 บาท) สำหรับ Galaxy S6 Edge+ รุ่น 32GB
 
แต่ที่น่าสนใจคือประเทศไทยจะวางจำหน่าย Galaxy Note 5 เป็นประเทศแรกๆก่อนใคร เพราะทางผู้บริหารซัมซุง ประเทศไทย ยืนยันแล้วว่าจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ผ่านหน้าร้านซัมซุง และ 3 ค่ายมือถือ ในราคา 25,900 บาท