คนเมืองเปิดใช้สมาร์ทโฟนวันละ 176 ครั้ง ใช้ถี่สุด 4 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม -ใช้แอปฯ ทุก5 นาที

บริษัทมายรัม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลโซลูชั่นส์ ได้สำรวจพฤติกรรมคนกรุงกับการใช้งานสมาร์ทโฟน ผ่านแอปพลิเคชัน Digital Life Survey ซึ่งเป็นการสำรวจแบบเรียลไทม์ ผ่านเครื่องสมาร์ทโฟนที่ใช้งานจริง ผ่านกลุ่มตัวอย่างจำนวน 197 คน ในกรุงเทพฯและปริมณฑล ช่วงอายุ 15 – 45 ปี เป็นเวลา2 สัปดาห์ 

“ด้วยการออกแบบแอปพลิเคชันเก็บการใช้งานสมาร์ทโฟนแบบเรียลไทม์ และมีข้อมูลเกี่ยวกับอายุ เพศ อาชีพและลักษณะการใช้งานประจำวัน เป็นผลดีกับการวางแผนการสื่อสารในยุคดิจิทัลได้แม่นยำมากขึ้น มากกว่าข้อมูลที่ได้จากการกรอกแบบสอบถามหรือสัมภาษณ์กลุ่มเป้าหมาย” อุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลโซลูชั่นส์ บริษัทมายรัม (ประเทศไทย) จำกัด

 

สะท้อนพฤติกรรมใช้สมาร์ทโฟน

ผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงการใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างชัดเจนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอายุ เพศ และอาชีพ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้งานประจำวัน พบว่า 5 อันดับแรกของพฤติกรรมที่กลุ่มตัวอย่างนิยมใช้งานบนสมาร์ทโฟน ได้แก่ 1. การติดต่อสื่อสาร 2. โซเชียลมีเดีย3. การใช้งานด้านอื่นๆ 4. เกม และ 5. อินเทอร์เน็ต ทำให้เราได้ข้อมูลเจาะลึกของผู้คนในมุมต่างๆ และขยายผลการสำรวจนี้ให้แก่ผู้ที่สนใจ ไม่เพียงแต่นักการตลาดเท่านั้น”

ที่มา Digital Life Survey

เป็นการสำรวจแบบเรียลไทม์ จากผู้ใช้สมาร์ทโฟนจริง โดยระบบปฏิบัติการที่ออกแบบมาเก็บข้อมูลการใช้โทรศัพท์และการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เช่น Line, Facebook, Youtubeฯลฯ  โดยข้อมูลการใช้งานจะส่งกลับมาที่เซิร์ฟเวอร์ เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวไปวิเคราะห์ต่อ

โครงการนี้เป็นไปตามนโยบายในการพัฒนาดิจิทัลโซลูชั่นส์ใหม่ๆ ในโอกาสครบรอบก่อตั้ง ธอมัสไอเดีย ก่อนเป็น มายรัม (ประเทศไทย) ที่พร้อมต่อยอดโครงการนำร่องนี้สู่สมาชิกเครือข่ายของกลุ่มมายรัมดิจิทัลเอเยนซี่ระดับโลกเครือข่าย WPP อีก 17 ประเทศทั่วโลก