"เนชั่นทีวี" แถลงขอโทษ กรณีคนแต่งกายเลียนแบบมือระเบิด

หลังจากในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.00 น. ได้เกิดกระแสอย่างหนักบนทวิตเตอร์ เมื่อมีผู้ใช้นามว่า ‏ ได้แชร์ภาพบุคคลที่แต่งกายคล้าย “มือระเบิดราชประสงค์” บริเวณแยกแยกราชประสงค์ พร้อมข้อความระบุว่า “18.10 ทีมรายการอะไรไม่รู้เล่นพิเรน แต่งตัวเหมือนผู้ต้องสงสัย เข้ามาในศาลพระพรหม ตำรวจต้องเชิญออกไป คนตะโกนด่า แย่มากๆ”

 

 

ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่ เหมาะสมอย่างยิ่ง ส่งผลกระทบทางจิตใจของผู้คนระแวกนั้น รวมไปถึงการไม่ให้เกียรติแก่ผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้เมื่อเวลาผ่าน ได้ไม่นาน ทาง “เนชั่นทีวี” ช่องทีวีดิจิตอลได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าเป็นเจ้าของเหตุการณ์นี้ และแสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ค NationTV 22 พร้อมลงชื่อ อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่นทีวี

 

 

จากนั้นผู้ใช้ทวิตเตอร์  หรือ “บุญเลิศ ศุภประภาวณิชย์” บรรณาธิการข่าวภาคค่ำ ได้กล่าวแสดงความขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์เช่นกัน โดยระบุว่าได้ส่งทีมงานลงไปเพื่อตั้งใจจะถ่ายทำจำลองเหตุการณ์ระเบิดแยกราชประสงค์ โดยมีการแต่งการจำลองผู้ต้องสงสัย และลงพื้นที่ในเวลาใกล้เคียง แต่ระหว่างการถ่ายบุคคลบริเวณโดยรอบได้แสดงความไม่พอใจ ทำให้ยุติการถ่ายทำ พร้อมทำน้อมรับความผิด และกล่าวคำขอโทษ

 

 

อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญที่สะท้อนกลับมาในเหตุการณ์ครั้งนี้ก็คือ “การแข่งขัน” ในวงการสื่อมวลชนที่ดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ โดยแต่ละที่พยายามทำประเด็นให้แตกต่าง และรวดเร็ว จนบางทีได้หลงลืมอะไรบางอย่างก็เป็นได้ อย่างกรณีดราม่าของนักข่าวสาวช่องน้อยสี “ฐาปนีย์ เอียดศรีชัย” ที่ได้รายงานข่าวในวันที่เกิดเหตุ แต่อยู่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังกั้นพื้นที่เพื่อปฏิบัติงาน