Art Box ตลาดนัดแนวอาร์ท ย้ายสถานที่จัดงาน คาดเงินหมุนเวียน 10 ล้านบาท / วัน

หลังจากปลุกปั้นตลาดนัดแนวอาร์ทๆ  Art Box  นำตู้คอนเทนเนอร์มาเป็นร้านค้า ใส่บรรยากาศการช้อปปิ้ง ด้วยดนตรี และศิลปะ ได้ทำเลที่ว่างข้างๆ แอร์พอร์ต เรลลิงก์ มักกะสัน  จนกลายแหล่งช้อปปปิ้งอินเทรนด์ แม่ค้าพ่อค้าและลูกค้ารุ่นใหม่

ล่าสุด Art Box ได้เปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น และย้ายสถานที่จัดงาน ไปที่ลาน ez park สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2558 เป็นต้นไป 

พนารัตน์ หมื่นน้อย ผู้ถือหุ้นและผู้จัดงาน Art Box บอกว่า ได้ทำสัญญาเช่าพื้นที่ประมาณ 7,000 ตารางเมตร จาก ez park เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อเป็นสถานที่จัดงาน Art Box  แห่งใหม่ หลังจากที่สัญญาที่ทำไว้กับทางแอร์พอร์ต เรลลิงก์ ได้หมดลง โดยสถานที่จัดงานใหม่ เดินทางสะดวก มีลานจอดรถจำนวนมาก และยังรองผู้ที่เข้ามาเดินงานได้ตลอด

การย้ายสถานที่ครั้งนี้ จะมีลงทุนเพิ่มอีกกว่า 2 ล้านบาท เพื่อดีไซน์ร้านค้าใหม่ และเพิ่มกิจกรรมทางศิลปะให้มีหลากหลายมากขึ้น จากการร่วมมือกับศิลปินชื่อดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้เข้ามาโชว์และแสดงงานศิลปะเพื่อยกระดับ Art box ให้เป็นตลาดอาร์ทของประเทศไทยอย่างเต็มตัว 

ส่วนของร้านค้าที่จะมีในงาน Art box ยังคงเน้นไปที่ ร้านอาหาร 55% สินค้าแฟชั่น 40% และกิจกรรมอื่นๆ 5% ในส่วนของการเช่าสถานที่สำหรับพ่อค้าแม่ค้า จะมีการเพิ่มค่าเช่าขึ้นอีก 15% และร้านค้าที่สามารถมาขายใน Art box ได้ จะต้องเป็นร้านค้าที่ขายสินค้าดีไซน์ที่ออกแบบไม่เหมือนใคร เพื่อเป็นการดึงดูดผู้บริโภค และยกระดับตลาดให้เป็นตลาดแห่งงานดีไซน์ที่ไม่ใช่ตลาดแมสทั่วไป

สำหรับแผนการตลาด พนารัตน์ กล่าวว่า Art box ยังคงยึดการโปรโมทและสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านช่องทางโชเชียลมีเดีย เป็นหลัก โดยที่จะมีเพิ่มขึ้นมาคือการเพิ่มแผนไปดีลกับโรงแรมและโฮสเทล เพิ่อดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยงต่างชาติให้รู้จักและเดินทางมาเที่ยว Art box มากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่าจะเพิ่มกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้ 35% จากเดิมที่เคยมีอยู่ 20% เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติถือเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูงและมีไลฟ์สไตล์ที่ไกล้เคียงกับแนวทางของ Art box

โดยตั้งเป้าว่าในอาทิตย์แรกที่จะมีการเปิดให้บริการ จะมีผู้เข้ามาร่วมงานราวๆ 20,000 คนต่อวัน และมีหมุนเวียนในงาน กว่า 10 ล้านบาทต่อวัน

ทางด้าน นันทภพ รุ่งวัฒนะกิจ อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง บอกว่า ขายหุ้นที่มีอยู่ ให้กับพนารัตน์ หมื่นน้อย หุ้นส่วนเดิมที่ร่วมสร้าง Art box มาด้วยกัน ทำให้ตอนนี้ พนารัตน์ หมื่นน้อย ถือหุ้นอยู่ 70% และมีหุ้นส่วนคนใหม่เพิ่มมาอีก 30%

เขามองว่า  แม้ว่า Art box  จะประสบความสำเร็จในแง่ของกาสร้างกระแสความสนใจได้ แต่ในช่วงที่จัดงานมา 5 ครั้งกลับต้องประสบกับการขาดทุนไปประมาณกว่า 5 แสนบาท  ได้เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มต้นต้องใช้เวลา และการจัดการยังไม่เข้าที่ อย่างไรก็ตามนันภพ เชื่อว่า Art box จะได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและประสบความสำเร็จทางธุรกิจในที่สุด