ฮอกไกโดขึ้นแท่นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต คนไทยไปเพิ่ม 30%

ฮอกไกโดติดอันดับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ยอดนิยมของชาวต่างชาติ โดยทำสถิติยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนสูงที่สุด 2 ปีติดต่อกัน โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาเยือนเพิ่มขึ้นถึง 30%
 
รัฐบาลฮอกไกโดเปิดเผยสถิตินักท่องเที่ยวรอบกลางปีผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังฮอกไกโดมากถึง 1,541,300 คน โดยเมื่อเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่เดินทางมายังญี่ปุ่นแล้ว นักท่องเที่ยวราว 10% เลือกไปท่องเที่ยวที่ฮอกไกโด
 

 

 
ทั้งนี้จากสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาฮอกไกโด พบว่า ชาวไต้หวันนิยมเดินทางมาเยือนมากที่สุดถึงกว่า 470,000 คน (เพิ่มขึ้น 14%จากปีที่แล้ว), ตามมาด้วยชาวจีน 340,000 คน (เพิ่มขึ้น 115%), ชาวเกาหลีใต้ 200,000 คน (เพิ่มขึ้น 42%) ส่วนนักท่องเที่ยวไทยเดินทางมาเยือนฮอกไกโดกว่า 130,000คน (เพิ่มขึ้น 30%) และชาวฮ่องกง 120,000คน(เพิ่มขึ้น 12%)
 

 
ถึงแม้ฮอกไกโดจะเป็นพื้นที่ห่างไกลทางภาคเหนือสุดของแดนอาทิตย์อุทัย และระบบคมนาคมยังค่อนข้างยากลำบาก เพราะไม่มีรถไฟความเร็วสูงชินคันเซนไปถึง ขณะที่รถไฟท้องถิ่นก็ต้องเวลาเดินทางเกือบ 10ชั่วโมงจากกรุงโตเกียว แต่นักท่องเที่ยวก็ยังมุ่งมั่นที่จะไปชมความงดงามของดินแดนที่ได้ชื่อว่ารักษาความเป็นธรรมชาติไว้ได้งดงามที่สุดในญี่ปุ่น
 
ความนิยมของนักท่องเที่ยวทำให้สนามบินหลัก คือ สนามบินชินชิโตเสะ เกิดความหนาแน่นและเที่ยวบินล่าช้าเป็นประจำ จนรัฐบาลเมืองฮอกไกโดกำลังหาทางขยายสนามบิน รวมทั้งพัฒนาเส้นทางเชื่อมต่อจากเมืองซับโปโรไปยังเมืองอื่นๆที่ห่างไกลออกไป.
 
ศึกษาข้อมูลการท่องเที่ยวฮอกไกโด ได้จากเว็บไซต์ https://en.visit-hokkaido.jp/