เคเอฟซี ปรับโฉมร้านสู้ศึกไก่ทอด ใช่ไวไฟ -เติมน้ำอัดลมฟรี หวังดูดคนรุ่นใหม่

เคเอฟซี  ปรับโฉมร้านใหม่สู้ศึกร้านไก่ทอดเดือด  ให้ลูกค้าใช้ ไวไฟฟรี-รีฟิวน้ำอัดลมฟรี-มีห้องประชุม-สั่งด่วนกว่าเดิม  หวังเอาใจคนรุ่นใหม่ หรือ New Gen ประเดิมสาขาแรก ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต 
 
หลังจากเป็นกระแสข่าวมาพักใหญ่ ในที่สุดเคเอฟซี ก็เปิดตัวเผยโฉมร้านเคเอฟซี สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยเป็นร้านนำร่องในการปรับเปลี่ยน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการลูกค้ารุ่นใหม่
 

 
แววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไปเคเอฟซี ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า สาขานี้จะมีการปรับปรุงตั้งแต่ 
 
1. ขั้นตอน และรูปแบบการทำงานในครัว แคชเชียร์ด้านหน้า เพื่อย่นเวลาที่ลูกค้าต้องรอ ด้วยการนำเทคโนโลยีการรับออร์เดอร์มาตรฐานระดับโลกมาใช้ หรือ SOP (Speed Up Ordering Process)  จะช่วยเพิ่มความเร็วในการสั่งซื้อและรับอาหาร  จากปัจจุบัน 41 คนต่อชั่วโมงเป็น 83 คนต่อชั่วโมง  โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารและจ่ายเงินได้ที่แคชเชียร์  แล้วไปรอรับอาหารได้ที่จุดบริการรอรับอาหาร 
 
2. มีบริการอินเตอร์เนตและไวไฟ (WIFI) เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มเจนวาย ที่มีการใช้ชีวิตแบบบนมือถือ (Mobile on a Go) และแบบคนเมือง ซึ่งนิยมพบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงอยู่เสมอ และมองหาสถานที่แฮงเอ้าท์ใหม่ๆ เพื่อความสะดวกในการใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในชีวิตประจำวันของคนกลุ่มนี้ไปแล้วรวมถึงบริการไวไฟฟรี  และยังมีปลั๊กไฟภายในพื้นที่นั่งรับประทานในสาขาเพิ่มด้วย 
 
3. บริการเครื่องดื่มน้ำอัดลมเติมฟรีได้ไม่จำกัด จุดบริการเครื่องดื่มตลอดระยะเวลาที่นั่งรับประทานอาหารภายในร้าน 
 
4. มีพื้นที่ห้อง ไว้รองรับลูกค้าที่ต้องการพบปะสังสรรค์หรือประชุมเป็นกลุ่มๆ โดยรองรับจำนวนคนในพื้นที่ได้ประมาณ 20-30 คน ผู้ใช้บริการสามารถแสดงข้อมูลหรือพรีเซ้นเตชั่นส์ขึ้นจอทีวีที่ติดตั้งไว้ โดยเชื่อมต่อสัญญาณจากโน้ตบุ้ค ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ใช้บริการได้ทั้งวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์ในระยะเวลาเปิดให้บริการ 
 
การปรับโฉมสาขาใส่บริการเพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ของเคเอฟซีครั้งนี้ เพื่อเป็นการรับมือกับศึกร้านไก่ทอด ที่มีผู้เล่นที่เป็นแบรนด์ดังจากต่างประเทศ เข้ามาทำตลาดในไทยกันมากมาย เช่น ไก่ทอดฮ็อทสตาร์ มราบาร์บีคิว พลาซ่า ได้ซื้อแฟรนไชส์มาเปิดสาขาในไทย เพื่อเจาะตลาดวัยรุ่นโดยเฉพาะ และยังมีไก่ทอดแบรนด์ดังจากเกาหลี “เคียวโซน” ก็เข้ามาทำตลาด แถมยังมีดาราดังอย่าง ลีมินโฮ เป็นพรีเซ็นเตอร์ด้วย  ตามมาด้วย บอนซอน ไก่ทอดสไตล์เกาหลี  และเท็กซัส ชิกเก้น จากสหรัฐอเมริกา นำเข้าโดย ปตท. จำกัด (มหาชน) ส่งผลให้เจ้าตลาดเดิมอย่างเคเอฟซีทีทำตลาดในไทยมา 31 ปี มี 532 สาขา จึงต้องปรับตัวรับศึกใหญ่