ร้านซูชิสายพานญี่ปุ่นเปิดบริการ “สายพานด่วน” เสริฟซูชิสดใหม่

Kappa-Sushi เครือข่ายร้านซูชิสายพานของญี่ปุ่น ระบุว่า บริการ “สายพานด่วน” นี้จะเริ่มให้บริการที่เขตโอยามะ ของกรุงโตเกียวในวันที่ 18 กันยายน โดยลูกค้าจะสั่งซุชิที่ต้องการจากจอทัชสกรีน และซูชิจะถูกจัดส่งตรงถึงที่โต๊ะของลูกค้า ซึ่งบริการซูชิตามสั่งเช่นนี้ก็มีอยู่ในร้านซูชิสายพานปกติเช่นเดียวกัน เพียงแต่ Kappa-Sushi จะทยอยเปลี่ยนมาใช้ระบบ “สายพานด่วน” นี้เป็นหลัก แทนการให้ซูชิวนตามสายพานเพื่อให้ลูกค้าเลือกหยิบแบบเดิม
 

 
ทางร้านKappa-Sushi ประเมินว่า ระบบใหม่นี้นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าได้ทานซูชิที่สดใหม่แล้ว ยังจะลดจำนวนซูชิที่ต้องทิ้ง หลังจากวนอยู่บนสายพานนานเกินไปอีกด้วย
 
บริการแบบนี้ยังจะสามารถลดพื้นที่ร้านให้มีขนาดเล็กลง เพียงแค่ 80 ตารางเมตร หรือ 30 ที่นั่งได้ เนื่องจากไม่ต้องใช้สายพานขนาดยาวในการวางซูชิให้ลูกค้าเลือก
 
ร้านซูชิสายพานถือเป็นทางเลือกในการทานซูชิญี่ปุ่นแบบราคาประหยัด โดยมีซูชิกว่า 100 ชนิดให้เลือกในราคาจานละ 120 เยน จนถึง 420 เยน โดยKappa-Sushi วางแผนจะเปิดร้านเพิ่มอีก 100 แห่งในเขตมหานครโตเกียว โดยเฉพาะย่านชุมชนและสถานีรถไฟ
 
ระบบ“สายพานด่วน” นี้ยังจะถูกนำมาใช้ร้านซูชิอื่นเช่นเดียวกัน เช่น ร้าน Genki Sushi ที่มีสาขากว่า 130 ร้านในเขตคันโตก็จะปรับมาใช้ระบบนี้ อย่างไรก็ตาม ร้าน Sushiro เครือข่ายร้านซูชิขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ยังคงเลือกที่จะใช้ระบบสายพานวนแบบเดิม