Pepsi เตรียมขายโทรศัพท์มือถือ พร้อมอุปกรณ์เสริมในจีน

เจ้าพ่อเครื่องดื่มน้ำอัดลมสีดำ “เป๊ปซี่ (PepsiCo)” ยืนยันพร้อมรบในตลาดโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริม นักวิเคราะห์คาด Pepsi อาจไม่ลงมือผลิตเครื่องเองแต่จะใช้ประโยชน์จากการติดเครื่องหมายการค้าของบริษัทลงในเครื่อง หรือสินค้าที่สั่งผลิตจากโรงงานแทน
 
เว็บไซต์ข่าวออนไลน์จีน Sina รายงานว่า ผู้ผลิตน้ำอัดลมรายใหญ่กำลังวางแผนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือหลากรุ่นอย่างเต็มตัว โดยผู้บริหาร PepsiCo ยืนยันต่อสำนักข่าวรอยเตอร์ ว่า สินค้ากลุ่มนี้จะเปิดจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น และจะเป็นสินค้าในลักษณะเดียวกับสินค้าลิขสิทธิ์ Pepsi ที่วางจำหน่ายในตลาดโลก
 
ผู้บริหาร PepsiCo ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดเพิ่มเติม โดยระบุเพียงว่า สินค้ากลุ่มนี้จะประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริม อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ Sina อ้างแหล่งข่าววงในว่า โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของ Pepsi จะมีชื่อรุ่นว่า “P1″ คาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1,080p
 

ภาพจำลองสมาร์ทโฟนแบรนด์ Pepsi
 
ซีพียูในสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Pepsi คาดว่าจะมีความเร็ว 1.7GHz หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB พื้นที่เก็บข้อมูล 16GB กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ระบบปฏิบัติการคือ Android 5.1 (Lollipop)
 
ทั้งหมดนี้คาดว่าจะวางจำหน่ายในราคา 205 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6,500 บาท กำหนดการวางจำหน่ายที่เว็บไซต์จีนระบุคือ 20 ตุลาคมนี้
 
ความเคลื่อนไหวนี้ของ Pepsi กลายเป็นข่าวดังในเวลาไม่กี่วันหลังจาก Pepsi ประกาศผลิตเครื่องดื่มรุ่นจำนวนจำกัดในชื่อ “Pepsi Perfect” เพื่อเฉลิมฉลองวันแห่งอนาคตในภาพยนตร์อมตะ “Back to the Future” ในเรื่อง พระเอกจะต้องเดินทางกลับมายังยุคที่จากมาคือ วันที่ 21 ตุลาคม 2015 ซึ่งเป็นวันที่กำลังจะมาถึงใน 2 สัปดาห์นับจากนี้