เบื้องหลังความสำเร็จ … แบรนด์ซุปไก่สกัด

ผ่านศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชียไปแล้ว 5 นัด ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รั้งอันดับ 1 ในกลุ่ม F ชนะ 4 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร 
 
นอกจากผลการแข่งขันที่ทำได้ดีอย่างต่อเนื่องแล้วฟอร์มการเล่นที่สวยงามน่าประทับใจของนักเตะทีมชาติไทย ก็ได้รับคำชื่นชมจากสื่อต่างๆ อยู่ไม่น้อยเช่นกัน
 
 
แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ทีมชาติไทยเคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แฟนบอลต่าง “เอือมระอา” กับผลงานของนักเตะทีมชาติ ยามเมื่อมีคิวแข่งขันสำคัญ หลายคนถอดใจไม่อยากเปิดทีวีดู บ้างถึงขั้นขว้างรีโมททีวีทิ้งเมื่อเห็นฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ของทัพนักเตะไทย 
 
ท่ามกลางความตกต่ำในช่วงเวลานั้น บุคคลที่อาสามากอบกู้วิกฤต พลิกหน้าประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง สามารถสร้างกระแส “บอลไทยฟีเวอร์” เรียกศรัทธาและรอยยิ้มให้คืนกลับมาสู่แฟนบอลได้อีกครั้ง คงต้องยกความดีความชอบให้แก่ “ซิโก้เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยผู้นี้นี่เอง
 
 
ย้อนไปเมื่อตอนที่เป็นนักเตะ “ศูนย์หน้าจอมตีลังกา” คนนี้ ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากเพื่อนร่วมทีมในเรื่องของความเป็นมืออาชีพ ความมีน้ำใจนักกีฬา และที่สำคัญ คือความมุ่งมั่นทุ่มเทในการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน
 
มาถึงวันนี้ ซิโก้ได้เปลี่ยนบทบาทตัวเองจากนักเตะมาเป็นโค้ชให้แก่ทีมชาติไทย นอกจากร่างกายที่จะต้องฟิตแข็งแรงเพื่อพร้อมรับการฝึกซ้อมร่วมกับเหล่านักเตะแล้ว สิ่งสำคัญก็คือเรื่องของความคิดและการใช้สมอง เพราะในเกมการแข่งขัน มีเหตุการณ์ให้ต้องตัดสินใจ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา
 
 
เบื้องหลังความทุ่มเทเหล่านี้แบรนด์ซุปไก่สกัดเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่อยู่เคียงข้างซิโก้ มานานกว่า 25 ปี ตั้งแต่สมัยครั้งยังเป็นนักเตะชุดดรีมทีม เพราะเขาต้องเตรียมพร้อมทั้งร่างกาย และความคิดอยู่ตลอด ด้วยความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของซุปไก่สกัด ซิโก้จึงได้สมัครเป็นสมาชิกแบรนด์ ก่อนที่จะมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เสียด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของซุปไก่มาอย่างยาวนานเลยทีเดียว
 
 
ในตอนนี้ซิโก้ในฐานะโค้ชทีมชาติ นอกจากจะแนะนำเทคนิคการฝึกซ้อมเพื่อการเตรียมพร้อมสู่การเป็นนักฟุตบอลที่ดีแล้ว ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซิโก้ยังได้ส่งต่อสูตรการดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัดของตนเอง ให้แก่นักฟุตบอลรุ่นใหม่ในทีมอีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือก่อน 1 หลัง 2อันหมายถึงก่อนแข่งดื่ม 1 ขวด และหลังแข่งดื่ม 2 ขวด เพราะกีฬาฟุตบอลนั้นไม่ได้ใช้กำลังอย่างเดียว ต้องรู้จักใช้ความคิดในการเล่นด้วยจึงจะเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จได้
 
 
ถึงแม้เป้าหมายที่เราตั้งไว้จะอยู่อีกไกลและดูเป็นไปไม่ได้ แต่หากเราไม่ท้อ ไม่ล้มเลิกลงกลางคัน ยังคงมุ่งมั่นก้าวเดินต่อไป เส้นทางสู่จุดหมายก็จะเริ่มใกล้เข้ามา สักวันหนึ่งคุณก็อาจไปถึงจุดหมายนั้นได้ 
 
เช่นเดียวกันกับทีมช้างศึกไทยในวันนี้ ถ้ายังคงความมุ่งมั่น ทุ่มเท และความตั้งใจแน่วแน่เอาไว้ ย่อมพาเราไปสู่ชัยชนะในทุกจุดหมายได้อย่างแน่นอน 
 
แบรนด์ซุปไก่สกัดและชาวไทยทุกคน ขอขอบคุณโค้ชซิโก้และนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ช่วยสร้างรอยยิ้ม, ความสุข และความศรัทธา ให้แก่คนไทยทั้งประเทศได้อีกครั้ง