เดอะสตรีท มอลล์ รัชดา เกมเปิดของทีซีซี แอสเซ็ทส์

เป็นการประเดิมธุรกิจรีเทลแรก ของทีซีซี แอสเซ็ทส์ กับเป้าหมายในการเป็นอีกขาหลักของการบุกขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กับโครงการ “เดอะสตรีท รัชดา” บนถนนรัชดาภิเษก ใช้งบลงทุน 2,300 ล้านบาท

โครงการนี้ทีซีซี แอสเซ็ทซ์ ไม่ได้ใช้ที่ดินที่มีอยู่ในมือ แต่เช่าที่ดินขนาด 16 ไร่  ซึ่งเป็นที่ตั้งเดิมของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รัชดา แต่ได้เลิกกิจการไปเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา ทีซีซี แอแอสเซ็ทส์ จึงเช่าต่อ โดย มีอายุสัญญา 30 ปี

ตัวศูนย์การค้าเป็น อาคารสูง 5 ชั้น และ 1 ชั้นใต้ มีพื้นที่ให้เช่ามีทั้งหมด30,000 ตารางเมตร รองรับจำนวนร้านค้าได้มากกว่า 500 ร้านค้า ลานด้านหน้ามีเป็นพื้นที่เปิดโล่งขนาด 4,000 ตารางเมตร เพื่อให้รองรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะมีขึ้นตลอดทั้งปี  

การเลือกปักหลักที่โซนรัชดาภิเษก เพราะทำเลในย่านนี้ถือเป็น CBD ที่กำลังเดินตามรอยเส้นสุขุมวิท สาทร สีลม เพราะมีอาคารสำนักงานเกิดขึ้นมากมาย  เป็นโอกาสธุรกิจที่ดี

 แต่คู่แข่งที่เป็นศูนย์การค้าในย่านนี้ก็มากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้างเซ็นทรัลพระราม 9, บิ๊กซี, เทสโก้ โลตัส, เอสพลานาท

ห้างสตรีทมอลล์ จึงถูกวางคอนเซปท์ให้เน้นความเรียบง่าย  ร้านอาหาร และแฟชั่น  ส่วนใหญ่ที่มาเปิด จะไม่เน้นร้านแบรนด์ เพราะคู่แข่งก็มีอยู่แล้ว หรือถ้าดึงมาเปิดก็ไม่ง่าย ร้านส่วนใหญ่จึงเป็น ร้านค้าย่อยแนวสตรีทแฟชั่น คล้ายกับร้านสยามสแควร์ และเทอร์มินอล 21  ร้านกิ๊ฟท์ช้อป ร้านขายเครื่องสำอางค์ เน้นซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่แพง ต่อรองได้

เช่นเดียวกับ โซนอาหาร ที่มีสัดส่วนถึง 40% ของพื้นที่ทั้งหมด  จะมีแบรนด์เนมที่รู้จักกันดี อย่าง เอ็มเคสุกี้  เบอร์เกอร์คิง เคเอฟซี  สตาร์บัคส์ สเวนเซ่นส์ และร้านใหม่ ติ๋มซำทิมโฮวัน  และศูนย์อาหารแนวฟู้ดสตรีท ประเภท ร้านอาหารข้างทาง ที่เป็นแนวสตรีทฟู้ด ใช้วิธีจูงใจให้มาเปิดด้วยการไม่คิดค่าเช่าคิดจากส่วนแบ่งรายได้ 20% เตรียมอุปกรณ์ให้เสร็จสรรพ เพราะมองว่า นี่คือแม่เหล็ก ที่จะให้ลูกค้ามากินได้ทุกวัน

ส่วนโซนออกกำลังกายบนชั้น 5 แทนที่จะเป็นฟิตเนสทั่วไป ก็ไปดึงเอา  Bounce Free-Jumping Revolution จากประเทศออสเตรเลีย เป็นกีฬาแนวใหม่ จัมป์บนแทมโพลีน และกิจกรรมไต่เขา มาเปิดที่ไทยเป็นแห่งแรก

 เพราะในขณะที่ศูนย์การค้า และห้างฯ ปิด 4 ทุ่ม  เวลาที่เหลืออีก 12 ชั่วโมงต่อจากนั้น  จึงเป็นโอกาสเดอะสตรีท รัชดา โดยจะมีร้านอาหารเปิด 24 ชั่วโมง เช่น ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต  ร้าน TIM Howan ,ลิตเติ้ลฮ่องกง เซเว่นอีเลฟเว่น ไปรษณีย์ไทย

เพระนอกจาก กลุ่มพนักงานออฟฟิศ คนอยู่อาศัยในย่านี้แล้วว คนกลุ่มกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ออกช้อปกลางคืน คนทำงานฟรีแลนซ์ คนใช้ชีวิตกลางคืน ประเมินแล้วว่ามีอยู่ถึง 30% 

นี่คือ ไฮไลท์สำคัญ กับโอกาสและความท้าทาย กับการลงสู่สนาม “รีเทล”ของ ทีซีซี แอสเซ็ทส์ จะเป็นประสบการณ์สำคัญที่จะถูกต่อยอดไปเป็นโครงการอื่นๆ ต่อไปในอนาคนอันใกล้ 

รู้จัก สตรีทมอลล์

– มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท

-พื้นที่โครงการ 16 ไร่

-พื้นที่ก่อสร้าง 69,900 ตารางเมตร พื้นที่ให้เช่า 30,000 ตารางเมตร

– เน้นตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียล ลอฟต์ และบรรยากาศแนวสตรีทไลฟ์สไตล์

 -สัดส่วนร้านค้า อาหารและเครื่องดื่ม 40% , แฟชั่นและความงาม 20% บริการ 20% กีฬา 20%

– กลุ่มเป้าหมายคนทำงานออฟฟิศ คนพักอาศัยในย่านรัชดา ห้วยขวาง นักท่องเที่ยว คนใช้ชีวิตกลางคืน

-ทราฟฟิก 15,000-20,000 คนต่อวัน

-จุดขายสำคัญเปิด 24 ชั่วโมง 

อีกจุดขายที่สำคัญ คือ การเปิด 24 ชั่วโมง