4 ดีไซน์สุด Fail จาก “แอปเปิล” ประจำปี 2015

MGR Online – บล็อกเกอร์ไอทีฝรั่งสรุปรวบยอด 4 สินค้าดีไซน์สุดห่วยจากแอปเปิล บ.ไอทียักษ์ใหญ่ที่ขึ้นชื่อว่าใส่ใจการออกแบบที่สุด ประกอบไปด้วยแมคบุ๊ก 12 นิ้ว, เมจิก เมาส์ 2, แอปเปิล เพนซิล และสมาร์ท แบตเตอรี เคส
 
 
เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ยูทิวบ์ tech fast โดย โจนาธาน มอร์ริสัน ที่ขึ้นชื่อจากการรีวิวสินค้าไอที และแกดเจ็ตต่างๆ ได้โพสต์คลิปวิดีโอเรื่อง “ดีไซน์สุดห่วยจากแอปเปิลในปี 2015! (The Worst Apple Designs of 2015!)”
 
Fail 1 แมคบุ๊กขนาด 12 นิ้ว โดยจุดที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากที่สุดก็คือ ทั้งเครื่งมีพอร์ตเชื่อมต่ออยู่พอร์ตเดียวคือ USB-C เพราะไม่ตอบสนองต่อการใช้งานพื้นฐานเล็กๆ น้อยๆ พร้อมกันอย่างเช่น ต่อกับฮับ และชาร์จแบตเครื่องในเวลาเดียวกันก็ทำไม่ได้หากไม่มีอุปกรณ์เสริม
 
Fail 2 เมจิก เมาส์ 2 ซึ่งจุดอ่อนที่สำคัญที่สุดของเมาส์ตัวนี้ก็คือ จุดชาร์จแบตเตอรี่ที่อยู่ข้างใต้ตัวเมาส์
 
Fail 3 แอปเปิล เพนซิล เช่นเดียวกันเมจิก เมาส์คือ จุดอ่อนของดินสออัจฉริยะจากแอปเปิลราคา 3,900 บาท อันนี้ก็คือ การชาร์จแบตเตอรี่เข้าไปในดินสอที่ต้องต่อเข้ากับพอร์ต Lightning ตรงตูดของ iPad Pro ซึ่งดีไซน์ดังกล่าวนอกจากจะไม่สมเหตุสมผลแล้ว ยังเสี่ยงต่อการทำดินสอราคาแพงหูฉี่แตกหักอีกด้วย
 
Fail 4 ไอโฟน 6เอส สมาร์ท แบตเตอรี่ เคส ซึ่งแอปเปิลวางขายในราคาแรงสุดๆ คือ 4,300 บาท ในประเทศไทย แต่การออกแบบต้องบอกว่าตลกสิ้นดีคือ มีจุดนูนขึ้นมากลางหลัง ทั้งยังไม่มีสวิตช์เปิดปิดการใช้งานแบตฯ สำรองอีกด้วย ทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถควบคุมการใช้งานได้อย่างเต็มที่เหมือนแบตเตอรี่ เคส ระดับไฮเอนด์ที่วางขายทั่วไป
 

ไอโฟน 6เอส สมาร์ท แบตเตอรี เคส ดีไซน์สุดเฟลตัวล่าสุด ทั้งๆ ที่ราคาค่าตัวแสนแพง