Samsung ควง HTC เปิดตัวมือถือใหม่ขายเฉพาะจีน

หลังจากมีข่าวลือมานาน ในที่สุดเอชทีซี (HTC) ก็เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ “One X9” เพื่อจำหน่ายในประเทศจีนโดยเฉพาะ พร้อมกับที่ซัมซุง (Samsung) ส่ง Galaxy A9 ออกมาเอาใจชาวมังกรบนคุณสมบัติจัดเต็มแน่นเครื่อง
 
โทรศัพท์มือถือที่เอชทีซีส่งมาเพื่อจำหน่ายในจีนเท่านั้น มีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว โดยหน้าจอของ HTC One X9 สามารถแสดงภาพความละเอียดสูง full HD บนชิปประมวลผล octa-core ของ MediaTek หน่วยความจำ RAM จัดเต็ม 3GB สนนราคาราว 370 เหรียญสหรัฐ (ราว 13,000 บาท)
 
พื้นที่เก็บข้อมูล 32GB ของ One X9 สามารถขยายเป็น 2TB ด้วยการ์ด microSD กล้องดิจิตอลหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งจะทำงานพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นแบบที่มีในรุ่น One A9
 

HTC One X9
 

ด้านหลังของ HTC One X9
 

HTC One X9 สนนราคาขายในจีนราว 370 เหรียญสหรัฐ (ราว 13,000 บาท)
 
กล้องหน้าของ One X9 มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ทั้งหมดนี้ทำงานบนแบตเตอรี่ 3,000 mAh ซึ่งคาดว่าจะเพียงพอต่อการใช้งานตลอดวัน
 
สำหรับ Samsung Galaxy A9 ขนาดและขุมพลังนั้นมีความสามารถเหนือกว่ามือถือของเอชทีซีเล็กน้อย โดยมือถือของซัมซุงมีหน้าจอ 6 นิ้วเทคโนโลยี Super AMOLED พร้อมกับแบตเตอรี่ 4,000 mAh จุดนี้ A9 ใช้กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล แต่เพิ่มให้กล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
 
ชิป octa-core ใน A9 เป็นของ Snapdragon หน่วยความจำ RAM มีขนาด 3GB พื้นที่เก็บข้อมูล 32GB สามารถขยายได้เต็มที่ 128GB น่าเสียดายที่ยังไม่มีการประกาศราคาในขณะนี้
 

รายละเอียด Samsung Galaxy A9 ในภาษาจีน
 

กระจกหน้าจอโค้งของ Samsung Galaxy A9
 

Galaxy A9 มาพร้อมแบตเตอรี่สะใจ 4,000 mAh
 
Samsung A9 ถือว่ามีเครื่องเคราครบตามระเบียบมือถือซัมซุงรุ่นปัจจุบัน เช่นการใช้กระจกโค้ง วัสดุโลหะดูหรู ระบบอ่านลายนิ้วมือ รวมถึงระบบชำระเงิน Samsung Pay ขณะที่ One X9 เน้นตัวเครื่องโลหะทั้งชิ้น มองแล้วเรียบหรูจนได้กลิ่นไอโฟนลอยมา
 
ไม่ว่าสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นจะวางจำหน่ายในประเทศอื่นหรือไม่ในอนาคต แต่ในขณะนี้ สมาร์ทโฟนทั้งคู่ต่างวางจำหน่ายในประเทศจีนแบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยยังไม่มีการประกาศแผนวางจำหน่ายในประเทศอื่น ทั้งสหรัฐอเมริกาหรือยุโรป จุดนี้สะท้อนว่าซัมซุงและเอชทีซีต่างให้ความสำคัญกับตลาดจีน ซึ่งมีโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่รออยู่