เก่งบวกเฮง! เสริมทิศดี-ปราบทิศร้าย จัดกระบวนทัพภาคธุรกิจรับปี 59

เมื่อนักวิเคราะห์หลายสำนักออกมาฟันธงว่า เศรษฐกิจปี 59 ยังไม่ค่อยฟื้นมากนัก โดยเฉพาะภาคการส่งออก ดังนั้นผู้ประกอบการรายเล็กอย่าง SMEs คงต้องเหนื่อยกันต่อไป แต่ผู้ประกอบการบางรายที่เชื่อในเรื่องศาสตร์ฮวงจุ้ย ก็เลือกใช้วิธีนี้ในการปรับทิศดี ลดทิศ ด้วยสิ่งของมงคลตามฮวงจุ้ยในปีนั้นๆ เพื่อเรียกทรัพย์ตามความเชื่อ
 
สำหรับปี 2559 ซึ่งเป็นปีวอก ก็เป็นประจำเหมือนทุกปีที่บรรดาซินแสจะออกมาแนะวิธีเสริมฮวงจุ้ย พร้อมวิธีแก้ไขทิศอัปมงคลแก่ภาคธุรกิจ และหนึ่งในนั้นคือ “อ.มาศ เคหาสน์ธรรม” หรือที่รู้จักกันดีในนามซินแสไฮเทค จากสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย
 
ในปี 2559 นี้ พลังประจำปีในทางฮวงจุ้ยเป็นปีวอกธาตุทองหยาง โดยพลังฟ้าเป็นธาตุไฟหยาง ซึ่งเป็นปีแห่งความขัดแย้งทางพลังงาน เพราะธาตุไฟพิฆาตธาตุทอง จึงสามารถที่จะมองเห็นได้ว่าในปีใหม่นี้จะมีความวุ่นวายปั่นป่วนทางธุรกิจและความขัดแย้งระหว่างประเทศที่รุนแรงไปทั่วโลกอีกปีหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ในทุกวิกฤติย่อมมีโอกาสแอบแฝงอยู่
 
“การเสริมฮวงจุ้ยและกระตุ้นพลังดีให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง สามารถสวนกระแสได้ ด้วยหลักการคำนวณปราณชั้นสูงในวิชาฮวงจุ้ยแบบโบราณต้นตำรับ โดยฮวงจุ้ยเป็นวิชาที่ว่าด้วยการจัดการพลังงานธรรมชาติที่อยู่รอบๆ ตัวทั้ง 5 ธาตุ ให้มาเสริมพลังที่ดีแก่บุคคล เพื่อให้มีชะตาชีวิตที่ดีขึ้น” อ.มาศ ให้ความเห็นเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ย
 

มาดูกันว่าในปี 59 ภาคธุรกิจควรปรับทิศให้เหมาะแก่การดำเนินธุรกิจอย่างไร เริ่มจาก…
 
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ – พลังของทิศนี้จะส่งผลดีเรื่องโชคลาภและโอกาสทางธุรกิจ และเป็นทิศดีที่สุดแห่งปี 59 หากกิจการใดที่ประตูหันหน้าไปทางทิศนี้ จะมีความเจริญรุ่งเรืองเป็นพิเศษในปีใหม่นี้ แต่หากไม่ได้หันไปทิศทางดังกล่าว ก็สามารถกระตุ้นพลังที่ดีได้โดย ตั้ง “โคมไฟมังกรสีแดง” ทางทิศนี้ให้โดดเด่น โดยต้องเลือกโคมที่ออกแบบอย่างสวยงามสะดุดตา ดูมีพลัง และเปิดเอาไว้ตลอดเวลาที่กิจการเปิดทำการ จึงจะได้รับผลดีอย่างเต็มที่
       
ทิศตะวันตก – พลังของทิศนี้ให้ผลดีด้านการเรียนรู้งานใหม่ๆ ฝึกอบรมพัฒนาและมีความคิดสร้างสรรค์ มีเสน่ห์ ความรักใคร่ ความสัมพันธ์ที่ดี และมีชื่อเสียง หากกิจการต้องการสร้างเสริมความสัมพันธ์ภายในหมู่พนักงาน และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า สามารถเสริมพลังที่ดีของทิศนี้ได้โดย วาง “ต้นไม้ที่ดูสวยงามเขียวขจี ดูสดชื่น มีชีวิตชีวา จำนวน 4 ต้น” และหากตั้ง “โคมไฟดินสอ 4 แท่ง” ที่ทิศนี้ก็จะช่วยเสริมให้พนักงานในองค์กรมีความใส่ใจในเรื่องการหาความรู้และพัฒนาความสามารถของตัวเองเพื่อมาเสริมให้กิจการดีขึ้น
 
 
ทิศตะวันออก – พลังของทิศนี้จะส่งเสริมในเรื่องภาพพจน์และชื่อเสียงดี โดดเด่น ความสามารถทาง วิชาการ ความสวยงาม ซึ่งจะช่วยให้กิจการสามารถสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด เกิดความประทับใจและเป็นที่จดจำในสายตาของผู้บริโภค นอกจากนี้ก็ยังดีกับคนในวงการบันเทิงอีกด้วย ซึ่งวิธีเสริมโชคในทิศนี้ทำได้โดยให้ “ตั้งต้นไม้ที่ดูสวยงามทรงสูง ใบเรียวแหลม สีสันสดใส ถ้ามีสีแดง ชมพู” ประกอบยิ่งดีโดยตั้งในมุมนี้ให้ดูโดดเด่น
 
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ – พลังของทิศนี้ให้ผลดีเกี่ยวกับการเดินทาง มีโชคเกี่ยวกับน้ำ การเจรจา โชคจากการเสี่ยง เสริมโชคได้โดย ตั้งน้ำพุให้เกิดความเคลื่อนไหว หรือวางโคมไฟที่ส่องแสงสีฟ้าสีน้ำเงินที่ดูสวยงามในทิศทางนี้ จะช่วยเพิ่มรายรับทางการเงินและสามารถจะทำให้ความมั่งคั่งยั่งยืนได้
 
ทิศใต้ – พลังของทิศนี้ให้ผลดีเรื่องอำนาจ ได้เลื่อนขั้น มีตำแหน่ง ยศศักดิ์ การเมือง การปกครอง ข้าราชการ นักกฎหมาย การทหารผู้นำองค์กร แต่การใช้งานต้องระวังเพราะมีทิศร้ายแฝงอยู่ ให้ใช้ได้เฉพาะคนที่เคยนั่งหรือนอนทิศนี้มาก่อนเป็นประจำอยู่แล้วเท่านั้น เสริมโชคได้โดย ให้วาง “วัตถุทรงกลมวาว” ที่ทิศนี้ แต่ในปี 2559 นี้มีพลังร้ายแอบแฝงอยู่ มีข้อห้ามคือ ไม่ควรเคาะ ตอก เจาะ ขุด ตกแต่ง ซ่อมแซม รื้อถอน กระทบกระเทือนทางทิศนี้อย่างเด็ดขาด มิฉะนั้น จะทำให้เกิดเหตุร้ายที่รุนแรงต่อเนื่องไม่สิ้นสุด
 
ทิศกึ่งกลางห้อง – พลังของทิศนี้เป็นพลังที่ทำให้เจ็บป่วย เสื่อม ความรู้สึกโดดเดี่ยว เป็นม่าย ถ้าเป็นความเสื่อมทางการเงิน ก็จะมีผลให้ทำธุรกิจขาดทุน รวมทั้งต้องระวังอุบัติเหตุ เจ็บป่วยเรื้อรังเป็นโรคที่รักษาไม่หายหรือหายยาก แก้พลังร้ายได้โดย ใช้ “น้ำเต้าสีทอง” ขนาดใหญ่ 8 – 10 นิ้ว แขวนไว้ทิศนี้
 
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ – พลังของทิศนี้เปรียบเหมือนพลังของฟ้าผ่า ส่งผลเกี่ยวกับการแย่งชิง ทะเลาะวิวาท มีปากเสียง นินทาว่าร้าย ให้ฉาวโฉ่ดังเปรี้ยงป้าง หรืออาจทำให้เกิดปัญหาการฟ้องร้องคดีความ แก้พลังร้ายได้โดย “ใช้โคมไฟสีแดง หรือ ชมพู” เปิดทิ้งไว้ทางทิศนี้
 
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ – พลังของทิศนี้เป็นตัวจุดระเบิดหรือก่อชนวนให้เกิดปัญหาต่างๆอย่างมาก ส่งผลร้ายอย่างรุนแรงและรวดเร็วเป็นพิเศษ ถ้าไปรบกวนทิศนี้อาจมีการเสียทรัพย์หรือเกิดอุบัติเหตุอย่างฉับพลันทันที ทางที่ดีพยายามอย่าไปเคาะ ตอก เจาะ ขุด บริเวณนั้นโดยเด็ดขาด แก้พลังร้ายได้โดย “การตั้งภาชนะโลหะใส่ขนาดใหญ่” ตั้งไว้นิ่งๆ จะช่วยสลายพลังร้าย ได้
 
ทิศเหนือ – พลังของทิศนี้ส่งผลให้ธุรกิจมีความขัดแย้ง ต่อสู้แข่งขันรุนแรง ทะเลาะวิวาท แตกหัก พนักงานยกทีมลาออก ถูกปองร้าย ถูกหลอกลวง มีโจรขโมยเข้ามาจี้ปล้น หรือคนมาไถเงิน แก้พลังร้ายได้โดย “การตั้งอ่างน้ำที่เป็นแก้วใสๆ” ใส่น้ำให้เกือบเต็มวางเอาไว้ทางทิศนี้ตลอดทั้งปี สามารถลดพลังร้ายของทิศได้
 
ความเชื่อเป็นเรื่องไม่ผิด เรื่องฮวงจุ้ยก็เช่นกัน หากทำแล้วเกิดความสบายก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะนอกจากจะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดในภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาแล้ว ยังทำให้ผู้ประกอบการมีแรงใจในการขับเคลื่อนธุรกิจของตนเองต่อไปได้ 
 
***ติดต่อ อ.มาศ ซินแสไฮเทค ได้ที่ 08-9014-6888 หรือ 0-2630-6699***