ซีอีโอ Adidas ไม่ปลื้มฟอร์มการเล่นของปีศาจแดงฤดูกาลนี้

Herbert Hainer ซีอีโอ Adidas เผยความไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของทีมฟุตบอลชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ แม้ปีศาจแดงจะสามารถสร้างยอดขายที่สูงทุบสถิติให้กับ Adidas 
 
แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเพิ่งได้รับชัยชนะในการลงสนามนัดล่าสุดกับสวอนซี ทีมหนีตกชั้น ไปอย่างเฉียดฉิว 2-1 หลังจากไม่ได้รับชัยชนะมาติดต่อกันยาวนานถึง 8 นัด และเห็นได้ชัดว่าฟอร์มการเล่นแบบเน้นการตั้งรับเช่นนี้ไม่ใช่สไตล์ที่ Adidas ปลื้มจนยอมเซ็นสัญญาการเป็นสปอนเซอร์หลักของแมนยูซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 750 ล้านปอนด์ แทนที่บริษัทคู่แข่งอย่าง Nike เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา อย่างแน่นอน 
 
“การทำธุรกิจกับแมนยูไนเต็ดนั้นไปได้สวย เราสามารถขายเสื้อได้มากกว่าที่คาดการณ์ไว้” Hainer กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เยอรมัน Suddeutsche Zeitung “เราพอใจกับยอดขาย…แม้ว่าฟอร์มการเล่นของทีมจะไม่ใช่สิ่งที่เราอยากเห็นก็ตาม”
 
แม้ว่าความเห็นของซีอีโอ Adidas ผู้นี้จะสอดคล้องกับกูรูกีฬาหลายคน แต่การเผยความเห็นนี้กับสื่อก็เป็นเรื่องน่าประหลาดใจไม่น้อย เนื่องจาก Adidas เองถือว่าได้ยอดขายก้อนโตจากการขายสินค้าพรีเมี่ยมและเสื้อลิขสิทธิ์แมนเชสเตอร์ยูไนเตดไปถล่มทลายทีเดียว
 
เสื้อแมนยูฤดูกาลนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร รวมทั้งประวัติศาสตร์ของ Adidas ด้วย ยอดขายจากตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกพุ่งสูงขึ้น 200% ในวันแรกที่ออกวางจำหน่าย เมื่อเทียบกับการเปิดตัวเมื่อปี 2014
 
ในปี 2015 ที่ผ่านมา Adidas ทุ่มเทอย่างหนักในการปรับกลยุทธ์การสนับสนุนทีมฟุตบอลของบริษัท เพื่อกระตุ้นยอดขายในยุโรปตะวันตกที่กำลังถดถอย และโดนคู่ปรับอย่าง Nike แซงหน้าไปได้ การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนทีมแมนยูไนเต็ดจึงถือเป็นกลยุทธ์หลักที่บริษัทใช้พลิกสถานการณ์ แต่เมื่อฟอร์มการเล่นของทีมไม่สวยหรูอย่างที่คาดหวัง จึงอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่เหล่าแฟนบอลมองการเข้ามาสนับสนุนแมนยูในครั้งนี้ของ Adidas ด้วยความรู้สึกที่ไม่พรีเมียมเหมือนเคย รวมทั้งการทำการตลาดสินค้าผ่านนักเตะก็อาจดูไม่คูลเหมือนเก่าด้วย