ฮอลล์ ฉลอง 50 ปี จับ “ฮอลล์ เลดี้” คัมแบ็ก

หลายคนอาจจะคุ้นเคย หรือเคยเห็นกับกล่องเหล็กบรรจุลูกอม “ฮอลล์” ที่จะมีรูปผู้หญิงวินเทจประทับอยู่ข้างกล่อง หรือเรียกว่า “ฮอลล์ เลดี้” ซึ่งได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ไปแล้วเรียบร้อย แต่ฮอลล์เองก็ได้ปรับโฉมแพ็กเกจจิ้งอยู่เป็นประจำทุกปี ทำให้ในช่วง 10 หลังมานี้ ไม่ได้เห็นฮอลล์ เลดี้ปรากฏเลย
 
แต่ในปีนี้ฮอลล์ได้ใส่เกียร์เดินหน้าบุกตลาดลูกอมตั้งแต่ต้นปี พร้อมทั้งเปิดตำราใช้ Retro Marketing นำฮอลล์ เลดี้มาปัดฝุ่นใหม่ สำหรับบิ๊กแคมเปญแห่งปีที่ครบรอบ 50 ปีในประเทศไทย 
 
ความสำคัญของฮอลล์ เลดี้ในครั้งนี้ก็คือเพื่อกระตุ้นการรับรู้ของแบรนด์แก่ผู้บริโภค เพราะหลายคนยังจดจำได้ รวมไปถึงการใส่ Heritage ให้แบรนด์เป็นกิมมิกเล็กๆ โดยนำอินไซต์จากผู้บริโภคในยุคนี้ที่มีความชื่อชอบอะไรที่เป็นเรโทร หรือย้อนยุค
 
 
จึงมีการทำแพ็กเกจจิ้งใหม่ที่มีฮอลล์ เลดี้อยู่บนซองเป็นลิมิเต็ดอิดิชั่นเฉพาะช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม
 
กรกต วุฒิหิรัญธำรง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกอมและหมากฝรั่ง บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญนี้ถือเป็นแคมเปญใหม่แห่งปี และเราออกตัวเร็วเพราะต้องการกระตุ้นตลาดใช้โอกาสครบรอบ 50 ปีฮอลล์ในประเทศไทยด้วย เราพบว่าคนยังจำฮอลล์ เลดี้ได้เป็นอย่างดีจากกล่องลูกอมที่กลายเป็นของสะสมไปแล้ว เราจึงนำฮอลล์ เลดี้มาสร้างตำนานให้ฮอลล์ ซึ่งผู้บริโภคในยุคนี้ชอบอะไรที่เรโทรด้วย”
 
ภาพรวมตลาดลูกอมในปี 2558 ที่ผ่านมายังมีการเติบโต 6.7% ด้วยมูลค่าตลาด 8,074 ล้านบาท ฮอลล์ยังคอรงส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งที่ 18.2% รองลงมาเป็นคลอเร็ทจากค่ายเดียวกัน 7% และ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส 5.6% ที่เป็นรูปแบบพรีเมียมไร้น้ำตาล ซึ่งเทรนด์ในเรื่องของลูกอมชูการ์ฟรีกำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค เห็นได้จากการเติบโตของฮอลล์ เอ็กซ์เอสที่ทำตลาดมา 1 ปีกว่า สามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้อันดับ 3