Twitter ไม่โชว์โฆษณาบนฟีดของผู้ใช้ระดับ VIP เพื่อดึงความสนใจให้ใช้งานต่อ

รายงานจาก Re/code เผย ผู้ใช้ Twitter บางคนจะไม่เห็นโฆษณาบนหน้าฟีดของตัวเอง เนื่องจากโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คแห่งนี้ต้องการดึงให้ผู้ใช้ระดับวีไอพีอันทรงคุณค่ากลุ่มนี้ “ยังเอ็นเกจ” อยู่กับโซเชี่ยลของตน 
 
Twitter จึงมอบประสบการณ์การใช้งานแบบไร้โฆษณาให้พวกเขาสนุกสนานที่สุด แม้โฆษณาจะเป็นแหล่งรายได้เดียวของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่ให้ผู้ใช้เล่นฟรีแห่งนี้
 
หน้าตาโฆษณาในทวิตเตอร์เป็นอย่างไร
 
ไม่มีการระบุแน่ชัดว่า Twitter ใช้หลักเกณฑ์ใดในการคัดเลือกผู้ใช้อันทรงคุณค่าที่จะไม่เห็นโฆษณากลุ่มนี้ Re/code ระบุเพียงว่า จากข้อมูลโดยแหล่งข่าวที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ “จำนวน” และ “ยอดการเข้าถึง” ของทวีตของผู้ใช้คือปัจจัยหลักในการพิจารณา การยืนยันตัวตนว่าเป็นคนมีชื่อเสียงจริง (แอคเคาท์ที่มีเครื่องหมายถูกสีฟ้า สำหรับดารา คนดัง นักการเมือง นักข่าว และบุคคลมีชื่อเสียงต่างๆ) ก็ไม่เพียงพอในการที่จะได้รับการยกเว้นไม่เห็นโฆษณาบน Twitter เพราะแอคเคาท์ที่มีเครื่องหมายถูกบางคนก็ยังคงเห็นโฆษณาอยู่
 
 
โฆษกของ Twitter กล่าวกับ Re/code ว่า “พวกเราวิเคราะห์หาข้อจำกัดและปรับการมองเห็นโฆษณาพร้อมปรับความถี่ในการโชว์โฆษณาอยู่เสมอ”
 
 
หลายคนในโลกออนไลน์ต่างก็กังขากับหลักการพิจารณาไม่แสดงโฆษณาบนไทม์ไลน์ของผู้ใช้ระดับเทพของ Twitter ในครั้งนี้  ว่ามีความเหมาะสมมากแค่ไหน เพราะในฐานะที่คนกลุ่มนี้เป็นบุคคลสำคัญที่สุดในโลก Twitter พวกเขาน่าจะเป็นกลุ่มแรกที่ผู้ลงโฆษณาต้องการให้เห็นโฆษณาของตน
 
 
อย่างไรก็ตาม Twitter กำลังอยู่ในช่วงเวลาอันย่ำแย่ หุ้นของบริษัทดิ่งวูบ ขณะที่โซเชี่ยลเน็ตเวิร์คแห่งนี้มีปัญหากับการดึงผู้ใช้ใหม่ๆ ให้เข้ามาเล่น และหาทางสร้างหนทางใหม่ๆ ในการบริการ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้บริหาร 4 คนของบริษัทลาออกไปพร้อมกับพนักงานระดับซีเนียร์หลายคน และเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีข่าวสะพัดว่า Twitter ปลดพนักงานทั่วโลกออกราว 8%
 

กราฟแสดงราคาหุ้นของ Twitter เมื่อปีที่แล้ว