เปล่านะ ! เอไอเอส ยันไม่ได้กีดกัน ลูกค้าโทรทุกเบอร์ได้ปกติ แค่เตือนลูกค้าเปลี่ยนเครืองฟรีก่อนโทรออก

เอไอเอส ยันลูกค้าโทรออกได้ทุกเบอร์ตามปกติ แจงใช้วิธีแจ้งเตือนลูกค้า 2G ในเครือข่าย เปลี่ยนมือถือ 3G/4G ก่อนโทรออก 1 วัน 
 
จากกรณีที่ “ทรูมูฟเอช” ได้แจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคป ให้สอบสวนหาผู้กระทำผิด หลังจากถูกลูกค้าร้องเรียน ถูกปิดกั้นไม่สามารถโทรติดต่อ ทรูมูฟเอชแคร์ 1331 เพื่อขอย้ายค่ายจากเครือข่ายเอไอเอส มาเป็นทรูมูฟ
 
ล่าสุด นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส  ตามที่มีการแจ้งร้องเรียนผ่านสื่อว่า เอไอเอสทำการปิดกั้นลูกค้าให้ใช้งานไม่สะดวกนั้น เอไอเอส ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่ได้มีการปิดกั้นการสื่อสารของลูกค้าแต่อย่างใด และลูกค้าเอไอเอสทุกท่านสามารถโทรออกไปยังทุกเบอร์ได้ตามปกติ  
 
วางระบบ แจ้งลูกค้า 2 G ในเครือข่ายเปลี่ยนเครื่องก่อนโทรออก
 
โดยขณะนี้ บริษัทฯ ได้มีการสื่อสารถึงลูกค้าที่ยังใช้เครื่องมือถือ 2G  เนื่องจากมีความเป็นห่วงลูกค้าที่อาจจะไม่ได้รับความสะดวกในอนาคต  จึงมีการแจ้งสิทธิพิเศษในการเปลี่ยนมือถือจาก 2G เป็น 3Gและ 4G ได้ฟรี ในทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะผ่านสื่อสารมวลชน, ผ่านสื่อในชุมชน, ส่ง SMS รวมถึงข้อความประชาสัมพันธ์เสียง 
 
โดยลักษณะของการเตือนนั้น เมื่อลูกค้ากลุ่มที่ยังใช้งานมือถือ 2G กดโทรออกจะได้ยินเสียงข้อความประชาสัมพันธ์ดังกล่าว ที่แจ้งให้ทราบขั้นตอนการเปลี่ยนเครื่องได้ฟรีก่อน จากนั้นระบบจะเชื่อมต่อกับเบอร์ปลายทางที่ต้องการโทรไปหาตามปกติ โดยลูกค้าจะได้ยินข้อความนี้เพียง 1 วันเท่านั้น อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถกดยกเลิกการได้ยินข้อความเสียงดังกล่าวได้ด้วยตัวเองที่หมายเลข *247*1# โทรออก ฟรี  ซึ่งระบบได้แจ้งให้ลูกค้าทราบไว้ในข้อความด้วยอยู่แล้ว” นางวิไลกล่าว