เจ๊ติ๊ม ทีวีพูล เปิดโต๊ะแถลงข่าว “ยอมรับเจ๊งยับ แต่ไม่ล้มละลาย” เตรียมฟ้องกลับกสทช. พันกว่าล้าน- ไม่ทำงานกับรัฐอีกแล้ว

เก็บตัวเงียบ ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ หลังจากเจ๊ติ๋ม  พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย ประกาศยืนยันไม่จ่ายค่าใบอนุญาต 2 ช่องทีวีดิจิทัลกว่า 1,600 ล้านบาท ให้กสทช. เพราะประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก จนมีกระแสข่าวว่า หา โดนกสทช ยึดแบงก์การันตี  จากธนาคารกรุงเทพ ผู้ออกหนังสือค้ำประกันแล้ว “เจ๊ติ๋ม”  เจ้าแม่สื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยจะล้มละลายทันที ไม่เหลือแม้กระทั่งบ้านของตนเอง
 
กระแสแรงแบบนี้ เจ๊ติ๋มคงนิ่งเฉยไม่ได้ ล่าสุดวันนี้ (18 กพ.) ได้ควงทนายส่วนตัว “สุชาติ ชมกุล” และ “วีรวัฒน์ วรรณกุล” มาแถลงด่วนถึงประเด็นร้อน ที่ออฟฟิศทีวีพูล ซอยลาดพร้าว 101 
 
สรุปประเด็นแถลงในวันนี้
 
– ยอมรับทีวีดิจิทัลเป็นโปรเจ็กต์แรกในชีวิตที่ทำแล้วล้มเหลว คนที่ทำดิจิตอลเจ็บตัวหมดทุกราย เพียงแต่ไม่ออกมาพูดกัน 
 
– ทำทีวีดิจิทัลดิจิตอลมา 1 ปี ขาดทุนพันกว่าล้าน  แต่มีรายได้แต่ละเดือนไม่ถึง  3 ล้าน รวมแล้วรายได้ 30 ล้าน แต่หายไปพันกว่าล้าน ใครก็ทำม่ไหว
 
– จ่ายงวดแรกให้กสทช 300 กว่าล้าน และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีก และยังเป็นช่องที่ผลิตละครมากที่สุด ทำ 8 เรื่องทั้งหมดแต่ขาดทุนยับ แต่กสทช.ไม่ช่วยสนับสนุน ตอนหนึ่งหมดไปเกือบล้าน แต่คนดูมีแค่หมื่นคนก็ไม่ไหว 
 
– ถึงแม้จะเจ๊งยับแต่ล้มละลาย กว่าศาลจะตัดสินถึงตอนนั้นตนคงมีเงินถึงหมื่นล้านมาจ่ายหนี้แน่นอน เพราะระยะเวลาในการฟ้องต้องใช้เวลานานมาก อาจเป็นสิบๆ ปี กว่าจะถึงตอนนั้นตนก็มีเงินจ่ายสบายๆ
 
– ไม่เคยไล่พนักงานออก มีแต่บางส่วนที่ขอออกเอง ถ้าเป็นคนอื่นคงโดดตึกตายไปแล้ว โดนฟ้องพันกว่าล้าน แต่ตนใช้ธรรมะเข้าช่วย เงินทั้งหมดที่เก็บมาทั้งชีวิตก็มาลงตรงนี้หมด แต่ก็ไม่เคยคิดว่าจะเป็นแบบนี้
 
– ยืนยันไม่ได้เป็นฝ่ายผิด ตอนนี้ยื่นเรื่องขอความคุ้มครองกับศาลปกครองอยู่ ขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการจ่ายแบงค์การันตี จนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด ว่าใครจะต้องจ่าย เพราะฟ้องกลับกสทช.พันกว่าล้าน 
 
– ถึงจะต้องจ่ายแบงค์การันตี ก็ได้เอาหลักทรัพย์ไปค้ำประกันสามารถจ่ายได้สบายๆ แต่จะส่งผลกระทบกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด พนักงานทั้งหมดอาจจะเป็นหมื่นล้านใครจะรับผิดชอบ ขอให้รอคำพิพากษาออกมาก่อน
 
– ไม่ขอทำงานกับรัฐอีกแล้ว ยกเว้นช่อง 5 ที่ยังทำตามสัญญา แต่ที่อื่นตนไม่เอาอีกแล้ว โดยในวันที่ 23 ก.พ. เวลา 13.00 น. ศาลปกครองนัดไต่สวนเรื่องที่ฟ้องกสทช.
 
– ไม่ปิดนิตยสารในเครือทีวีพูล และไม่ทิ้งวงการสื่อ เพราะเป็นบ่อข้าวบ่อน้ำของลูกๆ ที่ให้ไปเรียนด้านสื่อมาโดยตรงจากต่างประเทศ 
 
– ต่อไปจะเดินสายให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องธรรมะตามมหาวิทยาลัย เพราะหลังๆ ศึกษาหลักธรรมะเยอะมาก 
 
– ธุรกิจในเครือยังดีอยู่ แต่ไม่ดีเท่าเดิมเพราะระบบเศรษฐกิจ
 
– ปีนี้จะมีอีก 2 เว็บและ 2 เฟซบุ๊กเกิดขึ้นเพราะเฟซบุ๊กที่มีอยู่ไปได้ดีมาก       
 
– อีก 2 ปีจะเอานิตยสารทีวีพูลเข้าตลาดหลักทรัพย์ เพราะยังทำกำไรอยู่
 
– มีคนติดต่อมาขอสัมภาษณ์แต่ตนไม่รับเอง เพราะไม่ว่าง สวดมนต์อยู่กำลังเดินหน้าสร้างหอสวดมนต์ คนทำดีต้องได้ดี คนทำบุญต้องดี มีความสุข คนที่ทุกข์คือคนทำชั่ว