ขนมญี่ปุ่นเลือก “พริกศรีราชา” เป็นตัวแทนรสชาติอาหารไทย

“คาคิ โนะ ทาเนะ” ขนมข้าวเกรียบยี่ห้อดังของญี่ปุ่นคัดเลือก พริกศรีราชา ผลิตเป็นขนมรสชาติพิเศษฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีของบริษัท พร้อมระบุว่าพริกศรีราชาของไทยเป็นตัวแทนอันดับ 1 ของพริกทั่วโลก
 
ต้มยำกุ้ง, ส้มตำ, ทุเรียน และมะม่วงเป็นตัวแทนรสชาติไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดี หากแต่ล่าสุด “คาคิ โนะ ทาเนะ” ขนมข้าวเกรียบยี่ห้อของดังของญี่ปุ่นได้ผลิตข้าวเกรียบรสพริกศรีราชาเป็นรสชาติพิเศษเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีของบริษัทคาเมะดะ เซกะ ผู้ผลิตข้าวเกรียบอันดับ 1 ของญี่ปุ่น
 
ข้าวเกรียบยี่ห้อดังของญี่ปุ่น ระบุว่า ซอสพริกศรีราชาผสมผสานรสเผ็ด,เปรี้ยว และกลมกล่อม หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า “อุมามิ” ได้อย่างลงตัว พร้อมแนะนำว่าซอสพริกศรีราชามีส่วนผสมของพริกและกระเทียม เป็นเครื่องปรุงที่คนไทยนิยมอย่างมาก และจะติดใจในรสชาติหากได้ลิ้มลองแม้เพียงครั้งเดียว โดยทุกวันนี้ซอสพริกศรีราชาได้พัฒนาจากผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของไทย จนกลายเป็นสินค้าชื่อดังระดับนานาชาติ
 
 
ข้าวเกรียบ “คาคิ โนะ ทาเนะ” รสพริกศรีราชาได้วางจำหน่ายในญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา และได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นรสชาติพิเศษที่ผลิตจำนวนจำกัด ชาวญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยไม่รู้จักพริกศรีราชา แต่เมื่อได้ชิมแล้วต่างติดใจ เพราะเป็นรสชาติใหม่ที่แตกต่างจากข้าวเกรียบรสดั้งเดิม, รสวาซาบิ หรือรสบ๊วยที่ชาวญี่ปุ่นคุ้นเคย
 
 
“คาคิ โนะ ทาเนะ” เป็นขนมยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น โดยตั้งชื่อตามลักษณะของขนมที่เป็นเมล็ดเรียวเล็กเหมือน “เมล็ดลูกพลับ” โดยถึงแม้ข้าวเกรียบที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า “เซนเบ้”จะมีวางจำหน่ายทั่วไป หากแต่ “คาคิ โนะ ทาเนะ” เป็นขนมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มียอดขายปีละกว่า 20,000ล้านเยน และถึงแม้ข้าวเกรียบยี่ห้อดังของญี่ปุ่นจะผลิตมาตั้งแต่ทศวรรษ 1920 แต่ยังคงยืนหยัดได้จนถึงทุกวันนี้ โดยที่ยอดขายก็เติบโตต่อเนื่องจนเป็นขนมยอดฮิตของชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว