เก้าอี้ไฮเทคจาก"นิสสัน" เคลื่อนเก็บเข้าที่เองได้

“นิสสัน” ผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นเผยสิ่งประดิษฐ์สุดไฮเทค เป็นเก้าอี้ที่สามารถเคลื่อนเก็บเข้าที่เองได้ ทำให้สำนักงานเป็นระเบียบเรียบร้อยโดยไม่ต้องเหนื่อยแรง
 
การเก็บเก้าอี้ให้เข้าที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สำนักงานหรือห้องประชุมเป็นระเบียบเรียบร้อย หากแต่ผู้คนจำนวนมากกลับละเลยเรื่องเล็กน้อยนี้ และปล่อยให้เก้าอี้ระเกะระกะไปทั่ว ภาระงานเช่นนี้จะหมดไปเมื่อทีมวิศวกรของนิสสัน มอเตอร์ได้ประดิษฐ์เก้าอี้ไฮเทคที่สามารถเคลื่อนเก็บเข้าที่เองได้
 
 
เก้าอี้ไฮเทคนี้จะเคลื่อนตัวเข้าไปยังตำแหน่งที่กำหนดไว้อย่างเป็นระเบียบ เพียงแต่ผู้ใช้ออกคำสั่งโดยการตบมือเท่านั้น
 
วิศวกรของนิสสัน ระบุว่า เก้าอี้ไฮเทคนี้ทำงานด้วยระบบ Intelligent Parking Assist แบบเดียวกับที่จะทดลองติดตั้งในรถยนต์ของนิสสัน เพื่อช่วยให้คนขับรถที่ไม่เก่งในการถอยรถเข้าซองเพื่อจอด หรือผู้ที่สายตาไม่ดี รวมทั้งเหนื่อยล้าสามารถจอดรถได้อย่างปลอดภัย
 
 
 
ระบบดังกล่าวเพียงแต่เจ้าของรถระบุตำแหน่งที่จะจอดรถ จากนั้นพวงมาลัยจะขยับด้วยตัวเองเพื่อให้รถถอยเข้าซองได้อย่างแม่นยำ โดยคนขับรถเพียงแค่เหยียบคันเร่งและเบรกเพื่อให้รถเข้าจอดเท่านั้น
 
วิศกรของของนิสสันได้สร้างสรรค์เก้าอี้ไฮเทคนี้ขึ้น เพื่อแสดงถึงการประยุกต์ใช้ระบบจอดรถอัจฉริยะในรถยนต์นิสสัน ด้วยไอเดียที่ว่าระบบนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในสำนักงานได้เช่นกัน
 
ผลงานประดิษฐ์สุดไฮเทคของนิสสันนี้เป็นการนำร่องไปสู่รถยนต์อัจฉริยะ ที่สามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเองได้ อย่างไรก็ตาม ทางนิสสันไม่มีแผนที่จะผลิตเก้าอี้อัจฉริยะนี้ออกวางจำหน่าย