"ตาบู" 50 ปี ขอโฟกัสตลาดครีมอาบน้ำ

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการทำตลาดมายาวนานตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่มาแล้ว สำหรับ “ตาบู” ที่ในปีนี้มีอายุอานามครบ 50 ปีแล้ว ตาบูเติบโตมาจากแป้งหอม จากนั้นก็แตกไลน์ออกเป็นสบู่ และครีมอาบน้ำ เพื่อรองรับความต้องการในตลาด
 
แต่ในปีนี้ตาบูขอโฟกัสที่สินค้าครีมอาบน้ำเป็นพิเศษ จะมีการทำตลาดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ชูจุดเด่นเรื่องน้ำหอม เพราะด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป มีแนวโน้มในการใช้ครีมอาบน้ำแทนการใช้สบู่ก้อนมากขึ้น สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดรวมสบู่ที่มีการเติบโต 2 หลักมาโดยตลอด มูลค่า 5,200 ล้านบาท แต่เป็นเซ็กเมนต์สบู่เหลวเพื่อความงาม 55% มีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ
 
โดยที่จะเพิ่มช่องทางการขายให้ครอบคลุมทั้งโมเดิร์นเทรด และเทรดิชันนอลเทรด และใช้การสื่อสารเพื่อให้ทุกคนจดจำแบรนด์ได้ ภายใต้งบการตลาด 10 ล้านบาท เน้นเจะากลุ่มเป้าหมายผู้หญิงอายุ 35 ปีขึ้นไป
 
พงศ์รัตน์ อรุณวัฒนาพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท แจ๊กเจียอุตสาหกรรม (ไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาพรวมกลุ่มตลาดเครื่องสำอางในปีที่ผ่านมายังคงมีมีการแข่งขันสูงอยู่ แต่ตาบูก็ยังมียอดขายเติบโต 16%  โดยยอดขายหลัก 60% อยู่ที่แป้งหอมตาบู รองลงมาคือสบู่ก้อน และครีมอาบน้ำน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดได้ปีกว่าๆ แต่ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และมีแน้วโน้มที่จะเติบโตอีกมาก เพราะยังมีโอกาสในตลาดอีกเยอะ ทำให้ปีนี้เราค่อนข้างโฟกัสเป็นพิเศษ”
 
 
ในการโหมหนักตั้งแต่ต้นปี ทำให้ตาบูตั้งเป้าเติบโตในช่วงครึ่งปีแรกถึง 40% และมีส่วนแบ่งการตลาดของครีมอาบน้ำ 5% ภายใน 2 ปีให้ได้
 
โดยไฮไลต์อีกอย่างหนึ่งก็คือการจัดเอ็กซ์คลูซีฟคอนเสิร์ต “ตาบู กลิ่นหอมต้องห้าม พรีเซนต์ เสน่ห์…เหนือกาลเวลา” ในการดึงตัว 4 ศิลปินเนื้อหอม เสน่ห์แรงเหนือกาลเวลา ขวัญใจคนรุ่นแม่ ได้แก่ ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา, ติ๊นา-คริสติน่า อากีล่าร์, ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร และ แต๋ม-ชรัส เฟื่องอารมย์ เพื่อเอาใจลูกค้า และฉลองครบรอบ 50 ปี