Nielsen ซื้อกิจการ INFORMATE รองรับสมาร์ทโฟน โต

เพื่อเข้าถึงพฤติกรรมมือถือของผู้บริโภค และตอบโจทย์การบริโภคสื่อของผู้บริโภค ในรูปแบบของ Total Audience ให้มากขึ้น นีลเส็นได้ประกาศการเข้าซื้อกิจการของ Informate Mobile Intelligence เพื่อนำมาใช้วัดผลด้านพฤติกรรมการใช้งานโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภค ในตลาดหลักๆ ทั่วโลก
 
นีลเส็น และ Informate Mobile Intelligence ได้มีการทำงานร่วมกันมาเกือบครึ่งทศวรรษที่ผ่านมา ในการวัดผลจากสมาร์ทโฟนมาใช้ให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ 
 
การร่วมมือกับนีลเส็นในครั้งนี้ Informate ขยายฐานลูกค้าสู่ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มีเดีย โทรคมนาคม อีคอมเมิร์ซ และสินค้าอุปโภคบริโภค ส่วนนีลเส็นสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการวัดในส่วนของมือถือ ในตลาดสำคัญ ๆ ทั่วยุโรป, เอเชียแปซิฟิก, ละตินอเมริกาและแอฟริกา
 
ทำไมต้องเป็น Informate
 
-ทำให้นีลเส็นสามารถวัดผู้ชมทั้งหมด (Total Audience Measurement) ในตลาดที่กำลังพัฒนาเช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศ – เพื่อวัดว่าผู้ชมนั้นมีการบริโภคสื่อที่ไหน เมื่อไหร่ และอย่างไร
 
-รองรับความต้องการจากเจ้าของสื่อทั่วโลกที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 
 
-ความต้องการในการทำความเข้าใจพฤติกรรมของผู้ชมที่บริโภคสื่อในทุกๆ หน้าจอ เพื่อช่วยในการวางแผนและสร้างรายได้จากการตัดสินใจ 
 
– นักโฆษณาของแบรนด์ต่างๆ และเอเจนซี่ สามารถะเห็นความชัดเจนว่ามีใครเห็นโฆษณาของพวกเขาบ้าง เพื่อผลักดันประสิทธิภาพในการวางแผน
 
-การซื้อสื่อ การเข้าซื้อกิจการจะช่วยรวมความสามารถและความแข็งแกร่งของนีลเส็นและ Informate เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมในประเทศต่างๆ ได้ทันท่วงทียิ่งขึ้น
 
-การวัดผล จะช่วยให้การจับภาพข้อมูลการใช้งานบนหน้าจอมือถือแบบเชิงลึกทั้งแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน รองรับทั้ง iOS และ Android โดยผ่านการ opt-in ของกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้สมาร์ทโฟนนั้นมีความแม่นยำมากขึ้น 
 
-แอปที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Informate จะทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ในการวัด ที่จะช่วยให้เราเข้าใจว่าผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับโทรศัพท์มือถือของพวกเขาอย่างไร และเข้าใจในความหลากหลายของเนื้อหา ที่ถูกบริโภคโดยกลุ่มประชากรที่แตกต่างกันออกไป
 
ตอบโจทย์ผู้ใช้ในไทย
 
สมวลี ลิมป์รัชตามร Country Leader บริษัท นีลเส็นประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับประเทศไทยนั้น อัตราการถือครองสมาร์ทโฟนอยู่ที่ 50% ของเจ้าของมือถือทั้งหมด และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การควบกิจการกับ Informate จะยิ่งช่วยให้นักโฆษณา เอเจนซี่ และเจ้าของสื่อ สามารถตัดสินใจเกี่ยวกับสื่อและการตลาดได้ดีขึ้นและเร็วขึ้นในพื้นที่ของการวัดบนมือถือ”