Line จากแอพแชท สู่ผู้ให้บริการโมบายอินเทอร์เน็ต

ไลน์ ผู้ให้บริการแชทแอพพลิเคชั่น ได้ประกาศตัวเพื่อเข้าสู่ ผู้ให้บริการ “โมบายอินเทอร์เน็ต” ชูจุดเด่นเล่น Line Facebook Twitter ฟรี พร้อมเปิดตัวคาเร็คเตอร์ใหม่ Choco
 
Line แอพลิเคชั่นส่งข้อความรายใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เปิดตัวธุรกิจใหม่ Line Mobile บริการอินเทอร์เน็ตด้วยซิมการ์ดของไลน์เอง โดยจะเริ่มเปิดให้บริการในญี่ปุ่นก่อนช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้
 
Jun Masuda ผู้อำนวยการบริษัท Line Corp ได้แถลงความเคลื่อนไหวครั้งนี้ในงาน Line Conference Tokyo 2016 เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
 
 
ซิมการ์ดของ Line Mobile จะให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยที่ผู้ใช้สามารถใช้งานแอพ Line รวมทั้ง Facebook และ Twitter ได้ฟรี ผู้ใช้จึงสามารถส่งข้อความ หรือดูรูปภาพผ่านทั้งสามแอพได้โดยไม่ถูกหักการใช้งานดาต้า ซึ่งการใช้งานฟรีนี้รวมไปถึงการโทรศัพท์ผ่านไลน์ และการฟังเพลงสตรีมมิ่งผ่านแอพ Line Music ด้วย
 
นอกจากนี้ในอนาคต หาก Line สามารถจับมือกับแอพสตรีมมิ่งฟังเพลงอื่นๆ ได้ จำนวนแอพฟังเพลงก็อาจเพิ่มขึ้นในอนาคต 
 
บริการอินเทอร์เน็ตในครั้งนี้ Line ได้จับมือกับบริษัท NTT Docomo ในการให้บริการอินเทอร์เน็ต โดยแพ็คเกจการใช้งานเริ่มต้นที่ราคา 4.40 เหรียญสหรัฐไม่รวมภาษี แต่รายละเอียดแพ็คเกจจะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้งในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยอาจมีการขายแพ็คเกจพร้อมเครื่องสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ด้วย
 
ในงานนี้ Line ยังได้เปิดตัวคาแร็คเตอร์ใหม่ในกลุ่ม Line Friends นั่นคือ Choco น้องสาวของหมีบราวน์ที่หลายๆ คนชื่นชอบ
 
 
โดยทางบริษัทบอกว่า สาว Choco เป็นหมีสาวที่ชื่นชอบแฟชั่น เทรนด์ความงาม และชอบแชร์รูปภาพน่ารักๆ ของตัวเองผ่านโซเชี่ยล โดยได้เปิดแอคเคาท์ Instagram ให้กับChoco ด้วย เพื่อให้ผู้ชื่นชอบได้ติดตามกันได้ที่ @choco.linefriends อีกทั้งยังทำคลิปแนะนำคาแร็คเตอร์สุดน่ารักมาให้ได้ชมกันด้วย http://youtu.be/lTMEFSOIuhU