ชมพูมาแรง ซัมซุงเปิดตัว S7 และ S7 Edge สี “Pink Gold”

ชนกันโครมเบ้อเร่อ เพราะในวันเดียวกับที่แอปเปิล (Apple) เปิดตัวแมคบุ๊กใหม่สี Rose Gold ที่มาพร้อมโปรเซสเซอร์ และระบบการทำงานที่ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้ใช้ได้นานขึ้น ซัมซุง (Samsung) ก็มีการเปิดตัว Galaxy S7 และ S7 Edge ใหม่ในในสีชมพู “Pink Gold” เช่นกัน ซึ่งทำให้สีของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวมีให้เลือกรวม 5 สี ได้แก่ Black Onyx, Gold Platinum, White Pearl, Silver Titanium และน้องใหม่ล่าสุด Pink Gold โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วในเกาหลีใต้

แม้ว่าอาจเป็นเพียงการเปิดตัวที่ช่วยเพิ่มความสนใจ และยอดขายให้แก่ Galaxy S7 และ S7 Edge ของซัมซุง แต่ก็ต้องยอมรับว่า ในยุคนี้สีชมพูเป็นสีที่มาแรงแซงโค้งทุกสี เหมือนกับเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ที่ในขณะนั้น “สีทอง” ทั้งจากแอปเปิล และซัมซุงก็ได้ออกมาสร้างความปั่นป่วนไปแล้วหนหนึ่ง

โดยทางซัมซุง ได้เผยว่า การเลือกใช้สี Pink Gold ให้แก่ S7 และ S7 Edge นั้นเป็นเหตุผลในด้านการดีไซน์ โดยสีชมพูเป็นสีที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล สดใส และเบิกบานนั่นเอง

อย่างไรก็ดี การเปิดตัวดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยว่า เนื้อสี Pink Gold ของซัมซุงมีความแตกต่างจากสี Rose Gold ของไอโฟน 6S น้อยมาก และสื่อต่างประเทศยังได้มีการหยิบยกกรณีการเดินเกมตามรอยแอปเปิลของซัมซุงออกมาสร้างดรามาอีกรอบด้วย

แต่การที่ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมไฮเทคต่างพร้อมใจกันพัฒนาโปรดักต์สีชมพูออกมา โดยกระจายไปในทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ เช่น แอปเปิลที่ส่งโปรดักต์สี Rose Gold มาทั้งบนไอโฟน แอปเปิลวอตช์ และแมคบุ๊ก หรือซัมซุง ที่ส่งสมาร์ทโฟน Pink Gold ออกมาทั้งบน Note 5, S7 และ S7 Edge นั้น อาจสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคในด้านความแปลกใหม่ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเกิดขึ้นกับสีทองของไอโฟน 5S ที่เปิดตัวช่วงปี ค.ศ.2013 นั่นเอง

โดย Galaxy S7 และ S7 Edge สี Pink Gold นั้นแม้จะมีวางจำหน่ายแล้วในเกาหลีใต้ แต่สำหรับการวางจำหน่ายในตลาดอื่นนั้นยังไม่มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด

ที่มา: http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000040332