ลือสนั่น ช่อง 3 ดึง “พุทธอภิวรรณ” ทุบโต๊ะข่าว จัดเรื่องเล่าฯ แทนสรยุทธ

นับตั้งแต่ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” อำลาหน้าจอ “เรื่องเล่าเช้านี้” ในคดีทุจริตเงินค่าโฆษณาจาก อสมท เป็นจำนวนกว่า 138 ล้านบาท โดยไม่รอลงอาญา เรตติ้งรายการข่าวของช่อง 3 ก็หล่นฮวบ ว่ากันว่าหายไปเป็นหลักล้านคน จนกระทั่ง “เช้านี้ที่หมอชิต” ทำเรตติ้งขึ้นมาแซงหน้าเป็นอันดับหนึ่งแทนไปแล้ว
 
ตัวเลขคนดูที่หายไปเหยียบล้านคนนี้ ส่วนหนึ่งอาจมีผลมาจาก พิธีกรข่าวร่วมคู่บุญของสรยุทธ “ไบรท์” พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ต้องหยุดทำไปชั่วคราว เนื่องจากป่วยเป็นไข้เลือดออก แต่เมื่อกลับมาจัดรายการอีกครั้งก็ไม่ช่วยให้เรตติ้งของ “เรื่องเล่าเช้านี้” ดีขึ้น แต่กลับยังลดลงไปเรื่อยๆ 
 
แม้ว่าช่อง 3 จะนำ “เจก รัตนตั้งตระกูล” ซึ่งเคยมีประสบการณ์เป็นผู้ดำเนินรายการข่าวค่อนข้างโชกโชน ทั้งช่อง7 ช่อง 9 และไอทีวี มาจัดคู่กับ “น้องไบรท์” แต่ด้วยลีลาเรียบง่าย จึงไม่มีแรงดึงดูดคนดูได้มากพอ เรตติ้งกลับมาดีเหมือนสมัยสรยุทธได้
 
ล่าสุด สมภพ รัตนวลี ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว เวิร์คพ้อยท์ทีวี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี ได้ลาออกช่องอมรินทร์ทีวี เตรียมมาเข้าสังกัดช่อง 3 แล้ว 
 
“พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี (องค์พระบารมีคือนามสกุล) เด็กหนุ่มจากธุรกิจบัณฑิตย์ อดีตผู้ประกาศทีนิวส์ เด็กเก่าสนธิญาน รื่นฤทัยในธรรม เข้าใจว่านามสกุลก็มาจากแรงบันดาลใจของลูกพี่ท่านนี้แหล่ะ ไปโด่งดังกับอมรินทร์ ทีวี พุทธอภิวรรณคนเดียว ดันเรตติ้งช่องให้รายการข่าวของตัวเองกระหึ่มระดับแตะ 1.0 ได้เลย ทำประมาณ 2 รายการ ทุบโต๊ะข่าว (0.6) กับ ต่างคนต่างคิด (0.3-4)
 
ล่าสุด 15.00 สายข่าวกระซิบมาว่า ลาออกจากช่องอมรินทร์ ทีวีเรียบร้อยแล้วคะ เตรียมเข้าสังกัดช่อง 3 (ให้ผมเดาต้องไปทำรายการที่เรื่องเล่าเช้านี้แน่นอน 555) แล้วช่องอมรินทร์จะเหลืออะไรล่ะ?
 
สรยุทธเคยสวมรอยสุทธิชัยเรื่องลีลาท่าทาง คาเเร็กเตอร์จนสรยุทธดังกว่า นาทีนี้ถึงเวลาพิสูจน์เงาสรยุทธบ้าง ที่ต่างออกไปคือ ไม่มีสรยุทธให้เปรียบเทียบแล้วนั่นเองครับ
 
พุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี คือใคร
 
พิธีกรหนุ่มในวัย 39 ปีคนนี้ ได้ชื่อว่า เป็นพิธีกรข่าว ที่ขึ้นชื่อในเรื่องลีลาการจัดรายการที่ครบเครื่อง ดุเด็ดเผ็ดร้อน จนเคยถูกเปรียบเทียบว่า ลีลาการจัดไปละม้ายคล้ายกับสรยุทธอยู่ไม่น้อยเลย 
 
ประสบการณ์ของเขา เคยเป็นทำงานอยู่สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม “ไทยทีวีดี” ก่อนจะถูกดึงมาเป็น พิธีกรข่าว “ทีนิวส์” ก่อนจะย้ายไปอยู่ค่ายอมรินทร์ทีวี จัดรายการ ทุบโต๊ะข่าว และต่างคนต่างคิด จนเป็นที่จดจำ และล่าสุดมีกระแสข่าวว่า ช่อง 3 เตรียมย้ายไปเป็นพิธีกรให้กับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ จนเป็นที่ฮือฮาอยู่ในเวลานี้