จิตรกรรมยุคดิจิตอล

หลังจบคำอวยของนิติกร กรัยวิเชียร ช่างภาพเจ้าของนิทรรศการงานแสดงภาพถ่ายจากจิตรกรรมผาผนังภายในพระวิหารพระพุทธไสยาส วัดโพธิ์ ว่า “ถ้าจะมองหาเครื่องพรินต์ที่สามารถ พรินต์งานออกมาได้ดีและเหมือนจริง ช่างภาพในวงการหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องเอปสัน” ทำเอาทีมผู้บริหารเอปสันที่ยืนอยู่ในงานแก้มแทบปริ

มร.นาโอยูกิ ซาเอกิ ประธานบริษัทเอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด บอกถึงสาเหตุที่พักหลังเอปสันเริ่มเข้ามาทำกิจกรรมที่เอี่ยวกับงานศิลปะในหลายๆ งานว่า “การนำเทคโนโลยีพิมพ์ภาพในยุคดิจิตอลเข้ามาใช้เพื่ออนุรักษ์งานศิลปะมีมานานแล้ว ในประเทศแถบยุโรปและญี่ปุ่นเองซึ่งประเทศเหล่านี้ล้วนแต่มีศิลปะภาพเขียนและประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ในส่วนของประเทศไทยเองก็มีศิลปะที่ควรอนุรักษ์เช่นกัน การเข้ามาสนับสนุนงานนี้จึงเป็นการกระตุ้นลูกค้าเห็นการเอาเทคโนโลยีดิจิตอลไปใช้ในวงการภาพถ่ายมากขึ้น”

นอกจากงานนี้จะเป็นงานเปิดนิทรรศการของคุณนิติกรแล้ว ยังได้เปิดตัว Epson Stylus Pro 3850 หน้ากว้างขนาด A2 พรินเตอร์สำหรับช่างภาพมือโปรด้านงานศิลป์ ที่ต้องการให้ภาพที่ถ่ายออกมาเหมือนจริง ด้วยคุณสมบัติของหมึกพิกเมนต์ความแน่นหนาสูง และหมึกพิมพ์ UltraCrome K3 ที่ไล่ระดับความเข้มของสีดำถึง 3 ระดับ

สำหรับยอดขายของเอปสันในปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้นประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ และมีรายได้จากธุรกิจพรินเตอร์ประมาณ 2,400 ล้านบาท โดยรุ่นนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 20-30

Did you know?

ภาพจิตรกรรมที่แพงที่สุดของโลกเป็นภาพแนวอเมริกันแอบสแตรคเอกซ์เพรสชันนิสม์ ชื่อว่า No. 5,1948 วาดโดยJackson Pollock ที่เดวิด มาร์ติเนซซื้อไปในราคา 140 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นราคาที่ประเมินไว้ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2006