มาแน่ … เอเชีย Top Model ร่วมแฟชั่นโชว์ SILK ROAD ON THE RIVER OF KINGS บน Catwalk เลียบแม่น้ำเจ้าพระยายาว 110 เมตร เป็นครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชี

กรุงเทพฯ – นายพันธ์เลิศ ใบหยก ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากนางแบบระดับเอเชีย Top Model ร่วมเดินแฟชั่นโชว์ ได้แก่ EUNIS CHAN จากประเทศฮ่องกง, CHARMAINE จากประเทศสิงคโปร์ และ SHATINA C จากประเทศไต้หวัน จะมาร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ SILK ROAD ON THE RIVER OF KINGS ในงานเปิดตัวโครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่นที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2547 ณ อาคารราชนาวิกสภา (กองทัพเรือ) โดยนางแบบทั้ง 3 คนนี้ เคยได้รับเกียรติให้ร่วมในแฟชั่นโชว์ BANGKOK FASHION CITY : NEW AGE OF FASHION SHOW ต่อหน้าผู้นำเอเปค เมื่อ 20 ตุลาคม 2003 ที่ผ่านมา

นายเทพรัตน์ สงเคราะห์ ผู้อำนวยการ บริษัท โมด อิมเมจ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “นางแบบทั้ง 3 คนนี้เป็นนางแบบระดับท็อบของเอเชีย แต่ละคนเป็นนางแบบอาชีพที่ผ่านเวทีแฟชั่นโชว์ระดับโลกแล้วทั้งนั้น โดยเฉพาะ EUNIS CHAN จากประเทศฮ่องกง เป็นนางแบบที่ได้รับการโหวดให้เป็น 1 ใน 5 นางแบบยอดนิยมของฮ่องกงถึง 3 ปีซ้อน ส่วน CHARMAINE จากประเทศสิงคโปร์ก็เป็นนางแบบอาชีพที่ผ่านการเดินแบบมาแล้วหลายประเทศ เช่น China fashion week และ Australia fashion week เป็นต้น สุดท้าย SHATINA C นางแบบจากประเทศไต้หวันก็เป็นถึง Best vote fashion female model ของประเทศไต้หวัน และเป็นนางแบบอาชีพที่กำลังมาแรงขณะนี้ โดยทั้ง 3 คนจะสวมใส่ชุดผ้าไหมไทยออกแบบ ร่วมสมัย ออกแบบโดยนักออกแบบชั้นแนวหน้าของไทย สำหรับ Super Model คาดว่าจะยืนยันผู้ที่จะมาได้นเร็วๆ นี้

MISS CHARMAINE นางแบบดังจากสิงคโปร์กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมในแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ เป็นการร่วมงานกับโครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่นเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่ตอนงาน APEC และโดยส่วนตัวเป็นคนชอบผ้าไหมไทยมาก ประทับใจในเสน่ห์ของผ้าไหมไทยที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และในการมาเมืองไทยแต่ละครั้งมีความประทับใจในวัฒนธรรมการต้อนรับที่อบอุ่นของไทยเป็นอย่างดี

นายพันธ์เลิศ ใบหยก กล่าวเสริมว่า “นางแบบทั้ง 3 คนเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในวงการแฟชั่น และในกลุ่มสื่อมวลชนระดับโลก ซึ่งนางแบบจะเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดให้ แฟชั่นโชว์นี้เป็นที่สนใจอย่างกว้าง และสื่อต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จะได้สนใจลงตีพิมพ์ข่าว ซึ่งจะเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ของ อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เลื่องลือไปทั่วโลก”

โครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่นเป็นโครงการที่รัฐบาลของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร ให้การสนับสนุน และคณะกรรมการได้ให้ความเห็นชอบ ภายใต้แนวทางการดำเนินการ 3 มิติ คือ สร้างคน สร้างธุรกิจ และสร้างเมือง