อัพเดทหนังใหม่จาก ซีวีดี อินเตอร์เนชั่นแนล

THE DAY AFTER TOMORROW
เดอะ เดย์ อ๊าฟเตอร์ ทูมอร์โรว์ วิกฤตวันสิ้นโลก
ประเภท – แอ็คชั่น
ผู้กำกับ – โรแลนด์ เอ็มเมอริช
ผู้แสดง – เดนนิส เควด, เจ้ค กิลเลนฮาล, เอ็มมี่ รอสซั่ม, เซล่า วาร์ด
เรื่องย่อ – เมื่อโลกประสบปัญหาเรือนกระจกและภาวะโลกร้อนอันนำมาซึ่งมหาภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งส่งผลให้โลกเข้าสู่ยุคน้ำแข็งอีกครั้ง นักวิทยาศาตร์ผู้หนึ่งซึ่งเป็นศูนย์กลางของเรื่องราวเร่งหาทางป้องกันหายนะ และเวลาเดียวกันก็พยายามช่วยเหลือลูกชายของเขาที่ติดอยู่ในนิวยอร์ค เมืองที่อยู่ใจกลางการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคน้ำแข็งของโลก
จุดเด่น – จากผู้กำกับ ID-4 กับงานสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ระดับสุดยอดเจ้าของฉากพายุทอร์นาโดถล่มแอล.เอ. ฉากคลื่นยักษ์ถล่มนิวยอร์ค ฯลฯ ที่ตื่นตะลึง

THE ALAMO
ศึกอลาโม สมรภูมิกู้แผ่นดิน
ประเภท – สงคราม
ผู้กำกับ – จอห์น ลี แฮนค็อก
ผู้แสดง – เดนนิส เควด, บิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน, เอมิลิโอ เอเชวาร์เรีย
เรื่องย่อ -ในฤดูใบไม้ผลิปี 1836 ชาวบ้านเพียงหยิบมือในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่งของเท็กซัส ลุกขึ้นพลีชีพต่อต้านกองทัพเม็กซิกันนับพันๆคนของนายพลซานตา แอนนา ที่บุกเข้ามาหวังยึดครองพวกเขา
จุดเด่น – จากเหตุการณ์จริงถูกสร้างขึ้นเป็นหนังฟอร์มยักษ์ประจำปี 2004 เรื่องหนึ่งของค่ายดิสนีย์

ENVY
แสบซี้ขี้อิจฉา
ประเภท – เบาสมอง
ผู้กำกับ – แบร์รี่ เลวินสัน
ผู้แสดง – เบ็น สติลเลอร์, แจ๊ค แบล็ค, คริสโตเฟอร์ วอลเค่น, ราเชล วีซ
เรื่องย่อ – ทิม (สติลเลอร์) กับนิค (แบล็ค) คือเพื่อนรักที่มิตรภาพต้องขาดสะบั้น เมื่อความริษยาเข้ามาเป็นชนวน หลังจากที่ไอเดียของนิคสร้างชื่อเสียงและความร่ำรวยให้กับเขา ขณะที่ทิมได้แต่มองอย่างอิจฉา
จุดเด่น – สุดยอดสองดาวตลกแห่งยุคโคจรมาพบกันให้หนังตลกยกกำลังสอง

MALICE
มาลิส ร้อนผู้หญิง ร้ายผู้ชาย
ประเภท – ระทึกขวัญ
ผู้กำกับ – แฮโรลด์ เบ็คเกอร์
ผู้แสดง – อเล็ค บอลด์วิน, นิโคล คิดแมน, บิล พูลแมน
เรื่องย่อ – เทรซี่คือครูสอนเด็กเล็กๆ และแอนดี้คือคณบดีในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ทั้งคู่คือคู่สมรสที่มีความสุขและอยากมีลูกเป็นของตัวเอง แต่หลังจากที่เทรซี่เข้ารับการผ่าตัดกับศัลย์แพทย์รูปหล่อที่ไม่น่าไว้ใจ ชีวิตของพวกเขาโดยเฉพาะแอนดี้ต้องพบกับอันตรายอย่างคาดไม่ถึง
จุดเด่น – นิโคล คิดแมน เฉือนเสน่ห์สุดร้อนแรง ในหนังระทึกขวัญเขย่าจิต มาพร้อมปมหักมุมที่ผู้ชมต้องอึ้ง

อะลาดิน
ALADDIN

เหินฟ้าสู่ความหรรษาด้วยเสียงหัวเราะและความตื่นเต้นไปกับพรมวิเศษ ในสุดยอดภาพยนตร์แอนิเมชั่นผจญภัยสุดคลาสสิค เจ้าของสองรางวัลออสการ์* ที่จะอยู่ในหัวใจคุณไปตลอดกาล
ในนครที่เปี่ยมไปด้วยมนต์มหัศจรรย์แห่งนี้ ศูนย์กลางของเรื่องราวคือเด็กหนุ่มข้างถนนนามอะลาดิน กับอาบู ลิงจอมซนของเขา กับการต่อสู้เพื่อปกป้องนางในดวงใจของเขา นั่นคือเจ้าหญิงจัสมินผู้เปี่ยมไปด้วยหัวใจเสรี
ชีวิตของอะลาดินพลันเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง หลังจากที่เขาเขาถูตะเกียงวิเศษ ที่ปลดปล่อยยักษ์จินนี่ขี้เล่นให้พ้นจากพันธนาการ จินนี่ได้ตอบแทนอะลาดินด้วยการเนรมิตให้เขากลายเป็นเจ้าชายผู้งามสง่า แต่ในเวลาเดียวกัน จาฟาร์ ผู้ชั่วร้ายกับไอโก นกแก้วจอมเจ้าเล่ห์ของเขา ก็หวังเป็นเจ้าของตะเกียงวิเศษนี้เช่นกัน เวลานี้ถ้าอะลาดินต้องการเอาชนะจาฟาร์ และครอบครองหัวใจของเจ้าหญิงจัสมิน เขาต้องพิสูจน์ให้โลกรู้ว่าเขาคือเจ้าชายที่แท้จริง หาใช่จากรูปกายภายนอก แต่ด้วยหัวใจ!
*สาขาดนตรีและเพลงประกอบยอดเยี่ยมปี 1992

FRANKENFISH
อสูรสยองบึงนรก
ประเภท – สยองขวัญ
ผู้กำกับ – มาร์ค เอ.ซี. ดิปเป้
ผู้แสดง – ไขน่า ชอว์, มิวส์ วัตสัน, โทมัส อราน่า
เรื่องย่อ – เมื่อปลาอันตรายตัวหนึ่งที่ลักลอบนำออกมาจากทวีปเอเชียเข้ามาในหลุยเซียน่า ผู้คนหลายชีวิตในชุมชนบ้านบนเรือกลางบึงใหญ่ต้องถูกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตพันธุ์ดุตัวนี้ แม้พวกเขาจะหาทางหนีไปยังเกาะแห่งใหม่ที่อยู่ใกล้เคียง พวกเขาพบว่าเจ้าปลานรกสามารถออกล่ามนุษย์บนบกได้อีกด้วย
จุดเด่น – หนังสยองแนวสัตว์ร้ายที่เป็นที่ถูกใจผู้ชมทั่วไป

BREAKIN’ ALL THE RULES
แหกกฎรัก ขอมัดหัวใจเธอ
ประเภท – โรแมนติก/เบาสมอง
ผู้กำกับ – แดเนี่ยล แทปลิทซ์
นำแสดง – เจมี่ ฟ็อกซ์, แกเบรี่ยล ยูเนี่ยน, มอร์ริส เชสนัท
เรื่องย่อ – ฟ็อกซ์รับบทชายหนุ่มที่ถูกหักอกจากคู่หมั้น ทำให้เขาเอาประสบการ์มาขียนเป็นหนังสือและกลายเป็นนักเขียนเจ้าของผลงานขายดี เมื่อเขาไม่ต้องการให้เพื่อนรักต้องตกอยู่ในสภาพเขาที่เคยอกหัก เขาจึงแนะนำให้เพื่อนคนนี้ทิ้งแฟนสาวไปเสียก่อน เรื่องวุ่นเกิดขึ้น เมื่อแฟนสาวของเพื่อนที่ถูกทิ้งไป ดันกลายมาเป็นผู้หญิงที่เขาหลงใหลเองเสียนี่
จุดเด่น – หนังตลกโรแมนติกสุดเซ็กซี่ ที่จะทำให้หัวใจผู้ชมอิ่มไปกับความรักและเสียงหัวเราะ

CARANDIRU
แดนนรกคุกทมิฬ
ประเภท – ชีวิต
ผู้กำกับ – เฮ็คเตอร์ บาเบนโก
นำแสดง – หลุยซ์ คาร์ลอส วาสคอนเซลอส, มิลตัน กอนคาลเวส, อีแวน เดอ อัลไมดา
เรื่องย่อ – ขณะที่ ดราอูวิโอ วาเรลล่า นายแพทย์ผู้เข้ามาทำงานป้องกันเรื่องโรคเอดส์ ในคุกคาแรนดิรู ในเซา เปาโล ประเทศบราซิล เขาพบว่านักโทษนับร้อยๆชีวิตมีความเป็นอยู่ที่แสนเลวร้าย สถานการณ์มาถึงจุดสิ้นสุดในปี 1992 เมื่อการปราบปรามผู้ประท้วงในคุกแห่งนี้ ตำรวจได้สังหารนักโทษไปถึง 111 คน
จุดเด่น – สร้างจากเหตุการณ์จริงที่แสนหดหู่ จากประสบการณ์ของนายแพทย์ผู้อุทิศตน

DR. STRANGELOVE OR: HOW I LEARNED TO STOP WORRYING AND LOVE THE BOMB
โลกจะระเบิดแล้ว มารักลูกระเบิดกันเถอะ
ประเภท – เบาสมอง
ผู้กำกับ – สแตนลี่ย์ คูบริค
ผู้แสดง – ปีเตอร์ เซลเลอร์, จอร์จ ซี. สก็อตต์, สเตอร์ลิ่ง เฮย์เด็น, เจมส์ เอิร์ล โจนส์
เรื่องย่อ – ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองและการทหารของสองประเทศมหาอำนาจในยุคนั้นอย่างอเมริกาและรัสเซีย เมื่อความขัดแย้งทั้งหมดสามารถนำไปสู่สงครามล้างโลกได้เพียงกดปุ่มขีปนาวุธเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น และนายพลแจ๊ค ดี. ริปเปอร์ (เฮย์เด็น) คือผู้มุ่งมั่นที่จะทำให้มันเกิดขึ้น
จุดเด่น – ผลงานแนวสงครามเย็นระดับมาสเตอร์พีซของผู้กำกับแห่งตำนาน สแตนลี่ย์ คูบริคที่เสนอเรื่องของความบ้าอำนาจและสงครามในแบบเสียดสีให้ขบขัน

THE BRIDGE ON THE RIVER KWAI
สะพานข้ามแม่น้ำแคว
ประเภท – สงคราม
ผู้กำกับ – เดวิด ลีน
ผู้แสดง – วิลเลี่ยม โฮลเด้น, อเล็ค กินเนส, แจ๊ค ฮอว์กิ้นส์
เรื่องย่อ – เชลยทหารอังกฤษในพม่าภายใต้บังคับบัญชาของพันเอกนิโคลสัน ถูกฝ่ายญี่ปุ่นต้อนแรงงานให้สร้างสะพานข้ามแม่น้ำแคว แต่ในเวลาเดียวกันเชลยอังกฤษเหล่านี้ได้แอบวางแผนที่จะทำลายสะพานเส้นทางสายยุทธศาสตร์สำคัญนี้ด้วย
จุดเด่น – หนังสงครามคลาสสิคเจ้าของ 7 รางวัลออสการ์ อาทิ ภาพยนตร์, ผู้กำกับ, ดารานำชาย-อเล็ค กินเนส และบทดัดแปลงยอดเยี่ยมเป็นต้น

FORCE 10 FROM NAVARONE
เดนตายนาวาโรน
ประเภท – สงคราม
ผู้กำกับ – กาย แฮมิลตัน
ผู้แสดง – โรเบิร์ต ชอว์, แฮร์ริสัน ฟอร์ด, เอ๊ดเวิร์ด ฟ็อกซ์
เรื่องย่อ – ทหารผู้รอดชีวิตจากนาวาโรน ได้รับภารกิจใหม่ที่อันตรายและยากยิ่งกว่าครั้งก่อน เมื่อพวกเขาต้องทำลายสะพานขนาดยักษ์ที่ตั้งอยู่กลางคาบสมุทรบอลข่าน ซึ่งในทหารกลุ่มนี้มีใครคนหนึ่งเป็นไส้ศึกให้กับฝ่ายศัตรู เพื่อขัดขวางแผนการมิให้ลุล่วง
จุดเด่น – ภารกิจความมันส์ต่อจากป้อมปืนนาวาโรน พร้อมทีมนักแสดงใหม่ที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ต้นฉบับ

THE GUNS OF NAVARONE
ป้อมปืนนาวาโรน
ประเภท – สงคราม
ผู้กำกับ – เจ. ลี ธอมป์สัน
ผู้แสดง – เกรกอรี่ เป๊ค, เดวิด ไนเว็น, แอนโธนี่ ควินน์
เรื่องย่อ – คอมมานโดทีมหนึ่งถูกส่งไปยังประเทศกรีกเพื่อทำลายปืนใหญ่ของเยอรมันในสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของน่านน้ำแถบนั้น
จุดเด่น – หนึ่งในหนังสงครามยอดเยี่ยมตลอดกาล ระดมทีมดาราชั้นนำของฮอลลีวู้ดมารวมตัวกัน ได้เข้าชิง 7 รางวัลออสการ์ปี 1961 (สองในนั้นคือสาขาภาพยนตร์และผู้กำกับยอดเยี่ยม)

THE LAST COMMAND
เพชฌฆาตสงคราม
ประเภท – สงคราม
ผู้กำกับ – มาร์ค ร็อบสัน
ผู้แสดง – แอนโธนี่ ควินน์, จอร์จ ซีกัล, อเลน เดอลอง
เรื่องย่อ – ติดตามการผจญภัยของหน่วยทหารพลร่มของฝรั่งเศส ภายใต้การนำของปิแอร์ ราสปิกาย หนุ่มลูกชาวนาที่ไต่เต้าจนกลายเป็นทหารระดับนายพัน ภารกิจพวกเขาคือการเดินทางไปสมรภูมิทั่วโลกที่ส่งผลต่อกองทัพของฝรั่งเศส
จุดเด่น – หนึ่งในหนังสงครามชั้นดีที่นิยมสร้างในยุคนั้น ประกอบด้วยทีมดาราชื่อดัง ฉากสู้รบที่ตื่นเต้น

FROM HERE TO ETERNITY
ชั่วนิรันดร
ประเภท – สงคราม/ชีวิต
ผู้กำกับ – เฟร็ด ซินเนมานน์
ผู้แสดง – เบิร์ต แลงคาสเตอร์, มอนต์โกเมอรี่ คลิฟท์, เดโบราห์ เคอร์, แฟรงค์ ซินาตร้า
เรื่องย่อ – เรื่องราวของความรัก ความหวัง และความฝันของเหล่าทหารในฮาวาย ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาไม่นานก่อนการโจมตีเพิร์ล ฮาร์เบอร์ มอนต์โกเมอรี่ คลิฟท์ รับบทอดีตนักมวยที่ปฏิเสธขึ้นชกอีกครั้งหลังจากทำให้เพื่อนต้องตาบอดในการแข่งขัน เขาจึงถูกสั่งย้ายเพื่อเป็นการลงโทษต่อการขัดขืนคำสั่ง
จุดเด่น – ทีมดาราฮอลลีวู้ดยุคทองในหนังชีวิตบรรยากาศสงครามที่ขึ้นทำเนียบงานคลาสสิค เจ้าของฉากจูบท่ามกลางเกลียวคลื่นที่สุดแสนอมตะ

RAISING HELEN
พี่เลี้ยงมือใหม่ หัวใจสีชมพู
ประเภท – เบาสมอง
ผู้กำกับ – แกร์รี่ มาร์แชล
ผู้แสดง – เคต ฮัดสัน, จอห์น คอร์เบ็ตต์, โจน คูแซ็ค
เรื่องย่อ – เฮเลน แฮร์ริส สาวสวยเซ็กซี่ที่มีชีวิตหรูหราในโลกแฟชั่นของนิวยอร์ค ที่จู่ๆต้องมีชีวิตกลับตาลปัตร เมื่อเธอต้องมาเป็นพี่เลี้ยงดูแลหลานทั้งสาม ลูกของพี่สาวเธอที่เสียชีวิตกระทันหัน เวลานี้เธอต้องทำหน้าที่รับผิดชอบไม่ต่างจากแม่คนหนึ่ง ซึ่งทำให้เธอพบชีวิตอีกด้านที่ไม่คิดว่าจะทำได้ รวมถึงความรักจากชายหนุ่มผู้แสนดี แม้สิ่งเหล่านี้อาจทำให้ความรุ่งโรจน์ในอาชีพของเธอต้องสะดุด
จุดเด่น – ผลงานโรแมนติกเบาสมองแสนสดใสจากผู้กำกับ Pretty Woman และ Runaway Bride

BIONICLE 2: LEGENDS OF METRU NUI
ไบโอนิเคิล 2 ตอนขบวนรบหน้ากากกู้พิภพ
ประเภท – แอนิเมชั่น/แอ็คชั่น
เรื่องย่อ – เมื่ออำนาจชั่วร้ายคุกคามเมทรู นุย นครอันรุ่งเรืองเหล่าผู้พิทักษ์ทั้งหลายจึงต้องรวมพลังเพื่อปกป้องเมืองแห่งนี้ให้พ้นภัยอีกครั้ง
จุดเด่น – สัมผัสการผจญภัยอัดแน่นด้วยแอ็คชั่นที่แฟนๆนับล้านทั่วโลกต้องหลงใหล ในความสนุกภาคต่อของภาพยนตร์คอมพิวเตอร์
แอนิเมชั่นสุดมันส์ตระการตา