อีเอ็มซีเผยโฉมโซลูชั่นใหม่ เพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บอีเมล์บน MICROSOFT EXCHANGE

กรุงเทพฯ – 1 ตุลาคม 2547 – อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บ และการจัดการข้อมูล เผยโฉม EMC Express Solution for E-Mail โซลูชั่นที่เรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ชูจุดขายช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับฝ่ายไอทีในองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ขณะเดียวกันเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานระบบอีเมล์บนแพล็ตฟอร์ม Microsoft Exchange Server ระบุประกอบด้วยชุดฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของอีเอ็มซีในด้าน ILM

นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า EMC Express Solution for E-Mail จะใช้ซอฟต์แวร์การจัดการนโยบายแบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้องค์กรที่มีผู้ใช้อีเมล์หลายร้อยคนจนถึงหลายพันคนสามารถผนวกรวม และจัดการข้อความอีเมล์ในช่วงเวลาหลายปีบนระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายเดียวกัน การขยายขนาดความจุของเมล์บ็อกซ์อย่างเหมาะสมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้ และลดค่าใช้จ่ายโดยรวมได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์สำหรับการจัดเก็บข้อมูลของ Microsoft Exchange

ทั้งนี้ โซลูชั่นนี้ดังกล่าว ประกอบด้วย ระบบสตอเรจขนาดกลาง EMC CLARiiON พร้อมไดรฟ์ไฟเบอร์แชนเนล, ไดรฟ์ ATA และซอฟต์แวร์การทำสำเนาข้อมูล ซอฟต์แวร์ EMC Legato EmailXtender Archive Edition ซึ่งช่วยเพิ่มขนาดเมล์บ็อกซ์ของผู้ใช้ พร้อมทั้งบีบอัดและเคลื่อนย้ายอีเมล์ฉบับเก่าๆ ไปไว้ในไดรฟ์ราคาถูก นอกจากนี้ยังมี ซอฟต์แวร์ EMC Replication Manager/SE (RM/SE) ซึ่งสร้างระบบอัตโนมัติสำหรับการจัดการการสำเนาข้อมูลบน CLARiiON ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการสำรอง และกู้คืนข้อมูล

ขณะเดียวกัน ลูกค้าที่ติดตั้งโซลูชั่นดังกล่าวยังจะได้รับบริการ EMC Exchange Accelerator ซึ่งช่วยเพิ่มความรวดเร็วและลดความเสี่ยงในการออกแบบ และติดตั้งระบบสตอเรจสำหรับแพล็ตฟอร์ม Microsoft Exchange Server โดยฝ่ายโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซี รวมทั้งคู่ค้าในเครือข่ายผู้ให้บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากอีเอ็มซี จะเป็นผู้จัดหาบริการดังกล่าวให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ นายวินัยกล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2547 เป็นต้นไป ลูกค้าของอีเอ็มซีจะสามารถชมการสาธิตโซลูชั่นที่ใช้งานจริงได้ที่ศูนย์เทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ โครงการนี้จะช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้าสามารถทดลองใช้ระบบสาธิตเพื่อกำหนดขอบเขตและโครงแบบสำหรับฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ โดยศูนย์เทคโนโลยีที่เข้าร่วมโครงการนี้มีทั้งหมด 6 ศูนย์ ตั้งอยู่ในอเมริกาเหนือและยุโรป

“EMC Express Solution for E-Mail จะช่วยให้องค์กรขนาดกลางได้รับประโยชน์สูงสุดจาก Microsoft Exchange Server โดยจะช่วยเพิ่มระดับความพร้อมใช้งานและการคุ้มครองข้อมูล” มร.คิม เอเคอร์ส ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดในส่วนผลิตภัณฑ์ Exchange Server บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นกล่าว และว่า “องค์กรขนาดกลางที่มีงบประมาณจำกัดจะสามารถจัดซื้อโซลูชั่นสำเร็จรูปจากอีเอ็มซี และคู่ค้า พร้อมด้วยความสามารถในการสำรองและกู้คืนข้อมูล รวมทั้งเมล์บ็อกซ์ที่ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องความจุ”

โซลูชั่น EMC Express ผ่านเครือข่ายคู่ค้า EMC Express Solution for E-mail มีวางจำหน่ายผ่านคู่ค้าของอีเอ็มซี เช่น Avnet Partner Solutions, Dimension Data, MTI Technology, Pomeroy IT Solutions, Inc. และ SARCOM พร้อมวิซาร์ดสำหรับการกำหนดโครงแบบ ซึ่งจะช่วยเลือกโครงแบบของโซลูชั่นอีเมล์ที่เหมาะสมจากฐานข้อมูลในระบบเสนอราคา และสั่งซื้อ Channel Express ของอีเอ็มซี โดยคู่ค้าของอีเอ็มซีจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องโซลูชั่นอีเมล์ได้อย่างฉับไวและลงตัว ทั้งนี้ Avnet Partner Solutions จะวางระบบใหม่ให้กับรีเซลเลอร์ทั่วโลกผ่านทางศูนย์สาธิตโซลูชั่น ของบริษัทในอเมริกาเหนือ

นายวินัย กล่าวว่า “องค์กรธุรกิจที่ใช้ระบบ Microsoft Exchange มักจะประสบปัญหาที่คล้ายคลึงกันในเรื่องของการจัดการปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณและเจ้าหน้าที่ ด้วยเหตุนี้เราจึงนำเสนอโซลูชั่นที่จะช่วยลดช่องว่างดังกล่าว เพื่อให้องค์กรขนาดกลางสามารถสร้างระบบการจัดการแบบอัตโนมัติ รวมถึงระบบจัดเก็บข้อมูลแบบแบ่งระดับชั้นที่ครบวงจร โดยสามารถดำเนินการได้อย่างสะดวกรวดเร็วและเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย”

โซลูชั่นใหม่ช่วยบริหารอีเมล์ให้กับลูกค้า Hartz Mountain Industries เป็นหนึ่งในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซีคอคัส รัฐนิวเจอร์ซีย์ Hartz Mountain ต้องการจัดเก็บข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญๆ และข้อความอีเมล์ไว้เป็นระยะเวลานาน ดังนั้นจึงได้ติดตั้ง EMC Express Solution for E-Mail เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการ เก็บถาวร และคุ้มครองอีเมล์สำหรับผู้ใช้ โดย MTI Technology ซึ่งเป็นคู่ค้าในโครงการ EMC Velocity และสมาชิกของเครือข่าย Authorized Services Network เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นดังกล่าว

มร. เจเรมี่ คาห์น ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่าอีเมล์นับเป็นแอพพลิเคชั่นที่สร้างข้อมูลมากที่สุดสำหรับองค์กร และ Express Solution for E-mail ของอีเอ็มซี ก็ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลเหล่านี้ โดยช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเสียข้อความอีเมล์ นอกจากนั้น โซลูชั่นดังกล่าวยังช่วยขจัดไฟล์ PST และข้อจำกัดในเรื่องความจุของเมล์บ็อกซ์ ซึ่งทำให้เมล์บ็อกซ์มีขนาดเล็กลง หลักการทำงานแบบอัตโนมัติทำให้องค์กรทราบว่ามีข้อความใดบ้างที่ควรจัดเก็บหรือลบทิ้ง วิธีนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการจัดการวงจรการใช้งานของอีเมล์ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ต้องจัดหาข้อมูลและหลักฐานสำหรับการดำเนินการทางกฎหมายและการฟ้องร้องดำเนินคดี

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com