เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น ศึกษาพฤติกรรมการใช้มือถือคนในองค์กร ส่งบริการ “mobileVPN” ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น เปิดตัวบริการเสริมใหม่ล่าสุดสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรและเอสเอ็มอี “Mobile Virtual Private Network หรือ mobileVPN” ให้มือถือช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานในองค์กร พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสาร ด้วยความสามารถในการจัดการกับสายเรียกเข้าได้ตามความต้องการของผู้ใช้ รวมทั้งการจัดกลุ่มการโทรได้ด้วยตนเองผ่าน Web Administration

นายสุทธิชัย ชื่นชูศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดมือถือสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรกำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีองค์กรจำนวนมากที่เล็งเห็นประโยชน์ในการนำเทคโนโลยีสื่อสาร ไร้สายเข้าไปมีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของ ลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยให้ระบบโทรศัพท์มือถือเข้าไปช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงาน และเพิ่ม ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ในขณะเดียวกันนั้นยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อ สื่อสารกันภายในองค์กร เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น จึงได้เปิดตัวบริการ “Mobile Virtual Private Network” หรือ mobileVPN ซึ่งเป็นบริการเสริมใหม่ล่าสุดสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กร และเอสเอ็มอีขึ้น ”

นายสุทธิชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า “Mobile Virtual Private Network หรือ mobileVPN มีคุณสมบัติเด่นที่ สมาชิกภายในกลุ่ม mobileVPN สามารถกำหนดหมายเลขพิเศษ 2-6 หลักแทนหมายเลขเดิม เพื่อความสะดวกและจดจำได้ง่าย ด้วยอัตราค่าบริการที่ถูกลง อีกทั้งยังสามารถกำหนดสายเรียกเข้าได้ตามต้องการ (Call Screening) ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดเลขหมายที่ไม่สะดวกรับสาย เพื่อไม่ให้เสียโอกาสในการรับสายที่สำคัญกว่า, การกำหนดช่วงเวลาโทรเข้าของแต่ละเลขหมาย เพื่อแบ่งช่วงเวลางานและเวลาส่วนตัว รวมทั้งการกำหนดให้เลขหมายเหล่านั้นได้ถูกโอนสายอัตโนมัติ (Call Divert) ไปยังเลขหมายที่ต้องการได้ในช่วงเวลานั้น ๆ นอกจากนี้แล้วองค์กรยังสามารถจัดการบริการการสื่อสารภายในกลุ่มการโทรได้ด้วยตนเองผ่าน Web Administration เพื่อเป็นการเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงานในองค์กร เช่น การกำหนดวงเงินค่าโทรได้แตกต่างกันตามความจำเป็นในการใช้งานของแต่ละคน, กำหนดเลขหมายที่สามารถโทรออกและรับสายเข้าได้ของแต่ละคน ทั้งนี้ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าองค์กรทุกขนาดและประเภทธุรกิจ สามารถจัดการกับเครือข่ายการสื่อสารภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

“สำหรับอัตราค่าบริการเป็นอัตราพิเศษแบบแพ็กเกจเหมาจ่ายรายเดือน ซึ่งจะได้รับส่วนลดค่าโทรต่อนาทีสูงสุดถึง40% เมื่อโทรภายในเครือข่ายเอไอเอส ทั้งนี้หากสมัครใช้บริการ mobileVPN ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2547 จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้บริการรายเดือน โดยกลุ่มลูกค้า องค์กรที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดต่อขอใช้บริการ mobileVPN นี้ได้ที่ AIS CORPORATE CALL CENTER โทร. 1149 ” นายสุทธิชัย กล่าวในท้ายที่สุด