เลแมน บราเดอร์ส แต่งตั้ง ชาร์ลส อเล็กซานเดอร์เป็นผู้จัดการฝ่ายสถาบันธนกิจในภูมิภาคเอเชีย เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในเอเชีย

กรุงเทพฯ: 20 ตุลาคม 2547 – เลแมน บราเดอร์ส บริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุนระดับโลก ประกาศแต่งตั้งนายชาร์ลส อเล็กซานเดอร์ เป็นผู้จัดการฝ่ายสถาบันธนกิจประจำภูมิภาคเอเชีย (Head of Asia Corporate Finance Group) โดยจะโอนย้ายจากสำนักงานเลแมน บราเดอร์สในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร มาประจำที่สำนักงานในฮ่องกง

นายอเล็กซานเดอร์ จะดูแลและรับผิดชอบการบริหารงานด้านสถาบันธนกิจและการควบรวมและเข้าซื้อกิจการ โดยจะนำความรู้ความชำนาญและประสบการณ์ในการทำงานด้านวาณิชธนกิจเป็นเวลา 17 ปี รวมทั้งการทำงานในเอเชียเป็นเวลา 6 ปี มาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับเลแมน บราเดอร์ส ทั้งนี้ นายอเล็กซานเดอร์จะรายงานขึ้นตรงต่อนายคุนโฮ โจว ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ เอเชีย-แปซิฟิก

ก่อนหน้านี้ นายอเล็กซานเดอร์ เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการร่วมฝ่ายสถาบันธนกิจและการควบรวมและเข้าซื้อกิจการประจำภูมิภาคยุโรป ในสำนักงานกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยในระหว่างดำรงตำแหน่งดังกล่าว นายอเล็กซานเดอร์ ได้ดูแลและรับผิดชอบในการบริหารธุรกรรมสำคัญหลายรายการ อาทิ การขายบริษัทวันทูวัน (One2One) ให้กับบริษัทดอยช์ เทเลคอม (Deutsche Telekom) และการซื้อกิจการของบริษัท ฟรีเซิร์ฟ บาย วานาดู (Freeserve by Wanadoo) ซึ่งเลแมน บราเดอร์ส เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของทั้งสองบริษัท

การแต่งตั้งนายอเล็กซานเดอร์ดำรงตำแหน่งครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านวาณิชธนกิจของเลแมน บราเดอร์ส ในภูมิภาคเอเชีย โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เลแมน บราเดอร์ส ได้แต่งตั้งผู้บริหารระดับอาวุโสหลายตำแหน่ง ได้แก่ การแต่งตั้งนายซิหง หยาง ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ ประจำประเทศจีน และนายมาซารุ ชิบาตะ เป็นผู้จัดการฝ่ายควบรวมและเข้าซื้อกิจการในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้ง
การแต่งตั้งนายคุนโฮ โจว เป็นกรรมการบริหาร ฝ่ายวาณิชธนกิจ (Global Investment Banking Division Executive Committee) เพื่อสนองต่อนโยบายการขยายการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชีย

นายอเล็กซานเดอร์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับหนึ่งสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์ จากบัลลิออร์ คอลเลจ มหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด (Balliol College, Oxford) สหราชอาณาจักร และระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจ จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard Business School) สหรัฐอเมริกา

เลแมน บราเดอร์ส (ตัวย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค: LEH) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2393 เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจ การเงินของโลก โดยเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินแก่บริษัทเอกชน รัฐบาล และองค์กรของรัฐ ตลอดจน กลุ่มลูกค้าประเภทสถาบันและประเภทบุคคลชั้นนำทั่วโลก เลแมน บราเดอร์ส ยังเป็นผู้นำในด้านการขายหุ้นทุนและตราสารหนี้ การซื้อขายและวิเคราะห์หลักทรัพย์ การเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุน การลงทุนส่วนบุคคล การบริหารสินทรัพย์ และการให้บริการลูกค้าส่วนบุคคลระดับสูง เลแมน บราเดอร์ส มีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก ลอนดอน และโตเกียว และมีการดำเนินงานในรูปแบบของเครือข่ายสำนักงานซึ่งมีอยู่ทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเลแมน บราเดอร์ส สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทได้ที่ www.lehman.com