เอเซอร์จับมือฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เจาะตลาดเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจ ยักษ์ใหญ่ด้านคอมพิวเตอร์ในเอเชียเตรียมนำเสนอโซลูชั่นเครือข่ายสตอเรจสู่ตลาดเอสเอ็มอี ภ

กรุงเทพฯ, 21 ตุลาคม 2547— เอเซอร์ อิงค์ ซึ่งติดอันดับ 1 ใน 5 ผู้ผลิตพีซีรายใหญ่ที่สุดในโลก ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการจัดจำหน่ายในระดับภูมิภาค ร่วมกับฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (NYSE: HIT) โดยเอเซอร์จะทำตลาด จัดจำหน่าย และให้บริการสนับสนุนสำหรับระบบจัดเก็บข้อมูลแบบโมดูลาร์ Hitachi Thunder 9500?V Series นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล (SAN) แบบครบวงจร ทั้งนี้ เอเซอร์จะเข้าร่วมโครงการคู่ค้า Hitachi TrueNorth Channel Partner Program ภายใต้ข้อตกลง 3 ปีสำหรับตลาดเอเชีย-แปซิฟิก โดยเอเซอร์ได้รับการแต่งตั้งเป็นคู่ค้าในระดับ Regional Platinum Solutions Partner

ความร่วมมือนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับเอเซอร์ในการเจาะตลาด SAN ระดับกลาง และทำให้ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถเข้าสู่ตลาดพีซีเซิร์ฟเวอร์ที่เชื่อมต่อกับระบบจัดเก็บข้อมูล ในเบื้องต้น ข้อตกลงนี้จะครอบคลุมตลาดในเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งได้แก่ ไทย ออสเตรเลีย อินเดีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และไต้หวัน โดยเอเซอร์จะจำหน่ายระบบจัดเก็บข้อมูลในตระกูล Hitachi Thunder ผ่านคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายภายในท้องถิ่น

ข้อตกลงนี้จะช่วยเสริมสร้างข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันให้กับลูกค้าของเอเซอร์และฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมของแอพพลิเคชั่น การผสานรวมความเชี่ยวชาญของบริษัททั้งสองจะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้นสำหรับโซลูชั่น SAN ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้อย่างแท้จริง

“เป้าหมายหลักของเอเซอร์คือ การนำเสนอคุณประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า โดยจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ใช้งานง่ายและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว” มร. อลัน เจียง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าว “ด้วยการผนวกรวมผลิตภัณฑ์สตอเรจและระบบจัดการเครือข่ายสตอเรจของฮิตาชิ เราจะสามารถนำเสนอโซลูชั่น SAN แบบเปิดที่ครบถ้วนสมบูรณ์ สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม”

มร. อลัน เจียง กล่าวเสริมว่า “เรามุ่งหวังที่จะร่วมงานกับฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เพื่อสร้างสรรค์ความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน”

“เรามองเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาดเอสเอ็มอี เนื่องจากแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรบนระบบปฏิบัติการ Windows กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ เช่น ระบบอีเมลล์ที่มีการใช้งานอย่างแพร่หลายตามสำนักงานต่างๆ” มร. บรูซ ไซเมส รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ “โซลูชั่น Application Optimized Storage? ของเราได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพทัดเทียมกับโซลูชั่นที่เรานำเสนอแก่ลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่ที่ติดอันดับ Fortune 500”

ภายใต้ข้อตกลงฉบับนี้ เอเซอร์จะทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการที่ได้รับการแต่งตั้ง (Partner Authorized Service Provider) ในแต่ละประเทศที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ คู่ค้าของเอเซอร์ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับใบรับรองและสามารถทำการติดตั้งและกำหนดค่าโซลูชั่นของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์

เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2519 มีสาขาอยู่ในทวีป เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา ซึ่งจะให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่มากกว่า 100 ประเทศ นอกจากผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ เอเซอร์ยังเป็นผู้นำในด้านการบริการ MegaMicro e-business ซึ่งตอบสนองทั้งในรูปของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และการให้บริการทุกระดับตั้งแต่ผู้ใช้ส่วนบุคคลจนถึงองค์กรขนาดใหญ่

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 5 ปีซ้อน (2542- 2546) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรด้านการวิจัยและพัฒนาระดับโลก เพื่อพัฒนาโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลซึ่งประกอบสร้างจากเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ พร้อมประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งาน และความยืดหยุ่นในการปรับขนาด โดยโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน ด้วยการผสานรวมฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่เป็นเลิศจากฮิตาชิและกลุ่มคู่ค้า ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้อย่างลงตัว

ด้วยพนักงานที่มีอยู่ทั้งหมด 2,800 คน Hitachi Data Systems ได้ดำเนินธุรกิจในรูปแบบการขายตรงและผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย โดยมุ่งเน้นตลาดภาครัฐและภาคเอกชนในกว่า 170 กว่าครึ่งหนึ่งของบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ Fortune 100 เป็นลูกค้าของ Hitachi Data Systems หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.hds.com

ข้อมูลเกี่ยวกับฮิตาชิ

บริษัท ฮิตาชิ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก มีพนักงานประมาณ 326,000 คนทั่วโลก ยอดขายรวมของปีงบประมาณ 2544 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2545) อยู่ที่ 8,632.4 พันล้านเยน (81.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) บริษัทฯ นำเสนอระบบ ผลิตภัณฑ์ และบริการหลากหลายประเภทสำหรับตลาดต่างๆ รวมทั้งระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค วัตถุดิบ และบริการด้านการเงิน หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.hitachi.com