เอมิเรตส์ ทีม นิวซีแลนด์ หวังคว้าชัยอเมริกา คัพ ด้วยการใช้เทคโนโลยีของพาวิเลียน จำลองแผนภูมิสำหรับการแข่งขันเรือใบ

ออสติน, เท็กซัส และโอ๊คแลนด์, นิวซีแลนด์–(บิสิเนส ไวร์)–14 มี.ค. 2548 – พาวิเลียน เทคโนโลยีส์ (Pavilion Technologies) ผู้นำระดับโลกในด้านการควบคุมกระบวนการที่ก้าวล้ำ (APC) และโซลูชันการปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทเป็นซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการของเอมิเรตส์ ทีม นิวซีแลนด์ (Emirates Team New Zealand) ซึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบอเมริกา คัพ (America’s Cup) ครั้งที่ 32 ที่จะมีขึ้นในปี 2550 ในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

โดยส่วนหนึ่งของข้อตกลงระบุว่า เอมิเรตส์ ทีม นิวซีแลนด์ จะใช้เทคโนโลยีของพาวิเลียนเพื่อการมอง, วิเคราะห์ และจำลองข้อมูลเส้นทาง, โครงสร้าง และการพยากรณ์อากาศ ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ, การออกแบบเรือ และเส้นทางเดินเรือจะทำให้ลูกเรือสามารถคาดการณ์โดยอาศัยแบบจำลองซึ่งจะปรับปรุงประสิทธิภาพของทีมโดยรวมในการแข่งขันดังกล่าว

นายแกรนท์ ดัลตัน กรรมการผู้จัดการของเอมิเรตส์ ทีม นิว ซีแลนด์กล่าวว่า “นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีมักเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จในการแข่งขันเรือใบอเมริกา คัพ และเรายินดีที่พาวิเลียน เทคโนโลยีส์เป็นซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันครั้งหน้า”

“เราเชื่อว่าซอฟท์แวร์ของพาวิเลียนซึ่งมีขีดความสามารถในการจำลองผลการทำงาน, บ่งชี้ถึงการปรับปรุง และเสนอแนวทางการคาดการณ์ เป็นสิ่งที่มีค่าต่อความสำเร็จของเรา”

ซอฟท์แวร์แบบจำลองของพาวิเลียนตระหนักถึงรูปแบบที่ซับซ้อนของข้อมูล, การประยุกต์ใช้แบบจำลองกับข้อมูล และกำหนดแนวทางที่ดีที่สุดของการดำเนินการเพื่อบรรลุผลที่ต้องการ

ซอฟท์แวร์ดังกล่าวจะติดตั้งอยู่บนเรือใบของเอมิเรตส์ ทีม นิวซีแลนด์ และจะตรวจสอบตัวส่งสัญญาณมากกว่า 125 ตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อจับข้อมูลแบบเรียล-ไทม์ที่เกี่ยวกับเส้นทางการเดินเรือ, สภาพอากาศ และสภาวะทั้งหมดของเรือ

ด้วยการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้บ่งชี้ว่า ลูกเรือจะสามารถจำลองรูปแบบ “จะเกิดอะไรถ้า” (what-if) แบบเรียล-ไทม์ระหว่างการแข่งขัน การคาดการณ์ผลของการดำเนินการที่เป็นไปได้จำนวนมาก อาทิ ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการข้ามเส้นเริ่มต้นนั้น จะเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการแข่งขันให้กับเรือใบ

เอมิเรตส์ ทีม นิวซีแลนด์ พึ่งพาซอฟท์แวร์เดียวกับที่ลูกค้าด้านการผลิตของพาวิเลียนใช้อยู่ทุกวันนี้สำหรับการควบคุมกระบวนการที่ก้าวล้ำ โดยบริษัทต่างๆ อาทิ บีพี, เชฟรอน ฟิลิปส์ และเนสท์เล่ พึ่งพาโซลูชันเดียวกันเพื่อเพิ่มผลผลิต, ส่งเสริมคุณภาพผลิตภัณฑ์ และลดต้นทุนในการดำเนินงานด้านการผลิต

ราล์ฟ คาร์เตอร์ ซีอีโอของพาวิเลียนกล่าวว่า “พาวิเลียนมีความภูมิใจที่ได้เป็นซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการให้กับเอมิเรตส์ ทีม นิวซีแลนด์”

“เป็นเรื่องน่าสนใจที่เห็นเทคโนโลยีเดียวกันถูกประยุกต์ใช้กับการแข่งขันเรือใบ ซึ่งผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลกใช้เพื่อปรับปรุงการผลิตสำหรับบริษัท กลุ่มผู้ผลิตได้รับผลประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจโดยรวมผ่านทางเทคโนโลยีของเรา ขณะที่เอมิเรตส์ ทีม นิวซีแลนด์ ก็จะได้ประโยชน์เดียวกันในการแล่นเรือใบ”

การแข่งขันเรือใบอเมริกา คัพนั้นจะประกอบด้วยการแข่งขันรอบคัดเลือกซึ่งเริ่มต้นขึ้นในปี 2547 และจะสิ้นสุดการแข่งขันในปี 2550 ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยเอมิเรตส์ ทีม นิวซีแลนด์ หวังที่จะชิงถ้วยรางวัลจาก Team Alinghi ซึ่งมีชัยชนะเหนือทีมนิวซีแลนด์ ในการแข่งขันครั้งที่ 31 ประจำปี 2546

เกี่ยวกับพาวิเลียน เทคโนโลยีส์

พาวิเลียน เทคโนโลยีส์เป็นผู้พัฒนาชั้นนำในด้านการควบคุมกระบวนการที่ก้าวล้ำ (APC) และโซลูชันปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม ระบบความสัมพันธ์ลูกค้า ValueFirst(TM) ของพาวิเลียนจะจัดการกับพนักงาน, ผลิตภัณฑ์และกระบวนการต่างๆของบริษัทให้สามารถส่งมอบมูลค่าอย่างรวดเร็วสำหรับลูกค้า

บริษัทชั้นนำมากกว่า 350 แห่งทั่วโลกรวมถึงบีพี, อีสต์แมน เคมิคัลส์, ฟอนเทอร์รา, เนสเล, โทเทล ปิโตรเคมิคัลส์ และวีเยอร์แฮเซอร์ พึ่งพาโซลูชันของพาวิเลียนเพื่อเพิ่มผลผลิต, ส่งเสริมคุณภาพผลิตภัณฑ์, ลดต้นทุนผันแปร, และบรรลุกฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมในแต่ละวัน พาวิเลียน เทคโนโลยีส์เป็นบริษัทของเอกชนที่ตั้งอยู่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส โดยมีสำนักงานบริการทุกภูมิภาคทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก www.pavtech.com

ติดต่อ: เททออสติน, ออสติน
แบรด เมย์ส, 512-344-2016
อีเมล์: bmays@tateaustin.com