โค้ก พี่บิ๊ก เปิดกลยุทธ์ celebrity marketing ส่ง “พี่บิ๊ก-เมฆ”ลงใต้กระชับสัมพันธ์ลูกค้า

18 เมษายน 2548 – โค้ก พี่บิ๊ก นำกลยุทธ์การตลาดแนว celebrity marketing มาใช้กับแคมเปญโค้ก พี่บิ๊ก ภาค 4 หลังโฆษณาโค้ก พี่บิ๊กชุดล่าสุด “โรงเตี๊ยม” ได้รับความนิยมสูงสุด ส่งผลยอดจำหน่ายวิ่งฉิวรับลมร้อนแบบสะใจ ล่าสุดส่ง พี่บิ๊ก-เมฆ วินัย ไกรบุตร ลงตลาดใต้ มอบโปสเตอร์แนวภาพยนตร์ฟอร์มบิ๊กสุดเท่ พร้อมกระชับสัมพันธ์ลูกค้า

นางชื่นหทัย วรรธนะดิษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญโค้ก พี่บิ๊ก ภาค 4 ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยสามารถสร้างความจดจำในกลุ่มผู้บริโภคได้สูงอย่างรวดเร็วเป็นประวัติการณ์ในเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจากภาพยนตร์โฆษณาออกอากาศ นอกจากจะโดนใจกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่แล้ว การวางคอนเซ็ปท์ผลิตภัณฑ์โค้ก พี่บิ๊ก และการสร้างภาพลักษณ์ของพรีเซ็นเตอร์ในแนวฮีโร่อารมณ์ดี ที่ต้องการเครื่องดื่มดับกระหายแบบบิ๊กๆ ทำให้ถูกใจร้านค้าต่าง ๆ อย่างมาก ทำให้ทั้งความนิยมและยอดขายโค้ก พี่บิ๊ก หลังเปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด ก็ทะยานพุ่งลิ่วรับลมร้อน เป็นที่น่าพอใจ”ซึ่งทั้งหมดนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จต่อเนื่องยาวนานของแคมเปญ “ต้องโค้กพี่บิ๊กเท่านั้น”

และ เพื่อสร้างมิติและสีสันใหม่ ๆ และสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดและร้านค้า เมื่อเร็ว ๆ นี้ โค้ก พี่บิ๊ก จึงได้ส่งพี่บิ๊ก-เมฆ วินัย ไกรบุตร พรีเซ็นเตอร์หนุ่ม ลงตลาดภูเก็ต นำทีมโค้ก พี่บิ๊ก ส่งความสดชื่นจุใจแบบบิ๊ก ๆ และสร้างความสัมพันธ์กับร้านค้า พร้อมกับนำโปสเตอร์แหวกแนวในคอนเซ็ปท์โปสเตอร์หนังจีนกำลังภายในฟอร์มยักษ์ของ โค้ก พี่บิ๊ก ภาค 4 ไปมอบให้ร้านค้า ซึ่งปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบถูกใจร้านค้าอย่างมาก นอกจากนี้ ทีม “โค้ก พี่บิ๊ก” ยังได้พูดคุยรับฟังความคิดเห็นจากร้านค้าพร้อมแอบเช็คเรทติ้งของแคมเปญโฆษณา โค้ก พี่บิ๊ก โดยพรีเซ็นเตอร์ของโค้ก พี่บิ๊ก ไม่เพียงได้รับการต้อนรับอย่างดีจากเจ้าของร้านค้าต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังถูกเข้าแถวรุมขอลายเซ็นจากทั้งพนักงานในร้านและลูกค้าที่ผ่านไปมา แถมเรียกเสียงกรี๊ดได้ลั่นตลาดอีกด้วย

นายวินัย ไกรบุตร หรือ “พี่บิ๊กเมฆ” พรีเซ็นเตอร์ของแคมเปญโค้ก พี่บิ๊ก เปิดใจว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้ นำความสดชื่นแบบบิ๊กๆมาสู่ภาคใต้ด้วยตนเองและได้มาพบปะกับร้านค้าที่ภาคใต้ ผมเองเป็นลูกใต้แดนสะตออยู่แล้ว ทำให้รู้สึกว่าทุกที่ที่ไปคือบ้านของเรา การได้รับโอกาสให้พูดคุยกับร้านค้าต่าง ๆ ทำให้ผมปลื้มใจที่ทราบว่า โค้ก พี่บิ๊ก ได้รับความนิยมมาก และมีผู้ติดตามแคมเปญโฆษณาโค้ก พี่บิ๊ก กันมาก …ผมรู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของโค้ก พี่บิ๊ก ครับ”