ซีเอ็นเอ็นตั้ง JILL DOUGHERTY เป็นบรรณาธิการจัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนลได้ทำการแต่งตั้ง จิล โดเฮอร์ตี้ (Jill Dougherty) ให้ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการจัดการ เพื่อประจำการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ณ สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคในฮ่องกง โดย จิล โดเฮอร์ตี้ จะย้ายจากตำแหน่งหัวหน้าสำนักข่าวประจำกรุงมอสโคว์เพื่อ เข้ารับตำแหน่งใหม่นี้ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งเธอจะมีหน้าที่หลักในการดูแลการผลิตรายการของสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง และทำหน้าที่ประสานงานข่าวจากผู้สื่อข่าวที่ประจำอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคนี้

คริส เครเมอร์ กรรมการผู้จัดการ ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวถึง จิล โดเฮอร์ตี้ ว่า “ เธอเป็นหนึ่งในผู้สื่อข่าวอาวุโสและผู้จัดการที่มีความสามารถมาคนหนึ่งของซีเอ็นเอ็น และด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญทั้งในด้านการนำเสนอข่าวและทักษะในด้านการบริหารจัดการ เธอได้นำเสนอข่าวใหญ่ๆระดับนานาชาติเป็นจำนวนมาก เธอเริ่มงานกับซีเอ็นเอ็นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1983 ในตำแหน่งผู้สื่อข่าวประจำชิคาโก ในระหว่างปี 1991-1996 เธอดำรงตำแหน่งผู้สื่อช่าวประจำทำเนียบข่าวของสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งให้เป้นหัวหน้าสำนักข่าวประจำกรุงมอสโคว์ในปี 1997”

จิล โดเฮอร์ตี้ กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งสำคัญของสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคนี้ การได้เป็นส่วนหนึ่งที่มีหน้าที่ดูแลทีมผู้สื่อข่าว พิธีกร และ ทีมงานชั้นเยี่ยมในฮ่องกงถึอเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นในการสานต่อเจตนารมย์ของซีเอ็นเอ็น นั่นคือการนำเสนอแต่ข่าวที่น่าเชื่อถือและรายการที่น่าสนใจให้แก่ผู้ชมทั่วโลก”

ในปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ฮ่องกงรับหน้าที่ผลิตรายการให้กับซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล มากกว่า 30 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งรวมถึงรายการ CNN TODAY, WORLD NEWS ASIA, TALK ASIA และ SPARK นอกจากนี้ยังผลิตข่าวและรายการเพื่อป้อนแก่บริการอื่นๆของซีเอ็นเอ็น อาทิ CNN/US, CNN Headline News, CNN.com, CNN.com/International Edition และ CNN radio