IATS ย้ำซีเอ็นเอ็นครองที่หนึ่งในใจนักเดินทางและคนทั่วโลก

ผลสำรวจของ IATS หรือ International Air Travellers Survey ประจำปี 2005 ยืนยันว่าซีเอ็นเอ็นเป็นสถานีโทรทัศน์อันดับหนึ่งในใจของนักธุรกิจที่เดินทางทางอากาศทั่วโลก จากผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่าตัวเลขของผู้ชมซีเอ็นเอ็นอยู่ในอันดับหนึ่ง นำหน้าสถานีโทรทัศน์นานาชาติอื่นๆ ทั้งในแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน

นอกจากนี้ IATS ยังเปิดเผยเพิ่มว่า เมื่อพิจารณาเรื่องการเข้าถึงกลุ่มผู้ชม จากการคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ต้องเดินทางเป็นประจำและมีรายได้สูง ซีเอ็นเอ็นสามารถเข้าถึงกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางเป็นประจำถึง 36 % และ 34 % ของนักเดินทางที่มีรายได้มากกว่า 1 แสนเหรียญสหรัฐต่อปีชมรายการซีเอ็นเอ็นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ผลการสำรวจยังย้ำว่า ซีเอ็นเอ็นนับเป็นสถานีโทรทัศน์นานาชาติอันดับหนึ่งเหนือกว่าสถานีอื่นๆ ซึ่งซีเอ็นเอ็นสามารถเข้าถึงนักธุรกิจที่เดินทางเป็นประจำได้ถึง 49% และ 47% ของกลุ่มผู้มีรายได้มากกว่า 2 แสนเหรียญสหรัฐต่อปีในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา

มร.วิลเลี่ยม ซู รองประธานฝ่ายขายโฆษณา ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค กล่าวว่า “จากการสำรวจของ IATS พบว่า ซีเอ็นเอ็นเป็นสถานีที่มีกลุ่มผู้ชมระดับชั้นนำเลือกชม และซีเอ็นเอ็นจะรักษามาตรฐานของซีเอ็นเอ็นให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เข้าถึงยากกลุ่มนี้ต่อไป”

IATS ทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 28,000 คนที่เดินทางในสายการบินนานาชาติจากสนามบินที่คัดเลือกจากภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ยุโรป ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา

ซีเอ็นเอ็นเป็นหนึ่งในแหล่งข่าวและข้อมูลที่ได้รรับความเชื่อถือและไว้วางใจมากที่สุดของโลก รายการของซีเอ็นเอ็นมีผู้ชมมากกว่า 176 ล้านครัวเรือน และ ห้องพักในโรงแรม ในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก