ฮันนี่เวลมอบใบอนุญาตสำหรับเทคโนโลยีจอภาพ

มอร์ริส ทาวน์ชิป, นิวเจอร์ซีย์–(บิสิเนส ไวร์)–29 ส.ค. 2548

ฮันนี่เวล (NYSE:HON) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้มอบใบอนุญาตเพื่อให้สิทธิแก่บริษัทชุงหัว พิคเจอร์ ทูบ จำกัด (CPT) ของไต้หวัน ในการใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จอแอลซีดีที่ได้รับสิทธิบัตรของฮันนี่เวล

เทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรดังกล่าวเพิ่มความสว่างสดใสของภาพและลดภาพรบกวนบนจอแอลซีดี โดยบริษัทไม่ได้เปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลง

เทคโนโลยีแอลซีดีได้ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ จอมอนิเตอร์ของเครื่องเดสก์ท็อป พีซี, คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค, โทรศัพท์มือถือ, อุปกรณ์สื่อสารส่วนตัวระบบดิจิตอล, เครื่องเล่นดีวีดีแบบพกพา, โทรทัศน์จอแอลซีดีแบบพกพา, ระบบวิดีโอเกม และกล้องถ่ายรูปดิจิตอล

ลอเรีย เยียดอน ซีอีโอของฮันนี่เวล อินเทลเลคชวล พรอพเพอร์ตีส์ อิงค์ กล่าวว่า “เรายินดีต้อนรับ CPT มาร่วมเป็นหนึ่งในรายชื่อบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีจอภาพที่จดสิทธิบัตรของเราซึ่งนับวันจะเพิ่มจำนวนขึ่นเรื่อยๆ”

ข้อตกลงดังกล่าวจะเป็นการอนุญาตให้ CPT ใช้เทคโนโลยีของฮันนี่เวลที่ได้รับการคุ้มครองโดยสิทธิบัตรของสหรัฐฯ เลขที่ 5,280,371 – สิทธิบัตรที่ 371 โดยก่อนหน้านี้ฮันนี่เวลได้มอบใบอนุญาตภายใต้สิทธิบัตรที่ 371 แก่แอลจี.ฟิลิปส์ แอลซีดี, เอ็นอีซี แอลซีดี, ชิ เหมย ออปโทอิเล็คทรอนิคส์ และซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ จำกัด

ในเดือนตุลาคม 2547 ฮันนี่เวล ได้ยื่นฟ้องบริษัทด้านอิเล็คทรอนิคส์จำนวน 34 แห่งในข้อหาละเมิดสิทธิบัตร 371 ต่อศาลแขวงของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ในรัฐเดลาแวร์ ทั้งนี้ การพิจารณาคดีกำลังอยู่ในขั้นตอนของศาล

“ฮันนี่เวลได้ลงทุนด้านการค้นคว้าวิจัยและการพัฒนาเป็นจำนวนมหาศาล และเราต่อต้านอย่างแข็งกร้าวต่อการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต เราสนับสนุนบริษัทต่างๆที่ต้องการเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับ ลดต้นต้นทุนด้านการพัฒนา นำสินค้าออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น และทำให้แบรนด์ของตนเองเป็นที่รู้จักในระดับโลก ให้สำรวจโซลูชั่นการให้ใบอนุญาตของฮันนี่เวล” เยียดอนกล่าว สามารถดูข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้ที่ www.honeywell.com/licensing

ฮันนี่เวล อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและการผลิตที่หลากหลายซึ่งมีมูลค่าถึง 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยบริษัทให้บริการลูกค้าทั่วโลกทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวกับอวกาศ, เทคโนโลยีควบคุมสำหรับอาคาร, บ้านเรือนและอุตสาหกรรม, ผลิตภัณฑ์ยานยนต์, เครื่องชาร์จแบบเทอร์โบ และอุปกรณ์เฉพาะอื่นๆ บริษัทฮันนี่เวลตั้งอยู่ที่เมืองมอร์ริส ทาวน์ชิป รัฐนิวเจอร์ซีย์ โดยหุ้นของบริษัทมีการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก, ลอนดอน, ชิคาโก และแปซิฟิก โดยหุ้นของบริษัทเป็น 1 ใน 30 หุ้นที่ใช้ในการคำนวณดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ และยังเป็นหุ้นที่ใช้คำนวณดัชนี S&P 500 ด้วย

ฮันนี่เวล อินเทลเลคชวล พรอพเพอร์ตีส์ อิงค์ เป็นบริษัทในเครือฮันนี่เวล อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งดูแลสินทรัพย์ด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่หลากหลาย และเป็นผู้นำธุรกิจและกลยุทธ์การออกใบอนุญาตไอพีขององค์กร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.honeywell.com