ซิตี้เรียลตี้ เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม I-House พระราม 9-เอกมัย

ซิตี้เรียลตี้ เดินหน้าเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพแบรนด์ I-House อย่างต่อเนื่องแบบสวนกระแสตลาดรวม ชูจุดขายหลักด้านทำเลที่ตั้งและราคาสุดคุ้มเป็นแรงดูดกำลังซื้อ แบบพร้อมตกแต่ง-พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที หลังขายโครงการแรก I-House Laguna Garden ย่าน RCA รวม 3 อาคาร 900 ยูนิต หมดเกลี้ยงในพริบตา จนต้องเปิดขายอาคารที่ 4 ก่อนกำหนด และพร้อมโอน ก.ย. นี้ ล่าสุดเปิดตัว I-House พระราม 9-เอกมัย มูลค่าโครงการกว่า 900 ล้านบาท รวม 473 ยูนิต แค่ช่วง soft launch ก็กวาดยอดขายกว่า 20% เชื่อมั่นไม่เกินไตรมาสแรก ปี 49 สามารถปิดการขายได้อย่างแน่นอน

นายชาลี โสภณพนิช กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซิตี้เรียลตี้ จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเพื่อไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในการขายโครงการ I-House Laguna Garden ย่าน RCA ที่สามารถบ่งบอกให้เห็นว่าโครงการในลักษณะดังกล่าวยังคงเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเศรษฐกิจในภาพรวมจะดูไม่เอื้ออำนวยต่อการซื้อเท่าใดนัก แต่ด้วยจุดขายในเรื่องของทำเลที่ตั้งที่สามารถเดินทางได้สะดวก ประกอบกับการเสนอราคาขายที่สามารถจ่ายได้อย่างสบาย ๆ ซึ่งอาจจะถูกกว่าเมื่อเทียบกับการต้องเช่าที่อยู่อาศัยในระดับเดียวกัน พร้อมกับการเสริมมูลค่าเพิ่มให้แก่โครงการโดยการมอบสิ่งจำเป็นเพื่อการอยู่อาศัย อาทิ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่จำเป็นต่อการอยู่อาศัยทั้งสิ้นยิ่งเป็นตัวเร่งการตัดสินใจซื้อโครงการอย่างเห็นได้ชัด โดยบริษัทฯ สามารถปิดการขายโครงการ I-House Laguna Garden ย่าน RCA ขนาด 900 ยูนิต ได้เร็วกว่าแผนเดิมที่ตั้งไว้ประมาณ 6-7 เดือน ณ ปัจจุบัน กำลังเปิดขายอาคารที่ 4 เริ่มดำเนินการโอนได้ในเดือนกันยายน 2548 นี้ ซึ่งเรายังพบว่ายังคงมีกำลังซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้เองจึงทำให้เราตัดสินใจพัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ I-House ขึ้นอีกหนึ่งโครงการบริเวณริมถนนพระราม 9 ใกล้เอกมัย ในชื่อโครงการ I-House พระราม 9-เอกมัย มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท รวม 473 ยูนิต ขายในราคาเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 54,000 บาท และสามารถผ่อนสบายๆ แค่ 7,000 บาทต่อเดือน

ด้านมุมมองต่อภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยประเภทคอนโดมิเนียมในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2548 ไปจนถึงปี 2549 นายชาลี โสภณพนิช แสดงความคิดเห็นว่า “โครงการที่มีคุณภาพและทำเลที่ดีจะยังสามารถทำการตลาดได้ ในส่วนของ ซิตี้เรียลตี้ เราเน้นพัฒนาโครงการโดยไม่อิงกับกระแสตลาด เพราะเรามีความมั่นใจในศักยภาพของโครงการทั้งเรื่องทำเลและคุณภาพ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการสร้างความมั่นใจกับลูกค้าในเรื่องมูลค่า (Value) ของโครงการที่มีแต่จะเพิ่มขึ้น รวมถึงการสร้างสรรค์ให้โครงการของเราเป็นชุมชนที่มีคุณภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นนโยบายหลักในการพัฒนาโครงการของเรา ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จในการขายโครงการต่างๆ เช่น โครงการ I-House Laguna Garden ที่สามารถขายหมด 3 อาคาร รวมกว่า 900 ยูนิต ในเวลาอันสั้น และเพิ่งเปิดขายอาคาร D ที่สร้างเสร็จพร้อมตกแต่ง และพร้อมโอนในเดือน ก.ย. ศกนี้ ด้านโครงการคอนโดมิเนียม Riverside Garden ปัจจุบันมียอดขายรวม 70%”

ทั้งนี้ โครงการ I-House พระราม 9 – เอกมัย เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 8 ชั้น บนพื้นที่ 4 ไร่ 1 งาน 22 ตารางวาจำนวน 2 อาคาร A และ B จำนวนรวม 473 ยูนิต โดยชั้น 1-6 จะเป็นห้องแบบ Studio ขนาด 28 ตร.ม. จำนวน 404 ยูนิต ชั้น 7-8 เป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 56 ตร.ม. จำนวน 69 ยูนิต ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบครัน อาทิ โต๊ะอาหารพร้อมเก้าอี้, เตียงนอน, โต๊ะข้างเตียง, โซฟา, ตู้เสื้อผ้า, โต๊ะวาง TV, อ่างล้างหน้า, สุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว, ผ้าม่าน, อ่างล้านจาน, ตู้เย็น, เตาไมโครเวฟ, ชั้นวางของ, เครื่องปรับอากาศ ฯลฯ ด้านการออกแบบ ในส่วนภายนอกมีการออกแบบให้มีสัดส่วนการใช้ที่ดินเฉลี่ยถึง 2 ไร่ ต่อ 1 อาคาร ทำให้ทุกด้านเห็นทัศนียภาพที่สวยงาม รู้สึกโปร่งโล่งสบาย ส่วนภายในเน้นการออกแบบที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย และ Lifestyle ของคนเมือง มีการจัดวางผังห้อง และเฟอร์นิเจอร์อย่างลงตัว แยกพื้นที่ห้องครัวและซักล้างออกจากส่วนห้องพัก เป็นสัดส่วนและถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเลือกใช้แต่วัสดุที่มีคุณภาพ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง, CCTV, เข้า-ออกอาคารโดยใช้ Key Card และห้องออกกำลังกาย ด้านจุดเด่นของโครงการ ครบครันด้วยศักยภาพทำเลติดถนนพระราม 9 เข้า-ออกสะดวก ทุกทิศทางถนนสุขุมวิท, เพชรบุรี, รัชดาฯ, รามคำแหง, รามอินทรา, สะดวกในการเดินทางสู่ Motorway, Airport Link, สนามบินสุวรรณภูมิ, ใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีพระราม 9 เพียง 2.8 กม., ใกล้ The Mall รามคำแหง, Foodland, Golden Place, Tesco, Lotus, โรงภาพยนตร์, ร้านอาหาร, โบวลิ่ง, แมคโครออฟฟิศ และแหล่งบันเทิงต่าง ๆ เพิ่มบรรยากาศความเป็นธรรมชาติด้วยสวนสาธารณะขนาดใหญ่บริเวณหน้าโครงการ ที่พร้อมจะสร้างสันทนาการนานาประเภท อาทิ ลานกีฬา, Joking Track, สนามบาสเก็ตบอล, ตะกร้อ, สวยงามด้วยพรรณไม้นานาพันธุ์ 1 ใน 10 โครงการ 10 สวนสวย ของขวัญปีใหม่จากผู้ว่า กทม. จะสร้างเสร็จภายในปี 2548

“ผมเชื่อว่าโครงการ I-House พระราม 9-เอกมัย จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สามารถตอบโจทย์ด้านการอยู่อาศัยอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของคนในสังคมเมืองได้อย่างตรงจุด เราพยายามคิดให้ลูกค้าถึงความต้องการขั้นพื้นฐานผสานกับการเสริมคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นด้วยสภาพแวดล้อมที่ดีกว่า ซึ่งเชื่ออย่างยิ่งว่าจะเป็นสิ่งกระตุ้นในลูกค้าเลือกซื้อโครงการ และเมื่อเทียบค่าใช้จ่ายในการผ่อนต่อเดือนแล้ว จะพบว่าถูกกว่าค่าใช้จ่ายในการเช่าโครงการคอนโดมิเนียมระดับเดียวกันแน่นอน ตรงนี้จริงยิ่งเป็นสิ่งยืนยันว่า เราเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง” นายชาลีกล่าวสรุป